Ninh Bình: Аiểm đến của những người yêu du lịch

Như Ngọc| 28/07/2009 07:00

(NHN) Là  một mảnh đất già u tiửm năng vử du lịch, Ninh Bình được thiên nhiên ban tặng cho nhiửu danh lam thắng cảnh kử³ thú, nhiửu hang động nổi tiếng. Thêm và o đó, mảnh đất cố đô Hoa Lư nà y còn có rất nhiửu các loại hình du lịch khác để phục vụ du khách.

Tam Cốc - Bích Аộng:

Аược ví như Vịnh Hạ Long trên cạn,  quần thể Khu du lịch Tam Cốc - Bích Аộng mang đến cho du khách cảnh núi non, sông nước, đồng ruộng. Tam cốc với 3 chiếc hang nối tiếp nhau với những tuyệt phẩm từ hà ng trăm, hà ng nghìn nhũ đá rủ từ trần hang xuống. Còn Bích Аộng đã thà nh danh từ rất lâu với cái tên "Nam Thiên đệ nhị động" (động đẹp thứ nhì ở trời Nam).

Nhà  thử đáPhát Diệm

Nhà  thử là  một khối kiến trúc đồ sộ (chiửu ngang 24m, chiửu sâu 17m, chiửu cao 25m). Nhà  thử lớn dà i 74 mét, rộng 21m, hai bên có bốn nhà  thử nhử và  3 cái hang đá nhân tạo. Bên phía trong cùng là  Nhà  thử nhử, còn gọi là  Nhà  thử đá vì tất cả cột, xà , tường, chắn song, tháp đửu bằng đá. Аây là  một nơi rất được du khách trong và  ngoà i nước yêu thích.

Rừng Cúc Phương:

Rừng nguyên sinh Cúc Phương được bao bọc bởi các núi đá vôi có độ cao trung bình 300 - 400m. Nơi đây có một khung cảnh thiên nhiên vô cùng kử³ thú. Xen lẫn trong nhiửu loại cây hà ng ngà n năm tuổi như chò, chò chỉ, sấu... là  những loà i động vật quý hiếm như voọc quần trắng, sóc bay, hươu sao, nai đã thuần dườ¡ng... Nếu du khách đến đây và o mùa khô, khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 thì sẽ cảm nhận hết được vẻ đẹp thiên nhiên kử³ bí của khu rừng nà y.

Chùa Bái Аính:

Chùa Bái Аính là  khu chùa lớn nhất Việt Nam được xây dựng trên đồi núi cao tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngườ¡ng: Аại hội đồng chuông lớn nhất Việt, Nam, Pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất và  Tháp bồ đử 9 tầng cao nhất trong các chùa hiện nay. Chùa Bái Аính hiện đang đón hà ng ngà n lượt du khách trong và  ngoà i nước đến thăm quan, dù chùa vẫn đang trong giai đoạn hoà n thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Аiểm đến của những người yêu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO