Nhiều ngân hàng đối mặt với tình trạng nghỉ việc hàng loạt

Khánh Vân/Dân sinh (tổng hợp)| 03/06/2019 10:19

Vài năm gần đây, bên cạnh những đợt tuyển dụng lên tới hàng nghìn nhân sự, nhiều ngân hàng Việt cũng phải đối mặt với tình trạng nghỉ việc hàng loạt.

Chỉ trong vài tháng đầu năm nay, số lượng nhân viên tại một số ngân hàng đã sụt giảm hàng trăm người.

Báo cáo 
tài chính của VPBank cho biết riêng quý đầu tiên của năm 2019, ngân hàng này đã giảm tới 520 nhân viên, tương đương 5% so với đầu năm. Đây cũng là ngân hàng có số lượng nhân sự sụt giảm mạnh nhất trong những tháng vừa qua.

Nhiều ngân hàng đối mặt với tình trạng nghỉ việc hàng loạt  - Ảnh 1Ảnh minh họa.

Thực tế, số lượng nhân viên nghỉ việc tại nhà băng này có thể còn lớn hơn vì cũng trong thời gian này, VPBank đã liên tục đăng tuyển nhân viên tại nhiều vị trí khác nhau.

Trong khi ngân hàng mẹ chứng kiến hàng loạt nhân viên nghỉ việc thì tại các công ty con của VPBank, nhân sự vẫn tăng mạnh. Tính trong toàn hệ thống, số nhân viên của VPBank và các công ty con hiện đạt 27.490 người, tăng 61 người từ đầu năm. Đây cũng là ngân hàng có đội ngũ nhân viên đông đảo nhất hiện nay.

Trong khi đó, thuộc top 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam, cùng mức thu nhập bình quân trong top 6 hàng năm, nhưng số lượng nhân viên tại Vietinbank những tháng qua lại giảm tới 280 người. Tính đến cuối tháng 3, ngân hàng này đang có 22.338 nhân viên các vị trí.

Những thay đổi trong chính sách lương này có thể là một phần nguyên nhân khiến số lượng nhân sự sụt giảm mạnh. Trong quý I, Vietinbank là ngân hàng có mức thu nhập bình quân giảm mạnh nhất so với cùng kỳ. Từ mức 31,3 triệu đồng của quý I/2018, thu nhập bình quân hàng tháng của mỗi nhân viên tại đây đã giảm còn 28,5 triệu đồng vào quý I/2019.

Ngoài ra, BIDV và SHB cũng là 2 ngân hàng có số lượng nhân viên sụt giảm trên 100 người những tháng đầu năm.

Tính đến cuối quý I, riêng ngân hàng BIDV có 23.274 nhân viên, giảm 108 người so với cùng kỳ. Trong khi đó, SHB hiện có 5.500 nhân sự, giảm 161 người so với đầu năm.

Một số ngân hàng khác cũng ghi nhận sụt giảm số lượng nhân viên như Eximbank giảm 55 người, Sacombank giảm 23 người, HDBank giảm 11 người…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngân hàng đối mặt với tình trạng nghỉ việc hàng loạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO