Những ông chồng quen thói "ăn sẵn"

Phunu/Nguoilaodong| 19/10/2018 09:49

Tưởng chỉ có chuyện chồng gia trưởng mới khiến chị em than vãn. Nhưng một tính xấu rất nhiều ông chồng mắc phải cũng khiến các bà vợ mệt mỏi: Tính "ăn sẵn" hay nôm na là… "bệnh lười".

Muôn kiểu chồng lười

Khi mạng xã hội trở nên thông dụng, các group cũng chính là nơi chị em tìm đến giãi bày tâm sự. Bao nhiêu uất ức dồn nén bày ra, bấy nhiêu cảm thông, sẻ chia nhận về. Vậy nên mới đây, khi một mẹ bỉm hai con nửa đêm than van chuyện chồng quá lười, các bà vợ khác cũng được dịp "trút giận", ngay lập tức chủ đề được bàn luận vô cùng sôi nổi.

Chị kể:

Có chị em nào giống mình không? 9 năm hôn nhân, những năm đầu cũng hạnh phúc yêu thương nhưng càng ngày mình càng thấy chán nản. Chồng mình giờ đây hầu như không quan tâm chia sẻ mọi thứ trong gia đình.

Anh ấy rất lười, ngại việc, sức ì rất lớn. Cả hai cùng đi làm nhưng về đến nhà là toàn bộ việc nhà mình xoay ngược xuôi đến khi dọn mâm cơm thì anh ấy rời chiếc điện thoại ra và ăn, xong rồi lại điện thoại tivi, mặc kệ vợ bù đầu với con. Đi tắm cũng sai lấy quần áo, khăn tắm. Đi làm cũng phải lấy quần áo, khẩu trang sắp sẵn...

Nhiều lúc mình cảm thấy stress kinh khủng, nhất là từ ngày sinh thêm bé thứ 2. Đã có lúc mình cảm thấy nản, tưởng như phải dừng lại. Nhưng nghĩ đến 2 đứa con mình lại không thể. Đấy lâu rồi không khóc, tự dưng viết đến đây nước mắt cứ chảy ra. Mình chỉ muốn chia sẻ với các chị, các em, có ai giống mình không. Các chị em trong nhóm cho mình lời khuyên với, mình phải làm sao bây giờ?

Minh họa từ internet

Minh họa từ internet

Từ câu chuyện khơi mào, bao nhiêu chị em cũng được thể kể lể. Một chị khác đồng cảm: chị ơi em cũng từng như thế này nè chị, em chỉ có một cháu thôi nhưng khi đó công việc là em nhận về nhà làm nên mọi thứ chồng đều xem như đó là việc đương nhiên của vợ, đi làm về chỉ biết có sẵn cơm ăn, nhà cửa gọn gàng con cái không phải chăm. Cảm giác chồng về nhà không khác gì cái quán trọ qua đường thật ức chế mệt mỏi. Đỉnh điểm là khi con bị bệnh mình em cứ loay hoay, chồng thờ ơ như thể đó không phải chuyện của mình.

"Trị" chồng lười: hãy… lười hơn chồng

Người ta hay bảo việc nhà vặt vãnh nhưng thực tế nó rất mất thời gian và tốn nhiều công sức. Không ít gia đình đã rạn nứt hạnh phúc chỉ bởi ông chồng vô tâm, phó mặc vợ tề gia nội trợ.

Cho nên, việc "cải tạo" chồng lười không chỉ là chuyện chia sẻ gánh nặng việc nhà mà còn là "cầu nối" tình cảm vợ chồng, tránh nguy cơ tan đàn xẻ nghé từ những mâu thuẫn âm ỉ.

Vì lẽ đó, nhiều chị em từng "sở hữu" một ông chồng quen thói ăn sẵn đã tư vấn cách "hóa giải" hiệu quả tình trạng này. Có nhiều giải pháp được chị em chia sẻ nhưng tựu trung lại, cách "lấy độc trị độc" được hưởng ứng hơn cả. Theo các mẹ bỉm, muốn chồng bớt lười thì vợ… phải biết lười. Bởi thực tế, sự lười biếng của chồng có một phần trách nhiệm ở người vợ.

Mẹ Bích Tr. chia sẻ:

Chắc do chị chiều ảnh từ đầu rồi. Riết sướng nên quen. Chồng em trước kia cũng ham chơi lắm nhưng từ khi em mang bầu bé thứ 2 người yếu hẳn thì em bắt đầu nhờ vả chồng. Ví dụ anh giúp em tắm cho con, em rất mệt, anh giặt đồ cùng em với em bữa nay đau tay. Anh luộc giúp em nồi rau nhé em bận xíu…

Dần dần chồng em cũng hình thành phản xạ ăn cơm xong rửa chén, có quần áo dơ là đem giặt, sáng ngủ dậy quét nhà quét sân... thậm chí đi chợ mua thịt cá rau dưa nữa.

Bạn Đan Vy lại có chiêu độc hơn:

Chị hãy lười thật lười, các bé nhà chị em không rõ bao nhiêu tuổi, nhưng chị hãy hướng dẫn cho các bé tự làm các việc liên quan đến bản thân (các việc trong khả năng). Các việc chị vẫn đang làm cho chồng như: chuẩn bị quần áo, khẩu trang... bây giờ chị sẽ không làm nữa.

Ai cũng có chân, có tay, 1 cơ thể khoẻ mạnh bình thường thì chẳng có lý do gì phụ thuộc vào 1 người bình thường khác những cái sinh hoạt của bản thân như vậy.

Bạn Vô Thường hưởng ứng:

Lười 1 tí đi bạn. Đừng làm luôn vai trò của người chồng. Phụ nữ đừng quá mạnh mẽ. Có những việc mình cố thì vẫn làm được nhưng vẫn vờ yếu đuối để chồng làm. Không phải bản chất mình lười mà mình muốn anh ấy chung tay vào chăm sóc gia đình, để anh ấy thấy rõ vị trí của mình trong tổ ấm. Nếu lâu dần anh ta sẽ đi về như 1 người khách trọ. Bàng quang vô trách nhiệm với cả vợ con. Mình đã từng như thế

Nói chung, để biến một ông chồng quen thói ăn sẵn trở thành siêng năng không phải chuyện một sớm một chiều. Các bà vợ đừng vội nản lòng, hãy kiên nhẫn và tìm hiểu tâm lý của anh xã. Hãy lựa một lúc nào cả hai cùng rảnh rỗi, ngồi xuống và nói với anh ấy về khúc mắc của bạn.

Và nên nhớ, dù bực bội nhưng khi anh ấy làm một việc gì đó, hãy cố gắng dẹp bỏ những ức chế và dành lời khen cho chồng để tạo ra một sự phấn khích trong tâm lý và anh ấy sẽ thử làm lại điều ấy nhiều hơn.

Bạn có thể gọi chồng cùng làm một vài việc trong nhà. Phải nỗ lực dần dần để cải thiện thói quen lười biếng của chồng, đừng vội vã giao hàng đống công việc và để mặc anh ấy vật lộn. Hãy chia việc cố định trong nhà cho chồng. Nếu anh ấy không thực hiện, hãy mặc kệ. Sự cứng rắn, không cả nể này sẽ giúp bạn khắc phục phần nào sự lười biếng vô tội vạ của chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Những ông chồng quen thói "ăn sẵn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO