Người phụ nữ không tham của rơi

Hoàng Anh| 24/06/2018 19:08

Đấy là câu chuyện về chị Phan Thị Mỹ, nhân viên cửa hàng xăng dầu Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Chị đã nhặt được chiếc túi với nhiều giấy tờ quan trọng cùng tài sản khá lớn của cô giáo Trần Thị Phương Hảo (giáo viên trường tiểu học Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) và tìm mọi cách để trả lại cho người bỏ quên.

Câu chuyện xảy ra khi cô giáo Trần Thị Phương Hảo và 2 con nhỏ có chuyến đi xuyên Việt trong tháng 6. Tối ngày 1/6, khi đổ xăng ở cây xăng Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cô Hảo đã bỏ quên chiếc túi xách, trong đó có khoảng 20 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại, 2 thẻ ngân hàng và toàn bộ giấy tờ xe, bằng lái xe, hộ chiếu ở nhà vệ sinh của cửa hàng xăng. Rời xa cửa hàng gần 200km, khi đến Quảng Bình vào lúc 22h30, cô Hảo mới phát hiện ra chiếc túi bị bỏ quên.

Vội vã gửi con ở khách sạn tại Quảng Bình, cô Hảo quay xe trở lại cửa hàng xăng dầu Thạch Long. Khi đó đã quá 12h đêm mà trong lòng cô chỉ thầm mong tìm được giấy tờ giấy tờ xe, bằng lái, hộ chiếu, thế đã là may mắn lắm rồi. Vừa dừng xe, cô Hảo vội vã chạy vào nhà vệ sinh cửa hàng xăng, nơi cô đã để quên chiếc túi nhưng không còn nữa. Gặp người bảo vệ đang quét dọn, cô vội hỏi thăm nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu. 

Gần như rơi vào tuyệt vọng, cô Hảo vội tìm gặp nữ nhân viên đã bơm xăng cho cô lúc tối chỉ với tia hy vọng nhỏ nhoi. Nữ nhân viên ấy đang nằm nghỉ trong phòng. Thế nhưng, cô Hảo chưa kịp cất tiếng, nữ nhân viên ấy – chị Phan Thị Mỹ đã vội chạy ra, nói ngay: “Chị chờ em mãi, sao em quay lại trễ vậy?”. Đem chiếc túi được cất cẩn thận, chị Mỹ bảo: “Vì sốt ruột không thấy em quay lại nên chị đã chụp hình đăng lên facebook loan tin mà vẫn không nhận được hồi âm. Chị lại tìm thấy tên em trên giấy tờ cùng 2 số điện thoại em ghi bên ngoài nên gọi vào đó nhưng đều được trả lời là không phải… Chị thức suốt từ đó đến giờ, mong em quay lại.”

Với giọng xúc động, cô Hảo chia sẻ: “Lúc đó, tôi vui mừng mà không nói nên lời. Cũng vì, giữa đường xa đêm khuya, mẹ con tôi không biết phải làm gì nếu không tìm được chiếc túi khi toàn bộ giấy tờ xe, bằng lái, thẻ ngân hàng và tiền đều ở trong đó. Nhưng thật may khi tôi gặp được một người tốt như chị Mỹ. Tôi đã cảm ơn chị chút tiền gọi là chút quà 1/6 cho đám trẻ nhà chị. Thế nhưng chị nhất quyết không lấy. Tôi hỏi thăm địa chỉ nhà chị nhưng chị cũng lắc đầu. Chị ấy một mực nói: “Không có gì đâu, đây là việc rất bình thường. Cốt sao trả được toàn vẹn túi cho em là chị mừng lắm rồi. Và đây cũng là cái duyên gặp gỡ để chị em mình trở thành bạn của nhau.” Quả thực, lần đầu tiên trong đời tôi đã nhận được món quà vô giá của cuộc sống, đó là lòng tốt, lòng nhân hậu giữa con người với nhau”.

Khi điện thoại hỏi chị Phan Thị Mỹ về việc làm đẹp này, chị Mỹ cười rất hiền bảo, có gì đâu, đây là việc bình thường như bao việc bình thường khác mà chị nghĩ nếu ai gặp cũng sẽ làm như vậy. “Nhà vệ sinh ở cây xăng là nhà vệ sinh công cộng và cách cây xăng khoảng hơn 50m. Khi tôi vào đó và thấy chiếc túi của cô Hảo bỏ quên. Vì vẫn nhớ vị khách vừa đổ xăng mang chiếc túi này nên một mặt tìm cách loan tin một mặt tôi đã chờ cô ấy trở lại. Lúc nghe tiếng ô tô dừng, tôi đã rất mừng. Với tôi, đây là việc làm từ tâm của mình, chỉ mong sớm trả được đồ rơi cho người bị mất. Người bị mất đồ đã là khổ rồi, đằng này cô Hảo đang đi giữa đường trong đêm khuya, không có ai thân thích…”

Chị Phan Thị Mỹ là công nhân của cửa hàng xăng dầu Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình chị là một gia đình công chức bình thường. Hiện chị có 2 con đang tuổi ăn học (một học đại học, một học THCS). Dù điều kiện kinh tế không khá giả, vậy nhưng, chị Mỹ đã không tham của rơi khi tìm mọi cách để trả lại đồ nhặt được cho người mất. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ không tham của rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO