Người chuẩn bị mua chung cư cũ cần lưu ý những gì

KTĐT| 15/05/2019 07:57

Giải pháp lựa chọn mua lại những căn hộ chung cư cũ được xem là tối ưu đối với những người có xu hướng thích cuộc sống “chuyển dịch” hoặc những người có nguồn tài chính eo hẹp. Tuy nhiên, khi mua lại những căn hộ chung cư cũ nếu không xem xét cẩn thuận sẽ gây phiền toái trong quá trình sinh sống và thất thoát tiền bạc. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những người có kế hoạch mua lại những căn hộ chung cư cũ.

Kiểm tra diện tích thực của căn hộ

Theo chia sẻ của các chuyên gia, diện tích của căn hộ chung cư thường bị các chủ đầu tư “nhập nhèm” trong cách tính. Có thể trên giấy tờ gia chủ mua một căn hộ 70m2, nhưng thực tế diện tích sử dụng lại không được như trên giấy tờ, không ít chủ đầu tư đã gian lận bằng cách tính từ tim tường trở ra chứ không phải tính từ chân tường. Vấn đề này không chỉ là lưu ý đối với những người mua lại mà ngay cả những người mua mới cũng cần phải chú ý để tránh xảy ra những tranh chấp, kiện tụng


Tính toán chi phí sửa chữa


Ưu thế của việc mua lại căn hộ cũ là giá rẻ, nhưng cũng cần phải tính toán kỹ những chi phí có thể phát sinh trong quá trình sửa chữa, mua sắm nội thất. Hầu hết người mua khi dọn về ở đều phải sửa sang lại nhà và sắm lại các đồ nội thất, như sơn, trát lại tường, trần, chi phí sửa nhà vệ sinh, cửa ra vào, cửa ban công, trần thạch cao, đèn trang trí , dán tường…
Nếu chi phí dành cho sửa sang và sắm nội thất ở căn hộ chung cư cũ quá cao, khi cộng chi phí và giá thành mua căn hộ cao hơn việc mua một căn hộ chung cư mới mới sẽ tốt hơn.
Yếu tố vị trí và khoảng không
Cho dù là chung cư cũ nhưng đều phải đặc biệt quan tâm đến yếu tố vị trí và tiện ích xung quanh. Hầu hết các chung cư cũ hiện nay đều có vị trí đẹp, không quá xa trung tâm, thuận tiện đi lại. Tiện ích xung quanh chung cư cũ cũng khá đầy đủ bởi lẽ đây là khu vực phát triển từ hàng chục năm qua: Cửa hàng, trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí rất nhiều.
Chất lượng của toàn bộ công trình
Thực tế hiện nay có rất nhiều loại căn hộ chung cư cũ bán và vấn có thể sử dụng bình thường, nhưng vấn đề chất lượng làm nhiều người lo lắng. Đối với những căn hộ chung cư hiện đại hiện nay mới sử dụng dưới 10 năm thì việc nhận chuyển nhượng hoàn toàn không quá lo lắng nếu nó an toàn pháp lý và không có những tranh chấp hay xuống cấp quá mức.
Vì vậy, khi mua chung cư cũ phải tìm hiểu lịch sử của tòa chung cư đó, xem chúng đã được xây dựng từ năm nào, ai là chủ đầu tư, có gặp phải vấn đề hay tranh chấp gì trước đây không. Ngoài ra, bằng việc dùng mắt thường hoặc nhờ một người có kinh nghiệm về xây dựng, có thể quan sát xem bề ngoài tòa chung cư như màu sơn, tường trát có bị bong bật không...
Vấn đề an ninh
Đa phần người mua chung cư cũ đều bỏ qua vấn đề an ninh khi mua nhà bởi mọi người thường đi làm từ sáng đến tối mới về nhà nên gần như không quan tâm mấy đến vấn đề an toàn. Tuy nhiên, chính vì không ở nhà thường xuyên nên người mua nhà cần đặc biệt chú ý đến vấn đề an ninh. Nên ưu tiên mua chung cư cũ có hệ thống camera 24/24h để đảm bảo an ninh và tài sản.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người chuẩn bị mua chung cư cũ cần lưu ý những gì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO