Người dân Hà Nội sẽ được dùng nước sạch uống tại vòi

Doãn Thành/KTĐT| 18/06/2018 08:04

Tại Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và Phát triển” diễn ra sáng nay (17/6) tại TP Hà Nội, Giám đốc Công ty CP nước Aqua One Đỗ Văn Định cam kết sẽ có hơn 3 triệu người dân tại khu vực đông bắc, đông nam TP Hà Nội và một số địa bàn của các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương được sử dụng nước sạch có thể uống ngay tại vòi.


Hiện nay, Thủ đô Hà Nội với quy mô dân số gần 10 triệu người cũng như nhiều siêu đô thị khác, Thủ đô Hà Nội đang đối mặt với thách thức để đảm bảo cung ứng nguồn nước sạch cho người dân, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng gia tăng. Trong khi đó, chủ trương của TP là 100% người dân nội đô phải được sử dụng nước sạch, an toàn phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.
Vào mùa hè nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân Thủ đô tăng đột biến, trong khi hạ tầng cấp nước hiện tại đã trở nên quá tải. Để giải quyết tình trạng trên, tại Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác đầu tư và phát triển” Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP nước mặt Sông Đuống (thuộc Công ty CP nước Aqua One), xây dựng nhà máy nước sạch trên địa bàn hai xã Trung Màu và Phù Đổng (huyện Gia Lâm), với tổng công suất 900 nghìn m3/ngày đêm được chia làm 3 giai đoạn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 đang được triển khai, xây dựng, đảm bảo cung cấp 150.000 m3/ngày đêm tại 168 xã thuộc 8 quận huyện khu vực đông bắc, đông nam của TP.

Giám đốc Công ty CP nước Aqua One Đỗ Văn Định cho biết, Nước sạch đầu ra của Nhà máy nước mặt Sông Đuống đảm bảo tuân theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc gia QC2001 - 2009 của Bộ Y tế với yêu cầu xét nghiệm 109 chỉ tiêu cơ, lý, hóa, vi sinh. Với chủ trương áp dụng xử lý nước mặt có thể uống tại vòi, theo các chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

Chủ đầu tư cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để triển khai đảm bảo chất lượng và hoàn thành dự án đúng tiến độ và đáp ứng được kỳ vọng của Lãnh đạo TP và sự mong mỏi của nhân dân.

“Nhờ sự chỉ đạo liên tục, sát sao của các đồng chí Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP cùng các Sở, ban ngành của TP, chỉ trong vòng 6 tháng đã hoàn thiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng và di dời các công trình hiện hữu, tiếp nhận đầy đủ 61,5ha để triển khai dự án. Đến nay, các hạng mục xây dựng cơ bản đã được hoàn thiện, chúng tôi và các nhà thầu vẫn đang triển khai làm việc cả ngày đêm để hoàn thiện dự án theo đúng cam kết tiến độ”, ông Đỗ Văn Định nói.

Được biết, dự án Nhà máy nước sạch Sông Đuống bắt đầu khởi công vào tháng 3/2017, dự kiến vào cuối năm 2018 sẽ đưa vào vận hành giai đoạn 1. Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước trên địa bàn TP Hà Nội, tại Hội nghị ông Đỗ Văn Định đã đưa ra một số đề xuất với TP, tập trung vào một số vấn đề: Thứ nhất là TP Hà Nội sẽ kiểm soát chặt chẽ việc khai thác nguồn nước ngầm, tiến tới dừng hẳn việc khai thác này; Thứ hai, TP sẽ kêu gọi xã hội hoá việc cung cấp nước sạch trên địa bàn Thủ đô; Thứ ba, TP sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền người dân Thủ đô sử dụng nước sạch nhằm bảo đảo sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống; Và tiến tới sản xuất cung ứng nước sạch theo cơ chế thị trường.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội sẽ được dùng nước sạch uống tại vòi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO