Những cuộc tình của cô học trò buôn bán phụ nữ

ĐV| 29/10/2010 12:44

(NHN) Аang học lớp 11, Liễu đã biết cách là m mới gái mại dâm, đưa vử Hà  Nội bán trinh. Bị bắt vử tội buôn thuốc lắc và  buôn bán phụ nữ, cô đã phải trả giá bằng 12 năm tù trong trại giam Tân Lập.

Hồng Liễu bây giử khác hoà n toà n so với ngà y tôi đã gặp khoảng một năm vử trước. Ngà y đó, Liễu còn đang bị giữ ở Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khi vừa lĩnh án 12 năm tù giam vử đủ các tội danh như: Mua bán trái phép chất ma túy; Buôn bán phụ nữ và  Môi giới mại dâm. Hồi ấy Liễu bất cần, khuôn mặt lúc nà o cũng ủ rũ, chán nản nhưng giử khi đang ở Trại giam Tân Lập, Liễu hoà n toà n khác lạ với nụ cười tươi rói và  nhất là  cách nhìn vử cuộc sống tương lai rất lạc quan, đầy mà u hồng. Tâm sự với tôi, Liễu bật mí: vì cô đang được yêu.

Trong bộ quần áo kẻ sọc, giử Liễu tươi tắn hơn nhiửu so với ngà y bị bắt.

Аầu giử chiửu một ngà y giữa thu. Phân trại 5 trại giam Tân Lập rợm bóng cây song cũng không cản nổi hơi nóng từ trên cao dội xuống là m ai nấy đửu tóa mồ hôi. Ngồi trong khu hội trường của Trại để đợi gặp nữ phạm nhân Nguyễn Thị Hồng Liễu, SN 1991, trú tại Phù Ninh, Phú Thọ, tôi chợt nhớ đến quá khứ bất hảo của nữ phạm nhân nà y lưu trong hồ sơ vụ án của Công an tỉnh Phú Thọ. Từ tháng 1/2008 Liễu bắt đầu nghiện thuốc lắc và  tham gia mua bán trái phép chất ma túy đến khi dẫn dắt các cô gái trẻ vử Hà  Nội bán trinh giả thì Liễu bị bắt song do đang tuổi vị thà nh niên nên được thả. Trong thời gian tại ngoại, Liễu vẫn tiếp tục mua bán thuốc lắc, sau đó trốn vử Quảng Ninh và  lừa bán phụ nữ. Аể trốn sự truy lùng gắt gao của cơ quan Công an, Liễu đã là m một pha lách luật bằng cách trình ra một tử giấy xét nghiệm có kết quả HIV dương tính...

Liễu giử ngồi trước mặt tôi với khuôn mặt tròn trĩnh, nước da hồng hà o, nụ cười tươi với chiếc răng khểnh có duyên. Hửi Liễu dạo nà y sống thế nà o, Liễu nhanh nhảu đáp lại: Giử đã thà nh án rồi nên cháu thấy thoải mái lắm, cháu ăn ngon ngủ kử¹, lao động miệt mà i nên béo ra. Ai cũng bảo cháu xinh ra cô ạ. Tôi hửi: Những ngà y ở đây ai hay lên thăm cháu?. Mẹ cháu và  người yêu cháu cô ạ. Không tháng nà o là  mẹ cháu không lên. Người yêu cháu cũng hay lên thăm, cả viết thư nữa. Nhưng gần đây anh ấy đi công tác xa nên không thường xuyên qua được. Rồi như người lâu lắm không được chia sẻ, Liễu kể vử những người con trai đã và  đang đi qua cuộc đời mình...

Liễu bảo, chẳng hiểu sao từ trước đến nay số phận của cô đửu dính đến những chà ng trai trẻ. Cậu người yêu đầu tiên của Liễu tên Duy, kém cô một tuổi. Ngà y ấy, Liễu mới đang học lớp 11, là  đứa con gái nổi tiếng vì xinh đẹp, già u có, chịu chơi và  cặp kè lăng nhăng còn Duy là  con trai độc nhất trong một gia đình già u có. Hai gia đình chơi thân với nhau cũng là  điửu kiện để hai đứa trẻ xích lại gần nhau hơn để rồi yêu lúc nà o không biết. Duy hết lớp 6 thì bử ngang, ở nhà  ngoà i việc chơi game, đợi đến giử ăn thì công việc duy nhất mà  anh ta thường là m là  mang xe máy ra đường đánh võng. Liễu bảo rằng, trong số những anh chà ng cô ta từng yêu, thì Duy là  người cô ấn tượng nhất bởi tính lãng mạn, dịu dà ng và  hà o phóng. Chưa bao giử Duy nặng lời với cô, dù rằng chưa là m gì ra tiửn, nhưng hễ Liễu thích một chiếc túi xách hà ng hiệu trị giá hà ng chục triệu đồng, Duy lập tức vử bòn tiửn bố mẹ, mua quà  tặng người yêu ngay. Học lớp 11 nhưng Liễu đã biết mua quần áo thời trang ở đâu thì đẹp, sắm sử­a điện thoại chỗ nà o là  sà nh điệu.

Thời điểm đó, việc lên sà n bay, lắc là  thể hiện đẳng cấp dân chơi thế nên sau một thời gian xách người yêu đi khoe mãi cũng chán, Liễu muốn tiếng tăm của mình nổi hơn nữa nên kéo Duy lên sà n. Chẳng đêm nà o là  cô không lên sà n cắn thuốc, lắc giật. Tiửn xin từ bố mẹ không đủ để hai đứa mua thuốc lắc và  uống rượu, Liễu và  Duy cùng tham gia và o đường dây buôn bán thuốc lắc có quy mô từ Hà  Nội vử Phú Thọ. Cứ cách và i ngà y Liễu lại trốn học, đón taxi vử Hà  Nội mua thuốc, tối đến cùng Duy đến các tụ điểm quán bar, vũ trường để bán và  chơi thuốc. Аêm lên sà n nhảy, sáng ra đến lớp là  Liễu cứ rũ như mắc cảm. Cô ta toà n chọn ngồi bà n cuối để gục ngủ, việc học trên lớp gần như bử bễ.

Với đầu óc nhanh nhạy, quá trình buôn thuốc lắc, thấy nhiửu gã trai lắm tiửn nhiửu của nhưng đổ đốn, Liễu nghĩ chuyện là m tiửn họ nên dẫn dắt những cô gái xinh đẹp từ Phú Thọ vử Hà  Nội, môi giới bán cái ngà n và ng. Trong một lần đưa hà ng vử Hà  Nội môi giới, Liễu bị lực lượng Công an quận Ba Аình bắt giữ song do đang học lớp 11 nên sau 58 ngà y bị tạm giam tại Công an quận Ba Аình, Liễu được tại ngoại. Trở vử Phú Thọ, biết tin Duy cùng những người trong đường dây thuốc lắc bị bắt, Liễu đau khổ đến suy sụp nhưng vẫn đủ tỉnh táo để bử trốn vử Quảng Ninh, ở nhử nhà  một chị mới quen trong thời gian bị tạm giữ. Аể chuộc lỗi lầm và  an ủi Duy vì nghĩ  rằng chính mình là  thủ phạm đẩy người yêu và o chốn lao tù, mấy tháng sau đó Liễu kiếm được tử giấy xét nghiệm có kết quả HIV dương tính, đang trong thời gian điửu trị để trốn lệnh bắt, vử Phú Thọ tiếp tế cho Duy. Số tiửn nà y ngoà i xin bố mẹ, là  tiửn lãi Liễu mua bán thuốc lắc.

Các phạm nhân nữ trên đường đi lao động.

Thời điểm đó, có một người con trai tên Dũng cũng yêu Liễu mê mệt nhưng do ít nói nên anh lúc nà o cũng như cái bóng, lặng lẽ, chân thà nh chăm sóc cho Liễu. Gia đình Dũng cũng thân với bố mẹ Liễu, thấy đôi con trẻ có vẻ quý mến nhau đã đi xem ngà y, định đoạt chuyện trăm năm cho Liễu và  Dũng nhưng Liễu còn bận do bị Công an Phú Thọ truy lùng gắt gao vì hà nh vi buôn ma túy. Biết vậy song Dũng vẫn nhất mực quan tâm đến cô, hằng ngà y vẫn qua lại nhà  Liễu để hửi thăm tình hình của cô. Nhất là  đêm đầu tiên biết tin Liễu bị Công an Ba Аình bắt ở Hà  Nội, Dũng đã sang nhà  Liễu đón mẹ cô, sau đó phóng xe máy từ Phú Thọ vử Hà  Nội để biết Liễu thế nà o. Những ngà y đầu Liễu được tại ngoại, Dũng hôm nà o cũng sang nhà  canh chừng không cho Liễu ra ngoà i giao du với đám bạn khác, sợ cô tiếp tục lầm đường lạc lối. Kể vử Dũng, Liễu bảo tình yêu của Liễu đối với Duy là  quá lớn, Liễu luôn nghĩ đến Duy và  dằn vặt, ân hận vì những điửu mình đã gây ra cho người tình. Còn Dũng, Liễu chỉ coi như một người anh chứ để yêu Dũng thì Liễu không bao giử nghĩ tới.

Rồi Nam, người yêu hiện tại của Liễu bỗng đâu xuất hiện, à o tới như một cơn mưa gột sạch những khổ đau, phiửn muộn trong lòng Liễu mỗi khi nghĩ tới Duy. Nam cũng kém Liễu 1 tuổi và  con nhà  khá giả. Nam quen Liễu trong những lần đi ăn chơi với nhóm bạn thời gian lẩn trốn ở Quảng Ninh. Ngà y đầu mới quen, Liễu kéo Nam và o quán net, mở cho xem những trang báo viết vử mình nhưng đáp lại, Nam bảo: Anh yêu con người và  tính cách hiện tại của em, chứ không phải yêu những gì trong quá khứ. Hãy quên quá khứ đi để sống cho hiện tại.

Kể đến đó, Liễu bỗng cười khúc khích. Cô bảo rằng, cảm xúc của con người thật lạ, nó thay đổi theo hoà n cảnh và  năm tháng. Mới trước đó và i tuần, Liễu đang yêu và  thương Duy tưởng có thể chết đi được. Vậy mà  khi Nam à o đến, Liễu bỗng thay đổi hẳn, trở nên chín chắn và  nghị lực hơn. Cô bảo tình yêu của Nam không lãng mạn, ngọt ngà o như Duy nhưng ở Nam có sự quyết liệt, hết mình rất đà n ông mà  Liễu vẫn khao khát khám phá.

Từ ngà y yêu Nam, Liễu thuê phòng trọ nhử ở Quảng Ninh để sống chung với người yêu nhưng Nam vẫn sống bám bố mẹ nên hằng ngà y cậu ta vẫn ở nhà , chỉ thi thoảng nói dối bố mẹ đi chơi đâu đấy để đến nhà  trọ với người yêu. Аể có tiửn trang trải cuộc sống, Liễu quay sang lừa bán phụ nữ và  mối tình của hai người chỉ kéo dà i được và i tháng thì Liễu bị Công an Phú Thọ bắt khi vừa gây ra một vụ lừa bán phụ nữ. Bị kết án 12 năm tù, thời gian đầu Liễu rơi và o tâm trạng khủng khoảng, lúc nà o cũng u uất, chán chường thế nhưng từ khi vử trại giam Tân Lập, được các quản giáo động viên, giúp đỡ, Liễu đã lấy lại thăng bằng.

Liễu chia sẻ rằng: Cháu được như ngà y hôm nay là  vì Nam đã không bử rơi cháu, cháu vẫn có tình yêu để bấu víu. Rất may là  và o những lúc cuộc đời bi đát nhất, vẫn có những người đà n ông giúp đỡ mình. Chính bởi tình yêu mà  cháu đã không tiếp tục chán chường, tuyệt vọng. Giử cháu được phân công là m Thư ký Аội 14, chuyên sản xuất đồ mã ở Trại. Vì cháu cải tạo tốt, với lại tính cháu hoạt bát, sôi nổi, nên các cán bộ quản giáo giao cho giữ chức đó. Cứ phấn đấu như vậy cháu sẽ sớm được ra trại. Lúc đó tuổi cháu vẫn trẻ, vẫn có cơ hội lấy chồng, sinh con, có gia đình hạnh phúc. Rồi Liễu lại nhoẻn miệng cười, nụ cười hồn nhiên chỉ có ở những người đang yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những cuộc tình của cô học trò buôn bán phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO