Ngưỡng mộ tình yêu đẹp của vợ chồng phượt thủ U70 và lời hứa 'cùng nhau đi hết Việt Nam'

Theo saostar.vn| 23/08/2019 15:38

Ở cái tuổi ngấp nghé 70, chú Long và cô Thủy không giống những cô chú khác ở nhà sống một cuộc sống an nhàn bên cạnh con cháu mà vẫn rong ruổi khắp mọi nẻo đường đất Việt.

Không chỉ dành tình yêu to lớn cho người bạn đời của mình, chú Nguyễn Thanh Long (68 tuổi) và cô Lê Thị Bích Thủy (64 tuổi) ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh còn có cùng sở thíchdu lịch phượtbất tận.

Cặp đôi U70 yêu thích việc du ngoạn bằng xe máy và đi phượt từ lâu đã ngấm vào máu hai con người này. Hơn 60 chuyến đi, 8 năm cùng nhau rong ruổi khắp các cung đường, cô chú đã đặt chân lên khắp bản làng Tây Nguyên, xuôi về miền Tây rồi ngược ra miền Trung.

Đôi vợ chồng U70 cùng sở thích đi phượt bất tận. (Ảnh: NVCC)Đôi vợ chồng U70 cùng sở thích đi phượt bất tận. (Ảnh: NVCC)

Hành trình đi phượt của cô chú nhen nhóm từ một lần tình cờ quen biết với đoàn phượt có tên Đi để trở về. Sau khi trở thành thành viên chính trong đội và nhận được sự cổ vũ của các bạn trẻ trong diễn đàn phượt, vợ chồng chú Long liền tân trang, sơn sửa lại con xe Dream II, tất tả đi mua đồ nghề phục vụ cho chuyến phượt đầu đời. Lần đầu tiên, nhóm phượt xuất hiện một cặp đôi U70 hừng hực sức sống. Chú Long tỏ rõ là tay lái lão luyện không chịu thua ai. Trên suốt hành trình phượt từ đồng bằng hay trên đường đèo dốc, chú Long không cần sang tay và không hề nao núng với bất cứ con đèo nào.

Ngưỡng mộ tình yêu đẹp của vợ chồng phượt thủ U70 và lời hứa cùng nhau đi hết Việt Nam ảnh 1

Chia sẻ kỉ niệm về chuyến đi khó khăn nhất, chú Long cho biết đó là lần đến thác Păng Tiêng, Xã Lát, Lạc Dương (Lâm Đồng). Hai vợ chồng cô chú phải trải qua những con dốc hết cao ngất lại đến sâu thẳm, còn đường đất băng rừng lổn ngổn đá hộc. Bấy nhiêu trở ngại đó có là gì bởi vì khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thì bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến. Chuyến nào cũng vui và mang đến những trải nghiệm khác nhau.

Duy có một chuyến đi rất nhiều kỉ niệm ấn tượng đó là khi trên Đà Lạt tổ chức chương trình Những cung đường xanh, một chương trình hầu hết là những người trẻ tuổi. Nhưng 2 cô chú không ngần ngại mà đang kí tham gia, mặc dù là cặp đôi lớn tuổi nhất nhưng cô chú nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng không kém gì các cặp đôi khác.

Ngưỡng mộ tình yêu đẹp của vợ chồng phượt thủ U70 và lời hứa cùng nhau đi hết Việt Nam ảnh 2

Không những thế, chú Long còn thường xuyên làm xe ôm cho cô Thủy trong những đợt đi từ thiện. Cứ thế, chú yêu những chuyến đi lúc nào không biết. Mỗi lần đi cô Thủy đều cẩn thận gói ghém hành lý đến những bản làng xa xôi nhất của Tây Nguyên giúp cho những trẻ nhỏ, người già, hoàn cảnh khó khăn ở đó. Không những vậy, cô còn vận động, kêu gọi mọi người ủng hộ nào là quần áo, giày dép, tập sách, cơm gạo, mắm muối… Cứ mỗi chuyến đi như vậy, cô Thủy mới cảm nhận được sự hạnh phúc khi làm được điều ý nghĩa ở những nơi thâm sơn cùng cốc.

Cô chú có 3 người con, sau khi các con yên bề gia thất cũng là lúc đôi vợ chồng già bắt đầu tìm đến cuộc sống tự do cho riêng mình. Khởi đầu là những chuyến du ngoạn bằng xe máy cùng bạn bè, sau đó gia nhập vào các nhóm bạn trẻ để đồng hành. Lúc bắt đầu người nhà có phần phản đối vì lo lắng cho an toàn và sức khỏe của cô chú nhưng về sau cả nhà đều luôn ủng hộ hết mình. Thậm chí còn biếu tiền để cô chú đi.

Cô Thủy và chú Long xuất hiện trong chương trình Mãi Mãi Thanh Xuân mới đây. (Ảnh: NVCC)Cô Thủy và chú Long xuất hiện trong chương trình Mãi Mãi Thanh Xuân mới đây. (Ảnh: NVCC)

Chú Long kể và cười sảng khoái: “Ngày xưa tôi bị nhiều bệnh lắm, nhưng từ ngày đi phượt tự nhiên thấy khỏe ra, hết bệnh luôn. Mỗi chuyến đi là một khám phá. Chúng tôi chỉ thích đi đến những nơi nào hoang sơ, thuần khiết nhất, nơi không có hơi hám con người thì mới sướng cái mắt được“. Thêm một điều may mắn nữa, phượt hàng ngàn cây số, qua nhiều cung đường cheo leo trắc trở nhưng cô chú chưa bao giờ gặp phải sự cố nào. Bởi, cô chuẩn bị đầy đủ đồ nghề dự trù, cộng thêm tay lái “lụa” của chú Long nên xe cứ băng băng trên đường.

Hai cô chú vô cùng yêu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của vùng núi Tây Bắc, đó là mơ ước của cô chú từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có cơ hội thực hiện. Vì để có một chuyến đi như thế phải mất từ 35 đến 45 ngày, các bạn trẻ khác trong đội lại không đủ thời gian phối hợp với cô chú. Chú Long hồ hởi nói: “Tôi yêu núi rừng, yêu cuộc sống nghèo khó, chất phác của bà con các dân tộc miền núi. Tôi muốn đi để cảm nhận và sẻ chia cùng họ, muốn giúp đỡ họ thật nhiều”.

Ngưỡng mộ tình yêu đẹp của vợ chồng phượt thủ U70 và lời hứa cùng nhau đi hết Việt Nam ảnh 4

Thanh xuân đối với cô chú chính là cảm giác vui vẻ, tâm hồn thoải mái. Đi chung với nhau trên mọi nẻo đường, hầu như chú Long là người chụp hình riêng cho cô Thủy. Hai cô chú rất tích cực chụp hình và check in những địa điểm mình đi qua để khi nhìn lại bao nhiêu tình cảm tràn về.

Cùng nhau trải nghiệm, làm những điều ý nghĩa và chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp Việt Nam, cô Thủy bày tỏ sự cảm ơn chân thành của mình đến người bạn đời - chú Long vì tất cả những gì chú đã làm để bây giờ cả 2 mới có đủ điều kiện để đi từ thiện, thực hiện những chuyến đi làm đẹp cho đời. Hai cô chú còn đặt lời hứa rằng: “Bây giờ thì hai mình lớn tuổi rồi, hưu rồi, quãng đời còn lại sẽ cùng nhau đi hết, đi hết Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Ngưỡng mộ tình yêu đẹp của vợ chồng phượt thủ U70 và lời hứa 'cùng nhau đi hết Việt Nam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO