Nhóm từ thiện tại Kon Tum quyên góp nông sản gửi TP.HCM

Cao Thanh Nhàn| 19/07/2021 08:49

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, những ngày này, nhóm từ thiện tại Kon Tum đang chung tay, góp sức cùng TP. HCM vượt qua đại dịch Covid - 19. Những hành động nhân ái mang ý nghĩa lớn của nhóm đang lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội.

Từ khi TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng chống dịch Covid-19, tin tức và những hình ảnh về sự thiếu hụt rau củ, lương thực trong đời sống của người dân ở TP. HCM được đăng tải trên khắp các mặt báo và các trang mạng xã hội. Để chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19, nhóm từ thiện tại Kon Tum đã kêu gọi sự ủng hộ rau củ, tiền bạc cùng chung tay góp sức giúp người dân giảm bớt khó khăn về nguồn thực phẩm trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Người đứng ra kêu gọi chung tay góp sức hướng về TP. HCM là chị Trần Thị Mai Vy - cựu giáo viên Trường Cao đẳng Cộng đồng -TP Kon Tum, là thành viên trong nhóm Kết nối yêu thương (thường xuyên kêu gọi ủng hộ để chữa bệnh miễn phí cho trẻ em Việt Nam và nước ngoài). Chị luôn trăn trở và thấy bà con vùng dịch đang khó khăn. Vì vậy, chị Vy nhắn trên face book muốn tìm xe 0 đồng và mua rau củ, quả với giá hữu nghị để gửi đến bà con và các bếp ăn 0 đồng tại TP.HCM. Sau khi kêu gọi, đã có rất nhiều người nhiệt tình ủng hộ góp sức, góp tiền mặt để mua nông sản gửi cho bà con vùng dịch tại TP. HCM.

Nhóm từ thiện tại Kon Tum quyên góp nông sản gửi TP.HCM

Chị Vy cùng các thành viên trong nhóm đang gom nông sản tại nhà vườn

Theo chị Vy chia sẻ, kể từ khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, nhóm từ thiện đã quyên góp được hai xe hàng. Chuyến đầu tiên xuất phát tại Kon Tum vào tối ngày 13/7/2021 với tổng số hàng hóa khoảng 9 tấn nông sản. Chuyến thứ 2 xuất phát tối 15/7/2021 với tổng số rau củ các loại khoảng hơn 7 tấn. 

Sau khi nhận được tiền ủng hộ mà chị cùng các thành viên nhóm (chủ yếu là cán bộ, viên chức) kêu gọi được từ bạn bè, người thân quen, họ bỏ thêm tiền túi để gom hàng và liên hệ trực tiếp với các nhà vườn thu mua với giá hữu nghị giao động từ 12 đến 20.000/1kg. Nhiều nhà vườn vừa bán vừa cho. Ngoài ra, nhóm còn đi các chợ đầu mối từ 1, 2 giờ sáng để mua được những bó rau tươi ngon gửi đến bà con.

Nhóm từ thiện tại Kon Tum quyên góp nông sản gửi TP.HCM

Nông sản đã tập kết tại đường Đoàn Thị Điểm để chuẩn bị chuyển đến TP.HCM

Mặt hàng chủ yếu là rau các loại như bắp sú, súp lơ, mùng tơi, xà lách, hành...; củ quả gồm nhiều loại như bí xanh, bí đỏ, cà tím, các loại đậu, bắp chuối, bơ sáp, chanh, sả, cà rốt, khoai tây...Cả hai chuyến đều được nhà xe 0 đồng Quang Giảng giúp vận chuyển đến TP.HCM và chuyển trực tiếp đến tay người tiêu dùng, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn bằng xe grap. Ngoài ra, nhóm còn liên hệ gửi thẳng đến chùa, nhà thờ, tu viện, chung cư và những bếp ăn 0 đồng. Do tình hình dịch bệnh quá phức tạp nên chỉ cho một tài xế và một phụ xe đi và phải mang theo giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 48 tiếng. Việc cấp phát cũng gặp rất nhiều khó khăn, không thể tập trung được người dân nên phải tập kết tại một điểm, sau đó bốc lên grap để đến từng hộ gia đình.

Nhóm từ thiện tại Kon Tum quyên góp nông sản gửi TP.HCM

Rau củ quả được tập kết tại TP.HCM để trao trực tiếp đến tay người dân.

Sau hai chuyến xe từ thiện với tổng là khoảng 18 tấn nông sản đến TP.HCM, chị Vy và nhóm cũng đang và sẽ tiếp tục kêu gọi, quyên góp để giúp bà con không chỉ ở TP.HCM mà còn đến Bình Dương, Đồng Nai... Hiện tại nhóm của chị đáng quyên góp được khoảng 19 tấn nông sản và dự kiến sẽ chuyển đến TP.HCM vào thời gian sớm nhất.

Chị Vy chia sẻ: "Đây là nhóm tự phát, tất cả chúng tôi đều có một tâm nguyện góp chút công sức đến bà con và mong mau chóng hết dịch, mọi người bình an và sớm trở lại cuộc sống bình thường".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhóm từ thiện tại Kon Tum quyên góp nông sản gửi TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO