Nhật chính thức nối lại ODA cho Việt Nam

DT| 24/02/2009 08:38

Nhật Bản đã chính thức thông báo nối lại viện trợ ODA cho Việt Nam từ 17h30 ngà y 23/2 (giử địa phương), đồng thời cam kết sẽ cung cấp các khoản viện trợ mới, với tổng trị giá lên tới 83,2 tỷ yên (tương đương 900 triệu USD), để giúp Việt Nam phát triển hạ tầng.

Thông tin nà y được Bộ trưởng Kế hoạch và  Đầu tư Võ Hồng Phúc, đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ, cho biết sau cuộc hội đà m với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Hirofumi Nakasone tại thủ đô Tokyo.

 Theo Bộ trưởng Võ Hồng Phúc, Nhật Bản cũng cam kết sẽ đưa ra khoản tà i trợ mới cho Việt Nam trong năm tà i chính 2009, với tổng trị giá 83,2 tỷ yên (tương đương 900 triệu USD), để phía Việt Nam thực hiện các dự án đường xe điện ngầm ở thà nh phố Hà  Nội, các dự án xây dựng cầu, đường, tỉnh lộ, các dự án thoát nước và  vệ sinh môi trường ở Hà  Nội và  Hải Phòng.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và  Đầu tư Võ Hồng Phúc đang thăm và  là m việc tại Nhật Bản từ ngà y 22/2 với tư cách là  Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Ngoại giao Hirofumi Nakasone đã hội đà m với Bộ trưởng Võ Hồng Phúc vử quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản.

Cầu Bãi Cháy, một trong những công trình sử­ dụng vốn ODA

Liên quan đến lĩnh vực ODA Nhật Bản dà nh cho Việt Nam, hai bộ trưởng cùng khẳng định Việt Nam đã và  đang sử­ dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA của cộng đồng quốc tế dà nh cho Việt Nam nói chung và  của Nhật Bản dà nh cho Việt Nam nói riêng.

Thông cáo báo chí vử chuyến thăm và  là m việc của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và  Đầu tư Võ Hồng Phúc nêu rõ Chính phủ Việt Nam kiên quyết chống và  có các biện pháp thiết thực phòng ngừa tham nhũng trong lĩnh vực ODA.

Thông cáo cũng nói chính phủ hai nước cùng cam kết thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong lĩnh vực ODA đã được Ủy ban hỗn hợp vử phòng chống tham nhũng Việt Nam-Nhật Bản lần thứ hai tổ chức tại Hà  Nội đử ra và  đã được chính phủ hai nước thông qua tháng 2 nà y.

Bộ trưởng Nakasone hoan nghênh chuyến thăm của Bộ trưởng Võ Hồng Phúc với tư cách đặc phái viên Thủ tướng Chính phủ, đồng thời cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và  đặc biệt của Chính phủ Việt Nam đối với Hoà ng Thái tử­ Nhật Bản Naruhito trong chuyến thăm Việt Nam mới đây.

Cùng ngà y, tại Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đã tiếp Bộ trưởng Võ Hồng Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhật chính thức nối lại ODA cho Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO