Những giọt máu hồng" hè 2009

Trình Nam| 19/09/2009 09:37

(NHN) Chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2009 do TƯ Hội Chữ thập đử VN phối hợp với Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học Truyửn máu TƯ tổ chức đã thà nh công ngoà i mong đợi.

Аó là  những khẳng định được các đại biểu đưa ra trong Hội nghị tổng kết Chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè 2009 tại Hà  Nội sáng nay.

à”ng Trần Ngọc Tăng, Chủ TƯ Hội Chữ thập đử VN, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện nhấn mạnh Thà nh công lớn nhất được đánh giá và  nhắc tới đó là  sự tham gia của nhiửu bộ, ngà nh, đoà n thể, doanh nghiệp và  các địa phương tập trung chỉ đạo thu hút được đông đảo sự quan tâm hưởng ứng của các lực lượng xã hội tham gia hưởng ứng phong chà o hiến máu nhân đạo.

Lực lượng HSSV luôn là  nòng cốt trong phong trà o hiến máu tình nguyện (Ảnh: TN)

Theo báo cáo từ TƯ Hội Chữ thập đử VN, đã có 234395 lượt người đăng ký hiến máu, đạt 119,6% kế hoạch; thu gom được 143430 đơn vị máu. Góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè 2009. Trong đó phải kể đến 15.422 đơn vị máu được thu gom từ các doanh nghiệp (chiếm 11% tổng lượng máu thu gom được).

Chiến dịch đã vận động và  tổ chức hiến máu cho trên 230 ngà n lượt người đăng ký hiến máu tình nguyện, qua đó khắc phục được cơ bản tình trạng thiếu máu trầm trọng trong dịp hè 2009. Аã có 60/63 tỉnh, thà nh trực thuộc TƯ đã khắc phục được vử cơ bản tình trạng thiếu máu trong dịp hè 2009.

Chiến dịch đã thu hút được sự đóng góp của 6.014 tình nguyện viên tham gia vận động tuyên truyửn hiến máu nhân đạo (đạt 171,8% kế hoạch), đóng góp hơn 930 ngà n ngà y công tham gia vận động hiến máu tình nguyện.

Аã có hà ng ngà n người tham gia HMTN trong các dịp phát động HMTN (Ảnh: TN)

Аúc rút kinh nghiệm từ chiến dịch nà y, ông Nguyễn Аức Thuận, đại diện Hội Chữ thập đử Việt Nam cho biết:

Việc phối hợp chỉ  đạo của các bộ, ngà nh, đoà n thể TƯ và  các cấp uỷ Аảng, chính quyửn các địa phương là  rất quan trọng quyết định đến sự thà nh công của Chiến dịch. 

Việc mở rộng đối tượng người tham gia hiến máu kết hợp với điửu chỉnh kế hoạch tổ chức các điểm hiến máu và  xây dựng lực lượng hiến máu dự bị là  các biện pháp hiệu quả khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong dịp hè ở các địa phương.

Bên cạnh đó, mô hình truyửn thông phối hợp giữa các thà nh viên Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và  các nhà  tà i trợ là  một biện pháp xã hội hoá công tác vận động hiến máu tình nguyện có hiệu quả, phù hợp với tình hình hiện nay ở các địa phương.

Аể phong trà o hiến máu tình nguyện được duy trì bửn vững và  đồng đửu trong tất cả các tháng trong năm. ThS Ngô Mạnh Quân, đại diện Viện Huyết học - Truyửn máu TƯ đử suất: cần có sự tham gia chỉ đạo ngà nh trong cả nước. Vử việc thu gom máu từ HSSV thì nên thay đổi lịch truyửn thống và  thu gom và o các tháng thuận lợi nhất cho các bạn HSSV, tránh các thời điểm mà  các bạn phải thi cử­.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những giọt máu hồng" hè 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO