Nhận xác chồng hỏa táng, 1 năm sau chồng trở về

Phạm Nghĩa/NLĐ (Theo SCMP)| 14/06/2018 21:02

Một phụ nữ Nhật Bản bất ngờ khi nhìn thấy người chồng mà bà hỏa táng cách đây 1 năm đột ngột xuất hiện.

Theo câu chuyện đăng tải trên hãng tin AP và báo USA Today hôm 14-6, vào tháng 6-2017, người phụ nữ Nhật Bản nói trên được bàn giao thi thể một người đàn ông được cho là chồng của bà. Thi thể được tìm thấy trên sông Edo, phía Đông thủ đô Toyko.

Truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát cho biết người đàn ông có thể ở độ tuổi 40, đến từ TP Matsudo, được gia đình báo mất tích cách đó 3 ngày.

Sau khi người phụ nữ và 2 người thân khác kiểm tra thi thể (không có giấy tờ tùy thân như giấy phép lái xe…), họ xác nhận đó là chồng của người phụ nữ nên cảnh sát bàn giao thi thể cho gia đình.

Nhận xác chồng hỏa táng, 1 năm sau chồng trở về - Ảnh 1.

Thi thể được tìm thấy trên sông Edo, phía Đông thủ đô Toyko không phải chồng của người phụ nữ. Ảnh: Wikimedia

Vấn đề dường như đã giải quyết xong xuôi cho tới đầu tháng này, người phụ nữ thông báo rằng chồng bà đột ngột trở về hồi tháng 5 vừa qua. Cảnh sát không tiết lộ ông đã ở đâu và làm gì trong quãng thời gian mất tích.

Nhân viên cảnh sát Tomoaki Uehara nói với báo The Mainichi: "Đây là sự cố vô cùng đáng tiếc. Chúng tôi sẽ ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai".

Nhà chức trách giải thích nhầm lẫn có thể đến từ việc 2 người đàn ông có cùng chiều cao và tuổi tác. Thêm vào đó, những thi thể không liên quan đến tội phạm thường được trả lại cho gia đình sau khi kiểm tra bằng mắt và không có các xét nghiệm bổ sung.

Còn thi thể người đàn ông bị hỏa táng sẽ được bàn giao cho một gia đình đã thông báo với cảnh sát vào ngày mà thi thể được tìm thấy, dựa vào dấu vân tay từ thi thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhận xác chồng hỏa táng, 1 năm sau chồng trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO