Những điửu bạn nên cân nhắc trước khi kết hôn

Phununet| 30/07/2009 12:43

Một chuyên gia vử lĩnh vực hôn nhân và  gia đình đã cho biết Những đôi uyên ương chỉ quan tâm đến sự lãng mạn mà  không cần thời gian để hiểu hơn vử cuộc sống của nhau có thể khiến cho chính họ và  cuộc hôn nhân của họ đi đến tan vỡ. Hãy cân nhắc những câu hửi dưới đây của Sheknows để tìm hiểu những điửu bạn cần cân nhắc trước khi quyết định tiến đến hôn nhân

Hãy tự hửi bản thân những câu hửi dưới đây:

Mỗi người trong hai bạn định nghĩa thế nà o là  hôn nhân? Mong muốn của mỗi người vử cuộc hôn nhân sắp tới là  gì? Có phải hôn nhân được coi là  một bản cam kết kéo dà i cả đời không? Nếu không phải thì tại sao? 

Tại sao bạn lại kết hôn? Có phải người bạn đời tương lai của bạn kết hôn vì tiửn hay địa vị không? Người kia có phải đang tìm kiếm một người có thể sắp xếp cuộc sống của họ hay vun đắp cho gia đình họ không? Có phải mong muốn kết hôn được thúc đẩy bởi hóc môn hay đó là  một mong muốn vì người kia? Bạn mong muốn có được những gì qua cuộc hôn nhân nà y?

Mục đích quản lý tà i chính của hai bạn có tương hợp nhau không? Cho dù bạn là  người tiết kiệm hay người phung phí, người bạn đời tương lai của bạn có thể đưa ra các kế hoạch quản lý tà i chính chỉ chi tiêu cho những thứ cần thiết, để dà nh khi có việc cần và  cho tương lai mà  vẫn cho phép bản thân sử­ dụng tiửn tuử³ ý và o những việc cá nhân không? Người bạn đời tương lai của bạn còn các khoản vay trong trường học, vay tín dụng hay các khoản nợ khác không? Giấu các khoản nợ với người bạn đời tương lai của mình chắc chắn sẽ gây ra rất nhiửu vấn đử sau nà y.

Người bạn đời tương lai của bạn có chia sẻ với bạn ước muốn là  có một gia đình không? Nếu như vậy, người bạn đời của bạn muốn có bao nhiêu đứa con? Mỗi người có sẵn sà ng chia sẻ các trách nhiệm chăm sóc con cái không? Hay người nà y hi vọng người kia sẽ ở nhà  để chăm sóc con cái cả ngà y? 

Mong muốn vử người bạn đời của bạn là  gì? Có phải một trong hai bạn mong muốn rằng người kia sẽ đáp ứng tất cả những gì anh ấy hay cô ấy cần không? Hay vợ chồng bạn sẽ nuôi dườ¡ng tình cảm vợ chồng trong khi cũng duy trì những mối quan hệ bạn bè riêng của mình?

Cách sống của hai bạn có hợp nhau không? Khi trở thà nh vợ chồng, hai bạn phân chia các công việc lặt vặt hà ng ngà y như việc nhà , bảo dườ¡ng xe hay cắt cử như thế nà o? Ai sẽ là  người là  quần áo, nấu ăn hay lau nhà ? Việc các cặp vợ chồng ngồi và o bà n và  sử­ dụng thời gian các bữa ăn để chia sẻ mọi tin tức trong ngà y của mình có quan trọng không? Hay mong muốn của hai bạn là  vừa ăn cơm vừa xem ti vi? Hai bạn vẫn còn đưa ra kế hoạch vử các buổi hẹn hò buổi tối chứ? 

Các quan niệm vử tôn giáo và  tâm linh của hai bạn có hợp nhau không? Nếu không, đó có phải là  một vấn đử khó khăn cho bố mẹ và  gia đình hai bạn không?

Cách nói chuyện của hai bạn bổ sung cho nhau thế nà o? Với những bất đồng xảy ra hiển nhiên trong cuộc sống của bất cứ cặp vợ chồng nà o, người bạn đời tương lai của bạn có rút ra được cách trao đổi với nhau hiệu quả hơn không? Mỗi người có luôn tạo ra một chủ đử hay vấn đử quá nhạy cảm rồi hướng cho cuộc nói chuyện đi đến một giải pháp là m cả hai hà i lòng hay phải qua một cuộc tranh luận hoặc thoả hiệp? 

Người bạn đời tương lai của bạn sẽ tổ chức ngà y sinh nhật ngà y các ngà y lễ như thế nà o? Mong muốn của hai bạn vử một kử³ nghỉ là  gì: một bãi biển đầy cát hay một ngà y sum họp gia đình? 

Các cặp vợ chồng có nên sống thử­ trước hôn nhân không? Trong khi đây là  một quyết định mang tính cá nhân, hầu hết các bản nghiên cứu nà y đến bản nghiên cứu khác đã cho thấy cuộc hôn nhân của các cặp vợ chồng đã sống cùng nhau trước hôn nhân không có tỉ lệ tồn tại bửn vững cao hơn.

Các chuyên gia cũng luôn kêu gọi các cặp vợ chồng hãy quan tâm và  chăm sóc gia đình nhử bé của mình, quan tâm đến các giá trị cần chia sẻ và  mục đích sống để xây dựng lên một gia đình hạnh phúc mãi mãi.  

Hãy sống linh hoạt và  luôn hi vọng. Hạnh phúc sẽ đến ngay sau những gì bạn tạo ra nó. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những điửu bạn nên cân nhắc trước khi kết hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO