Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm ở 11 tỉnh

Tin tức| 22/04/2019 14:01

Theo Tổng cục Lâm nghiệp, có 11 tỉnh khu vực Tây Bắc, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông và Tây Nam Bộ đang trong thời kỳ cao điểm về nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm ở 11 tỉnh

Liên tiếp trong những ngày qua đã xảy ra cháy rừng tại các tỉnh khu vực Tây Bắc. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Theo Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp), các khu vực này đã nhiều ngày không mưa, nắng nóng, thời tiết khô hanh, có nguy cơ xảy ra cháy rừng. Cụ thể, các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng đều có những diện tích rừng có nguy cơ cháy rất cao, ở cấp 5 (cực kỳ nguy hiểm). Ngoài ra, có 17 tỉnh có diện tích rừng nguy cơ cháy cấp 4 (cấp nguy hiểm).

Thực tế, những ngày qua đã liên tục xảy ra nhiều vụ cháy rừng tại các tỉnh. Các vụ cháy diễn ra tại vùng rừng thuộc khu vực núi Lớn (thành phố Vũng Tàu) và núi Minh Đạm (khu vực thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra cháy rừng ở nhiều xã thuộc hai huyện Mường Ảng và Tủa Chùa. Tỉnh Yên Bái xảy cháy ở khu vực rừng của huyện Trạm Tấu. Tại Sơn La, Lai Châu cũng liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng diện rộng...

Đối với các khu vực đang ở cấp 5 về nguy cơ cháy rừng, nếu xảy ra cháy thì hầu hết các kiểu rừng đều dễ bắt lửa với tốc độ lan tràn rất nhanh. Cục Kiểm lâm đề nghị chủ rừng thuộc các địa phương có cấp cảnh báo nguy cơ cháy rừng cao thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định để tránh bùng cháy lại và lan sang khu vực lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3: Phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của Thăng Long Hà Nội
    Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
  • Mua nhà thành phố trước tuổi 30 không còn làm khó người trẻ
    Theo chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân, chính sách trả góp vượt trội, cố định lãi vay trong thời gian tới 15 năm mà Vinhomes đang triển khai là một cơ hội tốt không nên bỏ lỡ cho những người đang thực sự có nhu cầu về nhà ở. Đây cũng được xem là lời giải để những người trẻ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà trước tuổi 30, bất chấp biến động của thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm ở 11 tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO