Người Australia ùn ùn nộp đơn kiện về những vụ lừa đảo bitcoin

TTXVN| 21/02/2018 10:06

Theo thống kê của Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Australia (ACCC), có tới hơn 1.200 người gửi đơn kiện tới ACCC về các hành vi gian lận có liên quan tới đồng tiền ảo bitcoin năm 2017. Giá trị những vụ lừa đảo này lên tới trên 1.218.200 AUD.

Người Australia ùn ùn nộp đơn kiện về những vụ lừa đảo bitcoin
Tiền điện tử là sản phẩm đầu cơ có rủi ro cao.

Ủy ban chứng khoán và đầu tư Australia (ASIC) mới đây cũng đưa ra cảnh báo về đồng tiền ảo. Theo đại diện của ASIC, tiền điện tử là sản phẩm đầu cơ có rủi ro cao. ASIC cảnh báo nhà đầu tư cần cân nhắc về loại hình đầu tư mạo hiểm này nếu không muốn mất một phần hay toàn bộ số tiền bỏ ra. 

Trước đó hồi tháng 4-2017, Cơ quan tình báo tài chính Australia (AUSTRAC) đưa ra quy định yêu cầu toàn bộ các giao dịch tiền điện tử cần phải đăng ký với cơ quan này, đồng thời các thông tin liên quan tới khách hàng và giao dịch được thực hiện cũng phải báo cáo với AUSTRAC. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của tiền điện tử đang gây ra nhiều rủi ro và đe dọa nền tài chính toàn cầu, nhất là trong các hoạt động tội phạm và khủng bố quốc tế. 

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình quốc gia Australia ABC, Bộ trưởng An ninh mạng liên bang Angus Taylor cho biết Australia đã sớm có kế hoạch hành động. Cũng theo ông Taylor, tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng nên đòi hỏi chính phủ các nước cần sớm tạo lập các hành lang pháp lý nhằm ngăn chặn các hoạt động tội phạm liên quan. 

Đồng bitcoin xuất hiện trên thị trường thế giới vào năm 2009, với giá trị gần như bằng 0. Gần 8 năm sau, bitcoin đã đạt mức giá đỉnh khoảng 20.000 USD = 1 bitcoin vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ trong vòng nửa tháng vừa qua, đồng bitcoin đã liên tục giảm giá, nhưng giá trị của nó hiện vẫn cao hơn 878% so với thời điểm cuối năm 2016 và làm dấy lên nỗi lo về khả năng nổ bong bóng bitcoin trong tương lai gần.  
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đa dạng các hoạt động "Giữ nghề xưa trên phố"
    Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Nhiều ứng dụng công nghệ mới trong Triển lãm quốc tế Y Dược Việt Nam năm 2024
    Sáng 19/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam tổ chức họp báo cung cấp thông tin về “Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024”.
  • Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
    Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.
Đừng bỏ lỡ
Người Australia ùn ùn nộp đơn kiện về những vụ lừa đảo bitcoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO