Những tiết lộ mới về dòng máy bay Bamboo Airways sẽ sử dụng

pv| 23/05/2018 15:49

Sau cú “bắt tay” thương thảo với Airbuský đặt cọc mua 24 chiếc A321 NEO, giữa tháng 4/2018, Tập đoàn FLCnối dài cánh tay của mình làm việc với hãng Boeing đầu tư thêm máy bay bổ sung cho các tuyến quốc tế; đồng thờiđàm phán vớinhiều hãng cho thuê máy bay kháckịp cho kế hoạch bay cuối năm nay.

Chuẩn bị đồng bộ

Sau 2 năm “thai nghén”, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức tung ra hàng loạt hoạt động mang tính thực tiễn như ký thỏa thuận đặt cọc mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus, trước đó, đã ký thỏa thuận đặt mua từ hãng Boeing (Mỹ) 10 máy bay 737 Max 9 và 5 máy bay 777X.

Đây là một động thái tích cực cho thấy Bamboo Airways đang tạo thêm nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không và kích cầu kinh tế du lịch.

Những tiết lộ mới về dòng máy bay Bamboo Airways sẽ sử dụng

 Bamboo Airways với bộ nhận diện thương hiệu xanh trắng ấn tượng

Trung tuần tháng 4.2018, Bamboo Airways chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu đầy ấn tượng.Mặt khác, với thế mạnh về bất động sản, xây dựng, Tập đoàn FLC không chỉ tập trung vào hãng hàng không mà còn đầu tư vào cơ sở hạ tầng bay, sân bay… Cụ thể, Tập đoàn FLC sẽ xây dựng tiếp con đường dài khoảng 35 km từ sân bay Quy Nhơn về khu kinh tế Nhơn Hội với số vốn khoảng 1000 tỷ đồng.

Phù hợp cho việc triển khai “đại dự án” FLC Quảng Bình và góp phần vào phát triển nền kinh tế địa phương, UBND tỉnh Quảng Bìnhđồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư, nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế theo hình thức đối tác công tư PPP.

“Thực đơn” mở rộng, đa dạng

Trả lời báo chí, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng có kế hoạch mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế cho đến năm 2023. Với kế hoạch này, số lượng 24 máy bay nhận từ Airbus trong giai đoạn 2022-2025 chỉ là một phần trong chiến lược tổng thể.

Với kế hoạch ngắn hạn ban đầu,trong lúc chờ bàn giao máy bay từ Airbus, Bamboo Airways có thể sẽ thuê 20 máy bay cả thương hiệu Airbus và Boeing nhằm hiện thực hóa các chuyến bay ngay trong quý 4 năm 2018.

Là dòng máy bay khá “hot” trên thị trường, A321 Neophù hợp cho giai đoạn khởi đầu với đường bay ngắn. Sau giai đoạn vận hành và kiểm định hiệu năng, Bamboo Airways sẽ tính toán đầu tư mở rộng và con số hàng trăm máy bay mới đủ cho “thực đơn” phục vụ khách từ cuối 2018 đến năm 2023. 

Cụ thể, ngay khi hoàn tất hợp đồng 24 chiếc Airbus 321 NEO, Tập đoàn FLC dự kiến sẽ tiếp tục đặt mua thêm 26 máy bay Airbus A321 LR (Long Range), nâng tổng số máy bay của công ty lên 50 chiếc. Đây là mẫu máy bay thân dài nhất thế giới, có khả năng bay những tuyến xa xấp xỉ 7.400km, phù hợp để phục vụ hoạt động trong giai đoạn dài của Bamboo Airways.
Đầu tháng 5.2018, Bamboo Airways đã có buổi gặp gỡ đại diện hãng Boeing. Trong buổi tọa đàm này, mẫu máy bay mới Boeing Dreamliner được Tập đoàn FLC chú ýnhằm tập trung cho các tuyến bay dài quốc tế trong tương lai bên cạnh các đường bay nội địa và tầm trung.

Với kế hoạch bay trung và dài hạn,Boeing gợi ý dòng Dreamliner 787 và đặc biệt là Dreamliner 787-10 được thiết kế với khả năng tải thêm từ 20 - 45%, sức chứa 323 hành khách, giảm 60% tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu lên tới 20%. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những chuyến bay quốc tế đường dài, đặc biệt là tới châu Mỹ và châu Âu mà Bamboo Airways có thể phát triển 1 năm sau khi triển khai ở thị trường nội địa và các nước khu vực châu Á.

Ngoài ra, một động thái được cho là rất thức thời của Tập đoàn FLC và Bamboo Airways khi tiếp tục chủ động đàm phán với nhiều công ty chuyên bán và cho thuê máy bay khác trên thế giới để mở rộng thêm “thực đơn” đa dạng, phong phú hơn trong các góidịch vụ bay của khách hàng.

Ởnăm đầu tiên, Bamboo Airways dự kiến sẽ hoạt động khoảng 8 -10 tuyến bay với các điểm đến trong nước ưu tiên như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Quy Nhơn Nha Trang…  nơi mà các hãng hàng không khác vẫn chưa đẩy mạnh để tạo thêm nhu cầu và thuận lợi cho khách hàng.

Từ năm tiếp theo, các tuyến bay quốc tế sẽ được triển khai kết nối trong nước với khu vực quan trọng ở vùng Đông Bắc Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan… Dự kiến đến năm 2023, Bamboo Airways sẽ mởthêm các tuyến bay đường đường xa sang châu Mỹ, châu Âu và châu Phi.

Có thể nhận định rằng: Bamboo Airways đã “ấp ủ” trong 2 năm và tới thời điểm này đã có những bước chuẩn bị sẵn sàng để “mở cửa bầu trời” theo chủ trương của Đảng và Chính phủ.


Bamboo Airways có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, được thành lập năm 2017, là công ty thành viên của Tập đoàn FLC, là công ty tiên phong đi theo mô hình hybrid (lai giữa truyền thống và giá rẻ). Khách hàng sẽ được phục vụ những tiện ích như của hàng không truyền thống, nhưng với mức gíanhỉnh hơn hãng giá rẻ LCC.

Bamboo Airways tối đa trải nghiệm người dùngvới hạng mức vé Business Class; Economy First, Premium EconomyDiện tích ghế ngồi sẽ được bố trí theo các tiêu chuẩn riêng. Các dịch vụ từ đặt vé, hành lý, ăn uống, giải trí...cũng đang được tính toán tỷ mỷ để bất cứ đối tượng khách hàng nào cũng tìm được sự thoả mãn với những gói giá trị gia tăng phong phú.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Những tiết lộ mới về dòng máy bay Bamboo Airways sẽ sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO