Nhiều điểm thi vắng thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên

Nhóm PV/HNM| 26/06/2019 14:38

Sáng nay (26-6), các thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Đây là buổi thi có ít thí sinh nhất trong 3 ngày thi THPT quốc gia năm nay.

Nhiều điểm thi vắng thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên
Sáng nay, nhiều điểm thi vắng thí sinh.

Theo số liệu tổng hợp, cả nước chỉ có 329.169 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp gồm 3 môn vật lý - hóa học - sinh học, chiếm 37,11% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Ngoài 3 bài thi là toán, ngữ văn (đã thi trong ngày 25-6) và ngoại ngữ, các thí sinh bắt buộc phải chọn một trong hai bài thi tổ hợp với mục đích xét tốt nghiệp THPT hoặc kết hợp với xét tuyển đại học - cao đẳng.

Đối với tổ hợp môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, các thí sinh có 150 phút để hoàn thành 3 môn thi. Mỗi môn thi có thời gian làm bài là 50 phút. Thời gian nghỉ giải lao giữa các môn thi là 5 phút.

Nhiều điểm thi vắng thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên
Thí sinh vội ra về sau khi kết thúc bài thi tại điểm thi Trường THPT Cổ Loa (huyện Đông Anh).

Sau hơn 2 giờ làm bài, các sĩ tử đã nhanh chóng rời phòng thi để ra về nghỉ ngơi, tránh thời tiết nắng nóng. Tại điểm thi Trường THPT Cổ Loa (huyện Đông Anh), chỉ có một vài thí sinh nán lại trao đổi về kết quả làm bài.

Thí sinh Ngô Ngọc Đức cho biết, đề thi môn sinh học năm nay khá dễ, các câu hỏi cơ bản có trong phần ôn luyện. “Chỉ có 10 câu cuối là nâng cao, các thí sinh không chuyên sẽ gặp khó ở phần này”, Đức nhận định.

Nhiều điểm thi vắng thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên
Thí sinh Ngô Ngọc Đức

Cùng nhận định trên, thí sinh Nguyễn Văn An, học sinh Trường THPT Cổ Loa cho rằng, các thí sinh chỉ cần ôn tập kỹ theo đúng chương trình trên lớp là có thể đạt 6-7 điểm.

“Đề thi môn vật lý năm nay có tính phân loại cao, 15 câu cuối đòi hỏi thí sinh phải ôn kỹ, thường xuyên làm bài nâng cao mới làm được. Em nghĩ, để đạt được điểm 8, 9 ở môn thi này là rất khó”, An chia sẻ thêm.

Tại điểm thi Trường THCS Quỳnh Mai (quận Hoàng Mai), số thí sinh thi giảm so với hôm trước, chỉ còn khoảng 1/3. Nhận xét về đề thi vật lý, thí sinh Bùi Phú Gia Khánh đánh giá cao sự phân hóa rõ giữa các câu hỏi. Đặc biệt, 10 câu cuối rất khó, đòi hỏi học sinh có học lực giỏi mới có thể làm được. Những câu này có tổng cộng 2,5 điểm. Khánh dù làm hết bài nhưng chỉ tự tin đúng trọn vẹn 30 câu. 

Trong khi đó, thí sinh Phạm Nhật Hoàng (Trường THPT Hồng Hà) lại cho rằng, 40 câu hỏi vật lý năm nay dễ hơn so với năm trước và tương đương với đề mà em được ôn tập trên lớp. “Đề có 40 câu hỏi trắc nghiệm, 20 câu đầu dễ ăn điểm bởi chủ yếu hỏi về sóng và bước sóng. Tuy nhiên, 20 câu sau khá khó, đề cập nhiều đến nội dung ánh sáng” - Hoàng nhận xét.

Thí sinh này đăng ký 3 môn tổ hợp A01 (toán, vật lý, tiếng Anh) để xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Do kết quả làm bài các môn toán và vật lý chỉ ở mức khá nên Hoàng sẽ dồn lực cho môn tiếng Anh vào chiều nay.

Nhiều điểm thi vắng thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên
Phụ huynh đón thí sinh tại điểm thi Trường THCS Quỳnh Mai.

Nhận xét về đề thi hóa học, cũng tại điểm thi Trường THCS Quỳnh Mai, thí sinh Đinh Bá Việt cho hay, đề thi có 40 câu trắc nghiệm, chủ yếu về phản ứng hóa học. Nội dung thi, ngoài chương trình lớp 12 thì có cả chương trình lớp 11. Việt dự đoán được khoảng 5 điểm.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình), số lượng thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên khá ít. Dự thi cả 3 môn thành phần, thí sinh Nguyễn Chí Quang Bảo nhận xét, đề không quá khó. Do sức học đều ở tất cả các môn nên Bảo đã hoàn thành khá tốt cả 120 câu hỏi.

Tự chấm 3 bài thi đạt tổng điểm từ 23-24, nam sinh này đặt nhiều hy vọng sẽ đỗ vào Đại học Dược như mong muốn.

Nhiều điểm thi vắng thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên
Thí sinh Nguyễn Chí Quang Bảo tự tin với kết quả làm bài.

Vui vẻ vì làm được đến 80% bài thi, thí sinh tự do Đỗ Hoàng Tùng cho rằng, hầu hết kiến thức để trả lời các câu hỏi đều có trong các đề ôn luyện. Cùng là thí sinh tự do, Trịnh Quang Minh, thuộc Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu) chia sẻ, đã hoàn thành được 70% đến 75% lượng câu hỏi và dự kiến được khoảng 21 điểm cho cả 3 môn. Nguyện vọng mà Minh đăng ký xét tuyển là Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn ngoại ngữ - môn thi bắt buộc cuối cùng - trong thời gian 60 phút. Thời gian làm bài bắt đầu tính từ 14h30. Tại nhiều điểm thi sẽ có những phòng chỉ có một vài thí sinh dự thi các môn ngoại ngữ như tiếng Trung, tiếng Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm thi vắng thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO