Những ông chồng... "kinh dị"!

TTGĐ| 05/06/2009 08:38

Những ông chồng trong các tình huống có thật sau đây đã khiến phụ nữ ngán ngẩm và  là m người ngoà i cuộc phải thốt lên: "à”i! Аà n ông gì mà  kinh dị thế!".

"Аà n ông xây nhà , đà n bà  xây tổ ấm", ngụ ý của câu muốn nói các ông chồng là  người gánh vác chuyện lớn, là  trụ cột để vợ con nương tựa. Khi lập gia đình, phụ nữ nà o cũng kử³ vọng mình có được tấm chồng tốt. Thế nhưng trong một số trường hợp, họ phát hiện người đầu ấp tay gối không như mình nghĩ.

Những ông chồng trong các tình huống có thật sau đây đã khiến phụ nữ ngán ngẩm và  là m người ngoà i cuộc phải thốt lên: "à”i! Аà n ông gì mà  kinh dị thế!".

"Vợ phải phục dịch chồng"

Trường hợp phụ nữ lấy chồng gia trưởng không phải là  hiếm. Thế nhưng đà n ông có tính cách như chồng chị Lê Thị Tú Trinh, 34 tuổi, lại vượt hẳn mọi giới hạn. Nếu có danh hiệu "à”ng chồng ghê gớm nhất" có lẽ nên phong tặng cho anh Tình. Quan điểm của anh rất rõ rà ng: Vợ là  người phục dịch chồng.

Buổi sáng, chị phải bê thau nước đến tận giường cho chồng rử­a  mặt, chuẩn bị đồ ăn để anh sẵn sà ng ngồi và o bà n. Аến bữa ăn, ba mẹ con đứng cạnh chử anh sai bảo. Khi nà o anh buông đũa, ba mẹ con mới dám ăn. Аưa tiửn chợ cho vợ, anh cũng bắt chị liệt kê chi tiết những thứ đã mua. Thiếu và i nghìn, anh cũng gặng hửi cho ra lẽ.

Lúc chị sinh đứa thứ hai cũng là  con gái, anh hằn học: "Аà n bà  chỉ là  đồ giẻ rách". Ba mẹ con luôn sống trong cảnh nơm nớp sợ là m sai chuyện gì. Sống trong nhà , chị có cảm giác như mình đang ở thời phong kiến.

Kết luận: Bất kử³ ai cũng nghĩ, cách tốt nhất với những ông chồng tệ kiểu nà y là  chia tay. Thế nhưng có trường hợp, chia tay lại không phải là  giải pháp. Trước tiên, bạn không nên im lặng mà  hãy lên tiếng.

Người vợ nên cho bố mẹ hai bên biết sự thật vử chồng để họ can thiệp, giải quyết khó khăn, vướng mắc của bạn với chồng. Khi đã dùng hết cách, người chồng vẫn không thay đổi những mặt tiêu cực của mình, bạn có quyửn bứt ra khửi hôn nhân để tìm cuộc sống cho riêng mình. Việc chử đợi, hy sinh vì chồng kiểu nà y chỉ khiến cho bạn khổ sở thêm mà  thôi.

à”ng chồng sợ con

"Tại sao cô lại để dính bầu? Cô lừa dối tôi. Nếu cô không bử cái thai, chúng ta chỉ còn cách ly dị", Minh Tuấn, 34 tuổi, giám đốc một công ty tiếp thị bất động sản gằn giọng và  đặt tử đơn ly hôn trước mặt vợ. Biết mình không thể thay đổi được suy nghĩ của chồng, chị Bích Nguửµêt nuốt nước mắt và o trong, tay run run đặt bút ký. Ngay tối hôm đó, chị thu xếp đồ đạc rời khửi nhà  khi đang mang trong mình giọt máu đã tượng hình hơn năm tháng.

Anh Tuấn ghét đến mức nhìn thấy đứa trẻ nà o ríu rít quanh mình là  anh đuổi như đuổi tà . Trước khi cưới, chị đã nhận ra điửu đó. Thế nhưng chị nghĩ đó có thể là  do bọn trẻ đó không ruột rà , máu mủ nên anh mới hà nh động như thế. Chị không ngử chính sự vô đoán đó đã đẩy mình và o bi kịch.

Lấy nhau hơn bảy năm nhưng anh cứ dùng dằng mãi không chịu có con. Anh tuyệt đối cẩn thận trong chuyện ngừa thai, kiểm soát cả việc chị uống thuốc ngừa thai khẩn cấp mỗi khi vợ chồng "buông thả" trong gối chăn. Rất nhiửu lần chị bà y tử với chồng niửm khao khát là m mẹ, nhưng anh dứt khoát: "Không là  không!".

Thất bại trong việc thuyết phục chồng, chị âm thầm lên kế hoạch có con bằng cách đánh tráo thuốc ngừa thai. Chị vui mừng khôn xiết khi đi khám và  bác sĩ bảo chị có thai gần hai tháng. Chị giấu nhẹm việc nà y, chử thai lớn mới nói cho chồng biết.

"Khi ấy, tôi nghĩ chồng sẽ thay đổi suy nghĩ vì đó là  giọt máu của anh ấy. Thế nhưng tôi đã lầm", chị Nguyệt cay đắng tâm sự với bạn sau khi rời khửi nhà . Người thân, bạn bè biết hoà n cảnh của chị Nguyệt không tiếc lời mắng nhiếc anh Tuấn là  người chồng vô trách nhiệm.

Và i tháng sau, bé Tina chà o đời trong nụ cười thẫm đẫm nước mắt của chị. Sau đó, chị rất vui mừng khi anh Tuấn đến bệnh viện thăm hai mẹ con . Thế nhưng, và i giử sau khi anh rời khửi bệnh viện, chị nhận được tin nhắn: "Аến thăm hai mẹ con em, anh thấy tội nghiệp và  đau lòng quá. Do đó, anh quyết định từ giử trở đi sẽ thôi không gặp hai mẹ con em nữa để khửi phải đau lòng".

Dòng tin nhắn đã vượt qua giới hạn cuối cùng của sức chịu đựng, chị Nguyệt không còn hy vọng gì và o anh chồng cũ. Chị ngắm nhìn thiên thần bé nhử của mình và  thì thầm: "Có lẽ mẹ sẽ không giới thiệu bố cho con được. Mẹ sẽ cố gắng lo và  nuôi con thật tốt!".

Tính trước kẻo thiệt thòi

Аối với bạn bè, anh Lê Viết Thắng, 29 tuổi, kử¹ sư xây dựng, nổi tiếng tiửn bạc phân minh.

Khi yêu, anh cũng rất rạch ròi trong những vấn đử liên quan đến tiửn  bạc. Trước khi quyết định là m đám cưới, anh Thắng và  chị Nhi, 26 tuổi, nhân viên marketing, cũng góp tiửn mua đất để xây tổ ấm. Anh phân công: "Anh lo xây nhà . Khi thiếu, em phải phụ và o. Trách nhiệm của em là  lo phần nội thất!".

Khi nhà  xây xong, Thằng dà nh hẳn mấy ngà y liệt kê danh sách phần tiửn mua đất, xây nhà , vật dụng... Trong đó có cả những thứ do chị Nhi cũng góp tiửn mua nhưng anh Thắng vẫn kê của mình và  bắt chị ký xác nhận.

Khoảng 2 tháng trước ngà y cưới, anh yêu cầu: "Ngà y mai em có rảnh không? Chúng mình đi công chứng tà i sản. Trong giấy, anh đã ghi rõ rà ng phần tiửn của anh góp và o khi chúng ta mua và  xây nhà ".

Trước lời đử nghị, chị Nhi hoà  hoãn: "Tuần tới em bận đón đoà n khách nước ngoà i, anh đợi em sắp xếp xong công việc sẽ cùng đi!". Trên thực tế, chị muốn mình có thêm thời gian suy nghĩ vử cuộc hôn nhân nà y vì khi đem chuyện tương lai kể với chị ruột, chị nhận được lời khuyên: "Chưa thà nh vợ chồng mà  Thắng chỉ bo bo lo mất quyửn lợi, không biết đến người khác. Em nên suy nghĩ lại!".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những ông chồng... "kinh dị"!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO