Những điều ''đặc biệt'' tại EURO 2020

KTĐT| 11/06/2021 10:59

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, VCK EURO 2020 đã phải rời thời gian thi đấu sang năm nay với những sự thay đổi tạo nên một kỳ "EURO đặc biệt".

Video bài hát chính thức của EURO 2020:
Không có quốc gia đăng cai
Giải vô địch bóng đá châu Âu 2020 (EURO 2020) là lần tổ chức thứ 16 trong lịch sử. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải đấu đã không được diễn ra theo đúng thời gian đưa ra (năm 2020), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định chuyển thời gian tổ chức năm 2021. Sau hơn 1 năm chờ đợi, ngày hội bóng đá tại châu Âu sẽ chính thức khởi tranh vào đêm nay (12/6).Đáng chú ý, đây có lẽ là kỳ EURO "đặc biệt nhất" trong lịch sử tính đến thời điểm hiện tại. Cụ thể, sẽ không có một quốc gia đăng cai như thường lệ, các trận đấu sẽ được diễn ra ở tại 11 sân vận động của 11 quốc gia khác nhau.
Những điều ''đặc biệt'' tại EURO 2020
Các trận đấu tại EURO 2020 sẽ được diễn ra ở 11 sân vận động ở 11 nước khác nhau.
Các TP đăng cai vòng chung kết giải vô địch châu Âu là London (Anh), Rome (Italy), Munich (Đức), Baku (Azerbaijan), Saint Petersburg (Nga), Budapest (Hungary), Seville (Tây Ban Nha), Bucharest (Romania), Amsterdam (Hà Lan), Glasgow (Scotland) và Copenhagen (Đan Mạch). Trong đó có quốc gia tổ chức các trận đấu mà không có đội tuyển tham dự là Azerbaijan và Romania. Theo kế hoạch, trận chung kết giải đấu sẽ được tổ chức trên sân vận động Wembley (Anh) vào 2 giờ ngày 12/7. Tại các sân vận động diễn trận đấu tại EURO 2020 sẽ được đón khán giả vào cổ vũ nhưng phải thực hiện biện pháp phòng chống dịch như giãn cách, đeo khẩu trang...
EURO 2020 lựa cho Skillzy là linh vật của giải. Đây là một nhân vật hình người được thiết kế dựa trên cảm hứng bóng đá đường phố, bóng đá nghệ thuật với những kỹ năng chơi bóng điêu luyện. Trong khi đó, khẩu hiệu của EURO 2020 là “Live it. For real” (tạm dịch: Sống thật).
“Live it. For real” là thông điệp của UEFA về việc tạo ra một giải đấu mà ở đó người hâm mộ khắp nơi đều có thể tham gia, trải nghiệm và tận hưởng. Đây cũng chính là mục đích mà UEFA hướng đến khi tổ chức vòng chung kết EURO 2020 ở 11 quốc gia. Ngoài ra, “We Are The People” là ca khúc chính thức của EURO 2020, lời bài hát được viết bởi Bono, trong khi phần guitar do The Edge thực hiện.Lễ khai mạc lạ thường
Do việc tổ chức được trải đều ở 11 quốc gia, vì thế UEFA đã lựa chọn sân Olimpico (Rome, Italy) là nơi diễn ra Lễ khai mạc. Tại buổi lễ sẽ có sự tham dự của 16 000 người vào lúc 1 giờ ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam).
Những điều ''đặc biệt'' tại EURO 2020
EURO 2020 lựa cho Skillzy là linh vật của giải đấu.
Theo như thông tin từ phía Ban Tổ chức, buổi Lễ khai mạc được bắt đầu bằng việc phát lại những những khoảnh khắc ấn tượng trong lịch sử các vòng chung kết EURO trên màn hình lớn. Tiếp đó là màn đếm ngược để chính thức công bố lễ khai mạc EURO 2020. Ngoài ra, tại buổi lễ sẽ có sự xuất hiện của 2 huyền thoại của bóng đá Italy là Alessandro Nesta và Francesco Totti để mở đầu cho màn trình diễn nhào lộn trên không của của đội phi cơ nhào lộn nổi tiếng của Italy - Frecce Tricolori.Đặc biệt, sẽ có 24 quả bóng bay được trang bị hệ thống đặc biệt cho phép chúng bay lên và hạ xuống đồng bộ với âm thanh trong màn trình diễn để tượng trưng cho 24 quốc gia tham dự EURO 2020, sẽ được mang lên sân khấu. Ngay sau Lễ khai mạc là trận đấu đầu tiên của Giải đấu giữa ĐT Italy và ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.
Lịch thi đấu chi tiết vòng bảng EURO 2020:
Những điều ''đặc biệt'' tại EURO 2020
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những điều ''đặc biệt'' tại EURO 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO