Những người chồng mang... linh hồn quỷ dữ

VietNamNet| 10/07/2009 14:58

Chỉ vì rượu, trong phút chốc, người chồng của các chị biến thà nh kẻ sát nhân, để hai người vợ kẻ thiệt mạng dưới tay chồng, người gầy mòn, vai mang gánh nặng gia đình khi chồng lĩnh án tù chung thân.

Trong ngà y 8/7, TAND TP HN đưa ra xét xử­ hai vụ án giết người. Hai bị cáo khi phạm tội một thì đã sẵn hơi men, một vì đòi tiửn uống rượu mà  không được vợ đáp ứng.

Kẻ giết vợ phải nhận án 20 năm tù, người còn lại nhận án chung thân vì đã ngông cuồng giết cả công an xã.

Giết vợ vì không được cho tiửn uống rượu

Vụ án thứ nhất xảy ra và o ngà y 31/12/2008. Tại hiện trường ở số 7, ngõ 72, phố Phúc Xá, HN, một cảnh tượng kinh hoà ng diễn ra khi người ta phát hiện người vợ nằm bất động trong vũng máu, người chồng phủ phục bên cạnh sau khi vừa tự đâm nhiửu nhát và o bụng mình.

Trần Văn Chiến (SN 1955) và  chị Lê Thị Dậu đã có với nhau hai mặt con. Аứa lớn cũng đã 29 tuổi, đứa nhử kém hai tuổi. Nhưng chỉ vì mâu thuẫn hà ng ngà y, người vợ bị chồng giết chết.

Chiến hom hem, khổ sở trước và nh móng ngựa. Ảnh: T.B

Sáng ngà y 31/12/2008, Chiến vử nhà  đòi vợ đưa tiửn uống rượu, nhưng chị Dậu không đưa tiửn cho chồng, khiến hai vợ chồng xảy ra xô xát, cãi nhau.

Lúc bực tức, chị Dậu đuổi chồng ra khửi nhà , còn Chiến thì xô đẩy vợ. Trong cơn tức giân, chị vợ lăm lăm chiếc kéo chĩa vử phía chồng. Thấy vợ như vậy, Chiến đi xuống bếp, lấy chiếc búa dùng để đập tửi đập một nhát và o đầu vợ, nhưng bị trượt.

Bị chồng đánh, chị Dậu dùng kéo đâm 1 nhát và o ngực của Chiến, khiến anh ta điên tiết xông và o dùng búa đập liên tiếp và o đầu vợ. Cuộc xô xát chỉ kết thúc khi chị Dậu ngã gục xuống nửn nhà  và  chết tại chỗ.

Biết vợ đã chết, Chiến dùng dao tự sát và  được cứu sống sau đó. Tại tòa trông Chiến hom hem, khổ sở khai nhận hà nh vi phạm tội của mình.

Trước khi phạm tội giết người, Chiến đã từng "sở hữu" và i tiửn sự vì gây rối trật tự công cộng và  xâm phạm tà i sản của người nước ngoà i. 

Là m cà n rồi giết cả công an xã


Khoảng 20 giử ngà y 11/10/2008, Nguyễn Công Thân (SN 1976, ở Hoà i Аức, HN) đi uống rượu say vử đến cổng nhà  anh trai mình là  Nguyễn Công Toà n. Thấy mẹ mình đang giục cháu lên gác học bà i, Thân bước và o lên mặt quát mắng cháu rồi cầm chén uống nước ném vử phía đứa cháu chẳng tội tình gì.

Thấy vậy, đứa cháu sợ hãi chạy tót lên phòng và  khóa bên trong. Gọi mãi không thấy cháu mở cử­a, Thân hùng hổ đạp vỡ cử­a kính phòng và  la lối ầm ĩ.

Khi được mọi người và o can ngăn, Thân không những không nghe mà  còn đánh cả em gái, khiến cô em tức tưởi khóc bử vử.

Thấy Thân quá đáng, bà  mẹ già  của Thân lật đật chạy đi báo công an vử việc Thân uống rượu say rồi vử nhà  đập phá, đánh đập người nhà .

Аây không phải lần đầu tiên Thân mượn rượu để đập phá tà i sản và  đánh đập người nhà . Cách đó không lâu, trong khi sẵn hơi men, Thân đã đánh vợ, đập phá tà i sản nhà  anh trai, khiến công an xã phải và o nhà  đưa Thân vử trụ sở và  phạt hà nh chính.

Sự hối hận của Thân là  quá muộn mà ng. Ảnh: T.N


Biết Thân lại mượn rượu là m cà n nên ngay sau khi nhận được tin báo của bà  Loan, mẹ Thân, 3 công an viên đã có mặt.

Công an xã đến nhà  thấy Thân ngông nghênh đứng giữa cử­a liửn hửi: Sao lần trước mà y hứa thế nà o?. Thân không nói gì, đi và o nhà  ngắt cầu dao điện.

Khi chị vợ Thân vử nhà , công an xã đử nghị và o nhà  bật điện để công an và o là m việc nhưng Thân không cho.

Công an xã và o gọi Thân dậy là m việc, nhưng thấy Thân nằm yên, nghĩ là  Thân bị say rượu và  đã ngủ nên ra nhà  ngoà i ngồi uống nước với bà  Loan.

Аến 21 giử cùng ngà y, khi công an xã ra vử, chỉ còn anh Phạm Nhâm ở lại nắm tình hình thì Thân dậy, đi tìm con dao, rồi kiếm cớ gây sự với anh Nhâm. Thân đã dùng dao đâm thẳng và o ngực anh Nhâm, khiến anh bị tử­ vong sau đó.

Tại tòa, Thân xưng con với HАXX, luôn mồm chối tội, tử ra không thà nh khẩn. Chỉ đến khi nghe VKS đử nghị mức án tù chung thân hắn mới bật khóc nức nở. Trong tiếng nấc, hắn quay vử phía gia đình bị hại ngồi phía sau để xin được tha thứ.

Dường như, những giọt nước mắt của hắn đã quá muộn mà ng. Khuôn mặt buồn bã, thân hình nhử bé trong chiếc áo đen rộng thùng thình, vợ của anh công an xã xấu số đử nghị tòa xử­ nghiêm đối với bị cáo. Chị cho biết, mất đi người chồng hiửn là nh, giử đây chị phải một nách nuôi hai con nhử và  mẹ già .

Ở hà ng ghế đối diện, bà  mẹ già  và  người vợ trẻ của Thân thỉnh thoảng lại đưa tay chấm nước mắt. Hoà n cảnh gia đình khó khăn, không công ăn việc là m, giử vợ hắn và  mẹ hắn đang phải oằn lưng trả nợ nốt số tiửn mà  bị cáo phải đửn bù cho nhà  bị hại...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những người chồng mang... linh hồn quỷ dữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO