Người phụ nữ có khả năng chữa bệnh bằng xoa bóp, bấm huyệt

cand| 09/03/2012 11:57

(NHN) Ngà y nà o cũng xoa bóp, bấm huyệt mười mấy tiếng nhưng lạ kử³ là  tôi luôn cảm thấy năng lượng trong người dồi dà o. Nguồn động viên lớn nữa đối với tôi là  người bệnh đửu cảm thấy sức khửe của họ ngà y cà ng tốt hơn, bà  Phong nói.

Người phụ nữ có khả năng chữa bệnh bằng xoa bóp, bấm huyệt

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình trao tặng bà  Nguyễn Thị Phong (thứ 4 từ trái sang) giải thưởng Kova

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Аồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, tuổi thơ của bà  Nguyễn Thị Phong gặp nhiửu khốn khó khi mẹ mất sớm, một tay cha bà  nuôi bốn người con, bà  là  con út. Từ nhử, sức khửe của bà  Phong đã rất yếu nên các anh chị rất thương và  không để bà  phải là m nhiửu. Аến tuổi trưởng thà nh, như nhiửu cô gái khác, bà  lấy chồng, sinh con và  tiếp tục là m ruộng để nuôi các con ăn học.

Cuộc đời bà  bắt đầu thay đổi và o năm 2000 trong một lần bà  xoa bóp xương ở lưng cho chồng. Lúc ấy, bà  cảm thấy cơ thể mình rất nóng. Bà  xoa bóp cho một lúc thì chồng bà  cảm thấy hết đau nhức trên cơ thể. Nghe chồng nói hết đau, chính bà  cũng hoà i nghi vử khả năng của mình nên xoa bóp thử­ cho một số người trong xã đang bị đau nhức xương khớp. Lạ thay, những người được bà  xoa bóp đửu cảm thấy đỡ đau nhức ngay từ lần xoa bóp đầu tiên.

Khi chính những người được tôi xoa bóp nói đỡ đau thì tôi vẫn không tin mình là m được điửu đó. Tôi chỉ thấy lạ là  trong người mình đang tồn tại một dòng điện vô hình nên là m việc không thấy mệt, bà  Phong nhớ lại.

Thông tin vử việc bà  Phong từ một người nông dân là m ruộng, không qua trường lớp nà o mà  lại có thể chữa khửi nhiửu bệnh chỉ nhử phương pháp tự nhiên là  xoa bóp, bấm huyệt lan tửa đi nhiửu nơi. Người bệnh tìm đến nhà  bà  ngà y cà ng đông. Thời điểm đó, chính quyửn địa phương đã cử­ cán bộ đến nhà  bà  để tìm hiểu xem có sự việc thần thánh hóa cách chữa bệnh của bà  để kiếm tiửn hay không,  nhưng tuyệt nhiên không thấy. Người bệnh đến nhà  bà  đửu là  những người hiểu biết, được bà  tiếp đón ân cần và  không thu tiửn.

Từ cách chữa bệnh giản đơn mà  hiệu quả của bà , đã có nhiửu người mắc bệnh nặng ở nhiửu nơi được chữa khửi. Bảy năm, đó là  quãng thời gian bà  Phong liên tục chữa trị cho người bệnh tại nhà  riêng. Một ngà y là m việc của bà  thường bắt đầu từ 6h sáng và  kết thúc khoảng 22h. Ngà y nà o cũng xoa bóp, bấm huyệt mười mấy tiếng, nhưng lạ kử³ là  tôi luôn cảm thấy năng lượng trong người dồi dà o. Nguồn động viên lớn nữa đối với tôi là  người bệnh đửu cảm thấy sức khửe của họ ngà y cà ng tốt hơn, bà  Phong nói.

Sau nhiửu năm bà  Phong chữa bệnh kiểu lang vườn nhưng lại được người dân ở nhiửu tỉnh, thà nh phố nhắc đến như một người có khả năng đặc biệt, ông Trần Xuân Tư, Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học ứng dụng (Liên hiệp các Hội khoa học kử¹ thuật Việt Nam) đã thông qua chính quyửn địa phương, trực tiếp tới nhà  bà  Phong là m người bệnh để chứng thực khả năng của bà  lang vườn.

Là m người bệnh của bà  Phong nhiửu lần, Viện trưởng Trần Xuân Tư cảm thấy phương pháp chữa bệnh của bà  Phong có chiửu hướng tích cực nên ông đã mời hà ng chục nhà  khoa học có uy tín ở Hà  Nội mổ xẻ vấn đử nà y. Từ những nhận xét, đánh giá vử cách chữa bệnh của bà  lang vườn Nguyễn Thị Phong, các nhà  khoa học đã báo cáo với Bộ Y tế để có thêm sự đánh giá khách quan.

Một thời gian sau, bà  Phong được mời vử Hà  Nội và  được gử­i tới kiểm định tại các cơ sở có uy tín vử chữa bệnh bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt. Sau đợt kiểm định nghiêm túc, bà  Phong đã được Học viện Y dược học cổ truyửn Việt Nam cấp giấy chứng nhận chuyên môn Y học cổ truyửn. Người bệnh tìm đến cơ sở chữa bệnh của bà  Phong ngà y cà ng đông. Và  số người được bà  Phong chưa khửi bệnh cũng tăng dần. Аến giử, bà  Phong không thể nhớ đã chữa khửi bệnh cho bao nhiêu người. 

Ghi nhận những đóng góp của bà  Phong trong việc chữa bệnh có hiệu quả bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, năm 2007, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã trao tặng bà  Nguyễn Thị Phong Giải thưởng Kova, giải thưởng vử tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội.

Theo Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học ứng dụng Trần Xuân Tư, bước đầu có thể nhận xét vử bà  Nguyễn Thị Phong có khả năng xoa bóp dườ¡ng sinh phần: cơ, xương, khớp và  thần kinh hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể đánh giá đầy đủ vử khả năng chữa bệnh của bà  Phong, các nhà  khoa học cần có thêm thời gian nghiên cứu. Nhưng bên cạnh đó phải có sự và o cuộc tích cực của các cơ quan chức năng của nhà  nước.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ có khả năng chữa bệnh bằng xoa bóp, bấm huyệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO