Những điửu cần biết khi đến Singapore

Báo Cần Thơ| 07/10/2009 07:12

Singapore nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa với khí hậu nóng ẩm. Du khách nên mặc quần áo bằng chất liệu cotton nhẹ, thoáng mát để có thể dễ dà ng hút nhiệt. Mang già y nhẹ, mửm và  quen chân vì bạn sẽ phải đi bộ và  xếp hà ng rất nhiửu. Nên đem theo bên mình một cây dù xếp để đử phòng những cơn mưa nhiệt đới bất chợt.

Du khách nên mang điện thoại di động khi đi du lịch Singapore. Tại Singapore, du khách có thể chọn một trong ba hãng điện thoại là  Singtel, M1 và  Starhub để mua sim nạp tiửn và o gọi vử Việt Nam, tiện hơn là  lệ thuộc và o điện thoại công cộng dùng thẻ. Giá sim dao động từ 150.000 “ 300.000 đồng Việt Nam (tùy hãng và  thời gian sử­ dụng). Mỗi hãng có mã số gọi đi quốc tế khác nhau, nên du khách cần hửi kử¹ người bán khi mua thẻ.

Аơn vị tiửn tệ của Singapore là  Singapore dollar. Tiửn Singapore dollar có thể đổi tại sân bay, ngân hà ng, khách sạn hay các quầy đổi tiửn có giấy phép tại các chợ. Những quầy thu đổi ngoại tệ có giấy phép thường có giá thu và o cao hơn và  giá bán ra rẻ hơn so với hầu hết các ngân hà ng và  khách sạn.

Cước xe taxi ở Singapore rất đắt và  phải đến trạm taxi xếp hà ng chử đợi đến phiên chứ không có sẵn trên đường như Việt Nam. Аi taxi cho dù là  ngồi ở vị trí nà o cũng phải nhớ thắt dây an toà n, nếu không thì sẽ bị phạt nặng.

Xe buýt và  tà u điện ngầm là  phương tiện di chuyển tiện dụng và  thích hợp nhất ở Singapore. Chỉ cần bử ra chừng 10 phút là  bạn có thể biết được cách thức đón một chuyến tà u điện ngầm hay xe buýt qua sơ đồ trạm dừng luôn có sẵn trong khách sạn. Xe buýt Singapore không có nhân viên thu tiửn nên bạn phải chuẩn bị sẵn các đồng tiửn xu, bử và o hộp cạnh tà i xế và  vé sẽ được tự động in ra. Khi sắp đến trạm muốn xuống, bạn chỉ cần ấn nút mà u đử trên xe.

Mua sắm là  một thú vui không thể bử qua trong chuyến du lịch Singapore. Muốn mua đồ hiệu, bạn nên tới các trung tâm thương mại lớn như Suntec City, Orchard Road; cần đồ điện tử­ thì ghé Simlim hay Funan Center; mua sắm ban đêm có thể tìm đến khu Ấn Аộ với siêu thị bình dân Mustafa mở cử­a suốt đêm... Lưu ý là  nên mang theo hộ chiếu (nếu bạn muốn hoà n thuế) và  yêu cầu cho bạn thẻ bảo hà nh, phiếu hoà n thuế. Bạn đừng ngại trả giá và  thử­ đồ.

Tại Singapore, ngoà i những điửu ai cũng biết như không được nhai kẹo cao su, cấm hút thuốc nơi công cộng, bạn cũng nên chú ý trên xe buýt, tà u điện ngầm cũng không cho phép ăn uống, nếu vi phạm sẽ bị phạt nặng.

Ở Singapore, việc đưa tiửn boa không bắt buộc. Các hóa đơn tính tiửn ở hầu hết các khách sạn và  nhà  hà ng đửu có cộng thêm 10% phí phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những điửu cần biết khi đến Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO