Người đẹp Hà Nội nay

Lam Giang/HNM| 09/03/2018 17:14

Phụ nữ - con gái Hà Nội thời nay không chỉ giữ được những nét thuần hậu mà tao nhã đã làm nên chất “rất riêng”, mà hơn thế họ còn có tâm thế của những công dân toàn cầu thời hội nhập - năng động, cầu tiến... Đặng Thị Ngọc Hân, Hoa hậu Việt Nam 2010, Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu Việt Nam 2016 là những người như vậy.

Người đẹp Hà Nội nay

Năm 2010, Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Gương mặt sáng, nụ cười tươi rói là nét thu hút đặc biệt của cô gái được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội này. Thế nhưng điều đáng trân trọng ở Ngọc Hân không chỉ ở sắc vóc và vẻ bề ngoài hoàn hảo. Những người yêu quý, dõi theo bước chân hoa hậu sau đăng quang cho đến lúc này, có thể nói mấy từ “rất đáng ngưỡng mộ”. Sinh ra trong một gia đình nền nếp, Ngọc Hân đứng ngoài những chuyện ồn ào và gần như miễn nhiễm với tai tiếng, thị phi. Đời sống showbiz nhiều xô bồ, cạm bẫy, giữ được hình ảnh như vậy là không đơn giản. Ngọc Hân đã thể hiện một lối sống có phần “rất xưa” của con gái Hà Nội. Mối quan tâm lớn nhất của Hân là có thể làm được nhiều hơn nữa những việc có ích cho cộng đồng. Bên cạnh đó là hoàn thiện bản thân và nỗ lực cho sự nghiệp của một nhà thiết kế thời trang mà cô hằng đeo đuổi.

Hình ảnh Ngọc Hân, cô gái tự nhận là ưa “chuyện bao đồng” luôn gắn với những hoạt động bảo vệ môi trường, gây quỹ từ thiện, truyền cảm hứng cho các em nhỏ, các bạn thanh thiếu niên... Và cũng vô cùng ấn tượng là hình ảnh của nhà thiết kế Ngọc Hân với những bộ sưu tập thời trang mà cô tạo ra sau 4 năm học tại Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Nhiều người càng thêm yêu cái nết, cái đẹp của Ngọc Hân và rõ ràng, cô là một hoa hậu được lòng công chúng.

Cũng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Việt Nam 2016 Ngô Thanh Thanh Tú cũng dành được thiện cảm của công chúng sau hơn một năm đăng quang. Hai cô gái này đều nổi bật bởi nét đẹp đặc trưng của con gái Hà Nội: Khả ái, dịu dàng, tinh tế...

Người đẹp Hà Nội nay

Có lẽ bởi sinh ra và lớn lên ở khu phố cổ, nơi lưu giữ đậm đặc những giá trị văn hóa ngàn đời của Thăng Long - Hà Nội xưa nên ở Mỹ Linh có vẻ đẹp rất riêng, ý nhị, đằm thắm và cũng sang trọng, đài các. Nhưng đằng sau vẻ ngoài đó, Mỹ Linh được nhiều người biết đến là một cô gái có học thức - đang là sinh viên của một trường đại học hàng đầu ở Hà Nội. Mỹ Linh dành nhiều công sức và tâm huyết để thực hiện dự án “Cõng điện lên bản” - đưa điện về thôn Cu Vai, tỉnh Yên Bái. Để dự án được hoàn thành, người ta thấy cô hoa hậu chân yếu, tay mềm sống ở khu phố phồn hoa nhất Hà Nội lăn lộn đến từng bản làng, ăn ở, tìm hiểu cuộc sống của bà con và đưa ánh sáng về với bản làng. Đó cũng là những ngày nơi đây phải hứng chịu những cơn mưa lũ lớn gây sạt lở và cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới tháng 11-2017 mà Mỹ Linh là đại diện Việt Nam tham gia, dự án thiện nguyện ấy đã thực sự làm lay động trái tim ban giám khảo. Chính vì nhìn thấy tâm huyết thật sự của Mỹ Linh mà cô đã được trao giải top 5 dự án thiện nguyện xuất sắc nhất. Và nữa, lần đầu tiên trong lịch sử tham gia các cuộc thi hoa hậu quốc tế, đại diện Việt Nam - Đỗ Mỹ Linh đã đoạt giải thưởng Hoa hậu Nhân ái - một giải thưởng có ý nghĩa và quan trọng của Cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Với giải Hoa hậu Nhân ái, Đỗ Mỹ Linh đã viết nên một câu chuyện đẹp.

Giành ngôi Á hậu của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngô Thanh Thanh Tú là người đẹp gây ấn tượng mạnh bởi cả nhan sắc lẫn học thức. Là con gái Hà Nội, bố mẹ làm việc trong lĩnh vực ngoại giao, Á hậu Thanh Tú được biết đến là cô gái có chiều cao ít thấy - 1m81 và bảng thành tích học tập rất đáng nể. Tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, Thanh Tú có thể nói thành thạo 3 ngoại ngữ là tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Anh. Bên cạnh danh hiệu Á hậu, Ngô Thanh Thanh Tú còn là người dẫn chương trình, người mẫu ảnh. Tuy nhiên, với mơ ước được theo nghề của bố mẹ, Thanh Tú đang chăm chỉ rèn luyện kĩ năng giao tiếp, kiến thức xã hội để tham gia vào kỳ thi tuyển dụng của Bộ Ngoại giao. Mới đây, Á hậu đã trở thành hội viên chính thức của Hội Luật quốc tế Việt Nam. Làm đại sứ đồng hành cùng các hoạt động cho người khiếm thị Hà Nội, tham gia hiến máu nhân đạo, lên huyện miền núi Yên Minh và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang làm từ thiện... những hoạt động xã hội của Thanh Tú dày đặc suốt thời gian qua.

Đã đến nhiều vùng miền của Tổ quốc, đã “cháy hết mình” cùng nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, Mỹ Linh và Thanh Tú được đánh giá là những hoa hậu giản dị và thân thiện nhất hiện nay. Ngọc Hân, Mỹ Linh, Thanh Tú, những cô gái Hà thành xinh đẹp, tài năng, trí tuệ và thân thiện đang viết nên những trang đời đẹp nhất cho tuổi thanh xuân của mình.

Nhà văn Băng Sơn khi viết về phụ nữ Hà Nội đã khẳng định: “Phụ nữ Hà Nội đi đâu cũng không lẫn vì nhiều vẻ”. Ngọc Hân, Mỹ Linh, Thanh Tú xứng đáng đại diện cho thế hệ những người đẹp Hà Nội thời nay: Xinh đẹp, năng động, học thức, có chiều sâu nhân cách và biết sử dụng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.

Có người nói rằng, con gái Hà Nội kiểu xưa, vừa thuần hậu, thanh tao, vừa biết giữ gìn gia phong, nền nếp, giờ hiếm lắm. Không phải vậy! Con gái Hà Nội vẫn mãi mãi là con gái Hà Nội. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hà Nội tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024
    Tại Hà Nội, mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 là sự kiện Hội Sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024) được tổ chức vào 09h30 ngày 17/4/2024 tại Phố Sách Hà Nội.
  • Giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Đường lên Điện Biên”
    Nhân kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), vào ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm “Đường lên Điện Biên”.
  • Ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    Cách đây 70 năm, quân và dân ta đã tiến hành Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi, đó là thắng lợi của sức mạnh “toàn dân đánh giặc”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay...
  • Hà Nội: Sôi nổi Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền văn hóa đọc
    Chiều ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ tổng duyệt Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Hà Nội nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO