Nhật Bản viện trợ cho 4 bệnh viện của Việt Nam nâng cao năng lực chống dịch Covid-19

Hanoimoi| 08/09/2020 14:17

Chiều 7-9, lễ ký Công hàm trao đổi (Exchange Note) giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản về khoản viện trợ không hoàn lại phòng, chống dịch Covid-19 đã diễn ra tại Bộ Y tế.

Nhật Bản viện trợ cho 4 bệnh viện của Việt Nam nâng cao năng lực chống dịch Covid-19
Buổi lễ ký kết chiều 7-9

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu và tại Việt Nam với những diễn biến phức tạp, nhiều ca mắc và tử vong, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định dành cho Việt Nam khoản viện trợ phi dự án "Cung cấp trang thiết bị y tế cho 4 bệnh viện trung ương".

Mục tiêu chung của khoản viện trợ này là hỗ trợ kỹ thuật nâng cấp các trang thiết bị y tế đối với 4 bệnh viện, gồm: Bệnh viện Phổi trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Viện Huyết học và truyền máu trung ương và Bệnh viện C Đà Nẵng của Bộ Y tế đủ khả năng đáp ứng nhu cầu phòng, chống đại dịch Covid-19, hạn chế tỷ lệ mắc và tử vong do vi rút SARS-CoV-2; đáp ứng các nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh và nâng cao chất lượng sức khỏe của nhân dân.

Tổng giá trị khoản viện trợ không hoàn lại này trị giá 2 tỷ yên thông qua mua sắm và bổ sung các trang thiết bị y tế cần thiết và phù hợp cho 4 bệnh viện nêu trên. Khoản viện trợ này được thực hiện trong thời gian 18 tháng (từ tháng 8-2020 đến tháng 1-2022).

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá, đây là khoản viện trợ vô cùng quý báu, giúp 4 bệnh viện của Bộ Y tế tăng cường thêm các trang thiết bị y tế cần thiết.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng yêu cầu 4 bệnh viện sử dụng các trang thiết bị một cách thiết thực, hiệu quả nhất để công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, khám chữa bệnh ngày một được nâng lên.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu dừng lại trên thế giới, tại buổi lễ, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho hay, Chính phủ Nhật Bản đánh giá cao vai trò của Bộ Y tế Việt Nam trong việc ngăn chặn, khống chế thành công đại dịch Covid-19.

"Khi Nhật Bản rơi vào tình trạng khan hiếm khẩu trang, Chính phủ Việt Nam đã gửi tặng hơn 1,2 triệu chiếc khẩu trang cho người dân Nhật Bản. Chúng tôi trân trọng và cảm ơn món quà cùng tình cảm ấm áp của người dân Việt Nam", ngài Đại sứ Yamada Takio chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản viện trợ cho 4 bệnh viện của Việt Nam nâng cao năng lực chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO