Ngọc Hiệp: Không thích phần kết "Cô gái xấu xí" bị "lộ" sớm

Nông thôn ngày nay| 16/02/2009 14:19

Chỉ còn 10 tập nữa, bộ phim "Cô gái xấu xí" sẽ chính thức chia tay khán giả truyửn hình cả nước. NSƯT Ngọc Hiệp - nữ diễn viên chính kiêm Giám đốc sản xuất phim chia sẻ với chúng tôi vử chặng đường mà  chị đã trải qua.

- Thưa chị, những cảnh quay cuối cùng của "Cô gái xấu xí" đã được thực hiện, với tư cách là  Giám đốc sản xuất phim và  người đảm nhận vai Huyửn Diệu, chị đã thấy nhẹ nhõm chưa?

- Nói thực là  chưa, chỉ khi nà o phim phát sóng tập cuối cùng trên VTV3, có lẽ lúc đó tôi mới được thư giãn chút ít. Hai năm qua, tôi thực sự đã gắn bó với bộ phim nà y tới mức nếu bây giử rời xa nó, cảm giác thiếu thốn, chống chếnh sẽ đeo đuổi tôi. Tôi gần như đã quen với tốc độ là m phim 3 ngà y/tập và  học được khá nhiửu từ việc là m bộ phim nà y.

- Mặc dù "Cô gái xấu xí" là  một bộ phim thu hút được khán giả truyửn hình cả nước nhưng không thể phủ nhận, kịch bản của nó quá dà i dòng với nhiửu chi tiết thừa. Chị hẳn cũng nhận thấy điửu nà y?

- Аó là  một điửu bất khả kháng. Chúng tôi phải mua từng phần kịch bản, chứ không được mua toà n bộ, tất cả thà nh phần trong đoà n phim từ nhà  biên kịch, đạo diễn, diễn viên đửu không biết những tập tiếp theo sẽ là  gì. Thế nên chúng tôi không dám tự ý cắt bử các chi tiết thừa của phim, vì sợ rằng mình sẽ bị "hố" ở phần sau.

Thật ra tính chất lê thê, dà i dòng là  một đặc điểm không thể chối bử của thể loại phim "tiểu thuyết truyửn hình" của khu vực châu Mử¹ - nơi "Cô gái xấu xí" được sinh ra. Thế nhưng "Cô gái xấu xí" không phải là  không có những điểm mạnh, rõ rà ng, kịch bản của nó đã đủ sức hấp dẫn để kéo khán giả đến với mà n ảnh nhử.

- Những hình ảnh cuối cùng của chuyện tình An Аông- Huyửn Diệu đã bị tiết lộ, đó là  một đám cưới rất hạnh phúc, chị có thích kết cục nà y không?

- Tôi không thích cách mà  phần kết của một bộ phim truyửn hình dà i tập bị "tiết lộ" như thế nà y, đáng ra nó phải được giữ bí mật để tạo cảm hứng cho khán giả, tuy nhiên có thể vì bộ phim được khán giả quan tâm quá nên đã bị lộ chăng (cười).

- Nhiửu người nói rằng vai diễn Huyửn Diệu không hẳn là  một thà nh công trong sự nghiệp của chị, tại sao khi Huyửn Diệu trở vử và  "lột xác", dáng đi của chị vẫn lập cập, thiếu tự tin y như khi còn là  một cô gái xấu xí.

- Trong kịch bản, Huyửn Diệu là  một cô gái tốt bụng, thông minh nhưng lại hậu đậu, cô không phải là  con người khéo léo, sau khi trở vử, cô không thể bỗng dưng lại trở thà nh một con người khác hoà n toà n. Nếu tôi là m cho khán giả cảm thấy khó chịu thì có lẽ đó là  lỗi của tôi, nhưng tôi đã cố gắng hết sức rồi.

- Và o vai một cô gái xấu xí cũng không phải là  chuyện đơn giản. 2 năm gắn bó với một vai diễn, cuộc sống của chị có thay đổi nhiửu không?

- Trong suốt thời gian đóng vai Huyửn Diệu, tôi đã phải nhuộm và  uốn tóc đến 9 lần; xịt keo, ép, uốn giả... khoảng 480 lần, chưa kể là  một ngà y có thể thay đổi nhiửu kiểu tóc. Còn vử răng thì mỗi ngà y, trung bình tôi phải mang răng giả khoảng 12 giử. Cứ như thế, suốt hai năm, đến khi tháo răng ra thì tôi chợt nhận thấy mình đã móm đi rất nhiửu, lúc nói chuyện cũng không còn thoải mái như xưa. Hình như sự xấu xí của Huyửn Diệu đã "ám" và o tôi...

- Vốn nổi tiếng là  một người khó tính trong là ng diễn viên điện ảnh phía Nam trong việc kén chọn kịch bản, đến bây giử, chị tự đánh giá vử sự nghiệp bản thân như thế nà o?

- Lên 7 tuổi, tôi cùng gia đình rời Cà  Mau lên Sà i Gòn sinh sống, chính vùng đất nà y đưa đẩy tôi bước đến con đường điện ảnh một cách nhẹ nhà ng, tình cử.

Dù gia đình không ai là m nghệ thuật, nhưng tôi vẫn coi điện ảnh như là  lẽ sống của mình, đơn giản vì tôi đã chọn nó. Tôi nghĩ mình ít nhiửu đã có được một lối đi riêng trong điện ảnh để khẳng định "tôi là  tôi". Những vai diễn mà  tôi đã chọn thì tôi hoà n toà n tin tưởng và o nó.

- Sau "Cô gái xấu xí", chị sẽ là m gì?

- Tôi sẽ nghỉ và i tháng để chuẩn bị kịch bản cho bộ phim mới do chính mình là m đạo diễn. Nếu còn sức khoẻ và  thời gian, tôi sẽ lại trở vử đóng phim điện ảnh.

- Xin cảm ơn chị!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Hiệp: Không thích phần kết "Cô gái xấu xí" bị "lộ" sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO