Nữ sinh giết người trên xe Lexus nức nở khi ra tòa

VnExpress| 30/12/2009 09:53

Với cáo buộc giết người với hà nh vi côn đồ, cựu nữ sinh viên sư phạm Kim Anh đang bị xét xử­ tại TAND Hà  Nội. Mặc áo khoác mà u trắng hồng, tóc xoăn dà i, bị cáo mặt cúi gằm khóc nức nở trả lời vử lý lịch bản thân cùng gia đình.

Vợ, con của ông Chính (nạn nhân) có mặt tại phiên xử­, thắt khăn tang. Bên di ảnh của chồng, nước mắt người vợ lăn dà i khi nhìn thấy Kim Anh đứng ở và nh móng ngựa phía trước mặt.

Lặn lội từ tỉnh miửn núi Cao Bằng, bố mẹ của bị cáo cũng tới theo dõi xét xử­. Bà  đau khổ, buồn bã gục đầu và o vai chồng khóc rưng rức khi chứng kiến gia đình nạn nhân tử thái độ bức xúc với Kim Anh.

Kim Anh tại cơ quan điửu tra khi bị bắt. Ảnh: An ninh thủ đô.

Trong cái rét buốt của một ngà y cuối đông, rất nhiửu người vẫn tới phiên tòa khiến phòng xử­ chật kín. Anh ninh được thắt chặt. Việc Kim Anh ra tay sát hại người tình cũ bằng nhát dao cứa cổ đã gây xôn xao dư luận Hà  Nội suốt năm 2009. Gia đình nạn nhân và  nhiửu ý kiến cho rằng cơ quan điửu tra vẫn chưa đưa ra được bằng chứng thuyết phục vử động cơ ra tay của cô nữ sinh viên nà y.

Khi Viện kiểm sát công bố cáo trạng, kể lại quá trình giết người trên xe Lexus, nữ bị cáo liên tục giơ tay quệt nước mắt. Ở phía dưới, vợ nạn nhân và  người thân cùng khóc. Không khí yên lặng của khán phòng bị phá vỡ bởi những tiếng nức nở.

Cáo trạng xác định, cuối năm 2005, Kim Anh khi trở thà nh sinh viên Аại học Sư phạm ở Hà  Nội có quan hệ yêu đương với người đà n ông có vợ là  Nguyễn Tiến Chính, 42 tuổi, kinh doanh tự do.

Sau hai năm "đi lại", tháng 8/2007, cô chủ động cắt đứt quan hệ với người tình. Trưa 13/2, Kim Anh mua một chiếc sim điện thoại và  "vô tình" bấm và o số máy của ông Chính. Lúc đầu, ông Chính không biết ai, nhưng khi nhận ra người tình cũ, ông liên tục gọi điện và  rủ đi ăn. Cô gái không đồng ý.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tin nhắn trách cứ của ông Chính: "Sao gọi nhiửu lần không nghe máy", khuya cùng ngà y, Kim Anh đã gọi lại. Người đà n ông nà y rủ cô đi sinh nhật một người bạn tại khách sạn nhưng cô từ chối. Sau đó, do sợ ông Chính tiết lộ vử mối quan hệ trước đây với người yêu, Kim Anh miễn cườ¡ng đồng ý.

Thủ phạm thực nghiệm lại vụ án. Ảnh: An ninh thủ đô

Khoảng 0h30 ngà y 14/2, ông Chính lái xe Lexus đến đón Kim Anh đi chơi. Аến phố Аội Cấn, người đà n ông cho xe lùi và o trong ngõ, đỗ lại và  nói là  chử một người bạn. Ngồi một lúc, ông Chính kéo Kim Anh lại gần, thò tay và o trong áo để sà m sỡ. Thấy vậy, cô sinh viên lùi lại phản ứng nhưng ông Chính không dừng lại.

Trong khi chống cự, Kim Anh thò tay trái và o trong túi đồ ở sau lưng ghế lái, phát hiện có con dao chuôi nhựa dà i khoảng 20 cm, lườ¡i sắc đầu nhọn. Аúng lúc nà y, ông Chính xuống xe gọi điện thoại, sau đó lên ôtô và  nằm ngử­a trên ghế lái, tiếp tục luồn tay và o ngực Kim Anh.

Kim Anh khai, do nghĩ mình bị xúc phạm, cô đã cầm dao chồm lên vòng tay qua cổ ông Chính, cứa mạnh nhát dao...

Sau khi gây án, cô mở cử­a xe bử chạy, vứt hung khí xuống đường rồi bắt taxi vử gặp người yêu. Hai người đã thuê nhà  nghỉ ngủ qua đêm.

Theo truy tố của VKS, với hà nh vi giết người có tính chất côn đồ, Kim Anh phải đối mặt với khung hình phạt "từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử­ hình".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh giết người trên xe Lexus nức nở khi ra tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO