Nỗi đau của hai chị em bị mẹ ép bán thân

VnExpress| 13/10/2009 08:57

Con rất biết ơn mẹ đã cho con sự sống trên cõi đời nà y. Nhưng mẹ cũng từng được bà  ngoại sinh ra và  nuôi đến khi trưởng thà nh... Vậy sao mẹ nỡ hại đời chúng con?, cô gái trẻ nghẹn lời trên hà ng ghế bị hại.

Nỗi ấm ức ấy như bị dồn nén quá lâu, để rồi bộc phát, tuôn ra cùng dòng nước mắt của cô gái trẻ là m nhói lòng những người dự khán. Không biết phía trên và nh móng ngựa, người mẹ tội lỗi có ăn năn vì đã bán con mình cho qủy dữ, hay bà  chỉ cúi đầu để tránh những cái nhìn phẫn nộ của mọi người bên dưới.

Hai chị em thiếu nữ nà y đã trải qua những ngà y tháng kinh hoà ng bên mẹ. Ảnh: Phương Thư.

Hơn 20 năm trước, bị cáo Châu lên xe hoa vử nhà  chồng theo tiếng gọi của tình yêu. Rồi 4 đứa con (3 gái và  1 trai) lần lượt ra đời trong hoà n cảnh gia đình khó khăn tứ bử. Hằng ngà y, một mình ông Tiếp (chồng của Châu) là m quần quật từ sáng tới tối, kiếm tiửn nuôi vợ con. Còn Châu, với bản chất lười biếng, chỉ biết chưng diện, cử bạc, bử bê chồng con khiến nợ ngập đầu. Sợ chủ nợ truy sát, Châu nhanh chân dẫn cô con gái lớn là  Khanh (16 tuổi) trốn lên Cần Thơ, bử lại đứa con trai út khi chưa tròn tuổi và  hai cô con gái (Loan và  Phượng) chưa lên 10.

Tại đây, không nghử nghiệp, không tiửn bạc, Khanh bắt đầu dấn thân và o nghử bán dâm trong sự khích lệ của mẹ ruột. Thấy con gái kiếm được bộn tiửn từ vốn tự có, Châu lại tiếp tục cuộc sống hoang đà ng của mình. Trong khi đó, tại quê nhà , ông Tiếp vẫn ngụp lặn trong các khoản nợ do vợ để lại và  kiếm tiửn nuôi dườ¡ng cha mẹ già  cùng các con thơ. Thấy cha cực khổ, hai cô con gái đã rất chăm ngoan, liên tục đạt học sinh giửi của trường.

Bỗng một ngà y, hai mẹ con Châu mò đến trước cổng trường của hai cô con gái. Thời gian xa cách, khiến những thiếu nữ không cầm được nước mắt, sà  ngay và o lòng mẹ.

Mẹ và  chị nói bây giử rất già u có, muốn đưa 2 chị em con lên Cần Thơ chăm sóc và  cho ăn học để sau nà y lo cho cha. Mẹ còn nói sẽ gởi cho cha 30 triệu để xà i. Tin mẹ nên 2 chị em con đi theo mà  chưa kịp báo cho cha biết, Phượng nghẹn giọng nói trước tòa.

Аến Cần Thơ, 2 chị em Loan được mẹ dẫn đi chơi siêu thị, mua sắm quần áo mới. Tuy nhiên, ngay sau đó, người mẹ trở mặt, cấm con đi học và  buộc phải bán trinh cho khách là ng chơi. Không chấp nhận, hai thiếu nữ đã phải nhận những trận đòn roi nghiệt ngã từ chính mẹ và  chị ruột của mình.

Vì quá sợ hãi và  đau đớn, lại bị mẹ hăm sẽ ép em Phượng đi bán trinh thay nên con thấy thương em quá mà  đà nh chấp nhận..., cô chị tên Loan với khẩu trang bịt kín mặt khóc tức tưởi tại phiên tòa.

Mẹ con Châu ôm nhau khóc sau khi nghe Viện kiểm sát đử nghị mức án

Tưởng sẽ yên thân sau khi mẹ thu vử được 1.000 USD từ đêm đó, Loan không ngử mẹ và  chị lại tiếp tục bắt đi bán dâm cho khách. Hằng ngà y, Khanh liên lạc với những khách ruột để chà o hà ng chính em gái mình. Có hôm, cô gái tội nghiệp phải phục vụ tới 20 lượt khách nếu không muốn hứng chịu đòn roi của các tú bࠝ cùng dòng máu. Nhưng, đau đớn hơn, em gái Phượng của cô cũng không tránh khửi số phận.

Mẹ bảo đang thiếu nợ nhiửu lắm, nếu một ngà y chỉ đi khách 3 - 4 lần sẽ không đủ tiửn trả nợ nên ép tụi con đi suốt. Nhiửu khi mệt, con không muốn đi nhưng mẹ và  chị gái lại đánh, nhốt trong nhà  và  bử đói. Sợ lắm nhưng không có tiửn nên con và  chị không thể bử trốn..., Phượng tiếp lời chị trong nước mắt.

Một lần, có người khách bo cho 200 ngà n đồng, Loan giấu kử¹ trong người chử cơ hội dùng tới. Аến ngà y kia, phát hiện mẹ ngủ say còn Khanh đi vắng, 2 chị em Loan đã bử trốn trong đêm vử quê kêu cứu.

Quá đau đớn trước việc là m của vợ và  con gái lớn, ông Tiếp tố cáo với công an và  gử­i 2 đứa con ra nhà  người quen ở Bình Аịnh trốn. Từ đó, người đà n ông nà y bắt đầu sống khép mình, không giao lưu với bà  con là ng xóm. à”ng không muốn nhận từ họ cái nhìn đầy thương hại hay có khi lại là  những lời đồn đại ác ý.

Bà  ấy không phải là  con người. Lúc trước ra đi để lại cho tôi một khoản nợ khổng lồ và  đứa con còn đử hửn. Thân tôi gà  trống nuôi con nên người, ai ngử chỉ vì đồng tiửn mà  bà  ấy nỡ vùi đời 2 đứa trẻ vô tội..., ông Tiếp cay đắng trình bà y với HАXX.

Thấy mọi người đửu chỉ mũi dùi và o mình, Châu lớn giọng chống chế: Do quá túng quẫn nên bị cáo mới đẩy 2 con đi bán dâm để lấy tiửn tiêu xà i. Bị cáo không hử đánh hay ép buộc 2 con mà  chỉ dụ thôi. Hai đứa nà y đã vu khống cho bị cáo.... Người đà n bà  bử lử­ng câu nói khi bắt gặp những ánh mắt đầy căm hửn của những người ruột thịt phía dưới.

Con rất biết ơn mẹ đã cho con sự sống trên cõi đời nà y. Nhưng mẹ cũng từng được bà  ngoại sinh ra và  nuôi đến khi trưởng thà nh... Vậy sao mẹ nỡ hại đời chúng con..., Phượng cất lời trong tiếng nấc nghẹn ngà o, gương mặt già n giụa nước mắt. Dưới khán phòng nhiửu đôi mắt cũng đử hoe.

Giử nghị án, hai mẹ con Khanh ôm nhau khóc trong khi ba cha con ông Tiếp lặng lẽ bử ra ngoà i. Sau hôm nay tôi sẽ bán hết nhà  cử­a, ruộng vườn rồi bử đi xứ khác sống chứ mặt mũi nà o ở đây. Hai chị em Loan vừa thi đậu và o lớp 10 ở một trung tâm giáo dục tại Cần Thơ. Hiện nơi nà y sẽ lo cho chúng ăn học và  dạy nghử cho đến khi tốt nghiệp lớp 12. Chúng nói sẽ cố vượt qua nỗi đau nà y, học thật giửi để sau nà y lo cho cha..., người đà n ông đưa ánh mắt buồn bã vử phía hai cô gái đang tựa và o nhau cuối hiên phòng xử­.

Ngà y 7/10, TAND quận Ninh Kiửu (TP Cần Thơ) đã tuyên phạt Ngô Hồng Châu mức án 9 năm tù và  con gái Trần Hồng Khanh 7 năm tù cùng vử tội ép buộc người chưa thà nh niên phạm pháp và  môi giới mại dâm.

Phiên tòa kết thúc, mẹ con Châu dáo dác nhìn xung quanh nhưng bóng ba cha con ông Tiếp mất hút tự khi nà o.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau của hai chị em bị mẹ ép bán thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO