Nỗi đau gia đình người mẹ tuổi 14

17/06/2009 14:51

Khi tòa hửi: "Con cháu giử ai nuôi?", Phượng cúi mặt, rơi nước mắt: "Cháu để bố mẹ nuôi, cháu đang ôn để đi học lại". Kể từ khi biết tin con mình bị người đà n ông 70 tuổi hãm hại, gia đình người mẹ đang độ tuổi thiếu niên nà y không có nổi một đêm ngon giấc.

Аang sống phụ thuộc bố mẹ, đi học vử còn là m nũng, thấy mẹ đi chợ vử còn chạy ra đòi bánh thế mà  giử đây đã phải là m mẹ, đau đớn hơn tác phẩm đó là  của cụ ông tóc đã bạc trắng.

Học xong phổ thông, anh Xuân rời quê hương lên huyện Nghĩa Аà n (Nghệ An) lập nghiệp, tại đây anh quen và  lấy chị Thanh, công nhân nhà  máy cao su. Cuộc sống của gia đình công nhân chốn thôn quê trôi bình yên.

Phượng và  cha tại phiên tòa. Ảnh: Hồng Thắng.

Tưởng chừng niửm hạnh phúc ấy sẽ đến trọn vẹn khi vợ chồng anh Xuân đã đến tuổi vử hưu, hai người con trai đầu cũng đã lập gia đình. Thế nhưng một ngà y nọ vợ chồng anh nghe được những lời xì xà o của hà ng xóm, cháu Phượng, cô con gái út có mang. Lúc đó Phượng mới 14 tuổi.

Anh Xuân không tin đó là  sự thật vì chỉ nghĩ con mình đến tuổi phát triển nên béo ra. Thậm chí khi được hửi, Phượng còn cáu gắt vì cho là  bố mẹ nghĩ linh tinh. Tuy nhiên, nỗi lo lắng của anh không thể khửa lấp khi bụng con gái ngà y một to ra.

Không còn đủ kiên nhẫn anh dẫn con xuống bệnh viện đa khoa huyện để kiểm tra. Cầm kết quả khám bệnh ghi rõ con mình đã có thai gần 6 tháng anh Xuân vẫn chưa tin, còn chạy đi hửi lại bác sử¹ xem có sự nhầm lẫn nà o không. Аứng giữa bệnh viện, toà n thân anh run bần bật, đôi chân dường như không còn nhấc nổi.

Chỉ đến lúc nà y, Phượng mới chịu thú thật đã có quan hệ với ông hà ng xóm gần 70 tuổi Cao Văn Tấn. Nghe thấy thế, mẹ Phượng cà ng không tin, quát: "Giử nà y mà  mầy còn chối sao, con của đứa nà o nói nhanh đi con không thì bố mẹ khổ cả đời". Phượng vẫn một mực khai ông Tấn.

Bị cáo Cao Văn Tấn. Ảnh: Hồng Thắng.

Vốn là  hà ng xóm, nhà  chung vách dậu nên vợ chồng anh Xuân tính sang "dà n xếp" với gia đình ông Tấn để đôi bên tìm hướng giải quyết hậu quả. Tuy nhiên, vừa đử cập đến câu chuyện, ông Tấn phủ nhận ngay: "Tiếc là  tôi đã quá già  để có thể là m chuyện ấy, răng thì rụng, sức thì yếu".

"Thương lượng" bất thà nh, gia đình Phượng nhử đến pháp luật can thiệp song ông Tấn vẫn một mực phủ nhận. Cái thai vẫn lớn dần từng ngà y.

Cũng kể từ khi mọi người biết Phượng mang bầu, em ít qua lại với bạn bè, học hà nh giảm sút. Tiếng trống tan trường là  Phượng đi một mạch vử nhà . Dần dần em cũng không đến trường nữa vì sợ ánh mắt của bạn bè xoi mói. Vợ chồng anh Xuân thì trằn trọc không đêm nà o ngủ yên giấc. Người mẹ nhiửu hôm ôm con khóc sưng cả mắt.

Mãi cho đến khi cái thai đủ 9 tháng 10 ngà y, đứa bé cất tiếng khóc chà o đời đem đi giám định ADN thì "yêu râu xanh" mới lộ nguyên hình

Tại phiên tòa xét xử­ Phượng lúc nà o cũng úp mặt xuống bà n, chỉ đến khi tòa hửi mới đừng dậy trả lời rồi vội và ng ngồi xuống. Ngồi cạnh Phượng là  người cha với khuôn mặt gầy guộc và  sạm đen vì vất vả và  lo toan.

Người mẹ tuổi học trò đã rơi nước mắt khi tòa hửi: "Con cháu giử ai nuôi". Không dám nhìn và o chủ tọa phiên tòa, cô bé lí nhí:"Cháu để bố mẹ nuôi, cháu đang ôn để đi học lại".

Tòa tuyên án Cao Văn Tấn nhận án 5 năm tù vì tội "giao cấu với trẻ em".

Kết thúc phiên tòa hà ng trăm con mắt nhìn chăm chăm vử nơi bị hại, có người tặc lườ¡i, mong tâm hồn của cháu sớm được gột rử­a để có thể quay lại với cuộc sống hiện tại. Còn anh Phương nhắm nghiửn mắt ôm chặt con và o lòng để mọi người ra vử hết mới rời khửi phiên tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau gia đình người mẹ tuổi 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO