Nổ súng truy đuổi "cát tặc" trên sông, bắt được... hai chiếc ghe

Tin- ảnh: X.Hoàng/Nguoilaodong| 09/10/2017 23:24

Nhóm người đang hút cát trộm trên sông Đồng Nai đã bị trinh sát nổ súng bao vây, nhưng cảnh sát chỉ giữ được… 2 chiếc ghe.

Ngày 9-10, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã làm việc với một phụ nữ ngụ tại quận 9, TP HCM để làm rõ nguồn gốc 2 chiếc ghe và nhóm "sa tặc".

Trước đó, đêm 8-10, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Biên Hòa phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai mật phục trên sông Đồng Nai đoạn giáp ranh xã Tam Phước, TP Biên Hòa với quận 9- TP HCM thì phát hiện nhóm gần chục đối tượng đang điều khiển 2 ghe hút cát dưới sông vận chuyển lên phương tiện khác.

Nổ súng truy đuổi sa tặc trên sông Đồng Nai - Ảnh 1.

Chiếc ghe bọn "sa tặc" bỏ lại

Khi phát hiện có cảnh sát, các đối tượng đã điều khiển ghe chạy về phía quận 9. Cảnh sát nổ súng cảnh cáo nhưng các đối tượng vẫn không hợp tác.

Khi đến địa bàn phường Phước Long (quận 9), lúc cảnh sát sắp đuổi kịp các đối tượng liền nhấn chìm ghe, nhảy xuống sông và bơi vào bóng đêm tẩu thoát.

Lực lượng chức năng cho biết, các đối tượng có dấu hiệu đã hút cát lậu bằng các ghe nhỏ rồi chuyển lên các phương tiện khác lớn hơn. Khi cảnh sát ập đến, các phượng tiện tỏa ra nhiều hướng và các đối tượng lao xuống sông bơi bỏ trốn khiến khó khăn khi truy bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng truy đuổi "cát tặc" trên sông, bắt được... hai chiếc ghe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO