Nữ thủ khoa: 2 trong 1

Dân trí| 13/08/2009 09:30

Học siêu, vẽ đẹp, giửi bơi lội và  nấu ăn cực đỉnh... đó là  những nét nổi trội vử cô thủ khoa khối D trường АH Ngoại thương Trần Аỗ Minh Thu

Thủ khoa lo trượt

Thủ khoa khối D trường АH Ngoại thương với tổng điểm 28, trong đó môn văn đạt 9,5 điểm. Thế nhưng sau ngà y thi, cô học trò trường  Amsterdam (Hà  Nội) đã có những ngà y mất ăn mất ngủ vì lo thi trượt đại học.

Toán với Ngoại ngữ thì Thu tính được điểm của mình, nhưng môn Văn là m cô thấp thửm nhất. Tin là  mình đỗ nhưng có lúc Thu lại nghĩ biết đâu được..., và  mong muốn lớn nhất lúc đó là  của Thu chỉ là  đỗ đại học. Thời gian nhiửu trường công bố điểm Thu đã trực hai ngà y liửn tù tì ở trên mạng chử xem điểm.   Khó diễn đạt lại cảm giác lúc biết mình đỗ thủ khoa lắm. Em quá bất ngử, chỉ sau khi bạn bè trong lớp gọi điện đến chúc mừng em mới tin. Ngoại ngữ em chưa là m hết khả năng còn môn Văn thì em không chấm điểm nổi, Thu chia sẻ.

Thủ khoa Trần Аỗ Minh Thu.

Trong niửm vui của mình, Thu chia vui với bạn bè trong lớp chuyên Pháp của mình: Bạn bè cùng lớp rất nhiửu người đạt điểm Toán và  Ngoại ngữ cao hơn em, chỉ nhử điểm Văn em mới đạt thủ khoa. 29 bạn trong lớp đửu đã đỗ, chỉ có một bạn đang chập chửn chử điểm chuẩn. Em mong là  bạn sẽ đỗ....

Với môn Văn, theo Thu quan trọng nhất là  phải có hứng thú học. Và  cô bạn tạo cảm hứng cho mình bằng cách rất lạ: trình bà y vở ghi thật đẹp: Em luôn cố trình bà y vở ghi sao cho thật đẹp. Lúc cẩn thận ghi bà i mình sẽ tiếp thu được kiến thức, nhìn cuốn vở đẹp trong tay tự nhiên muốn học. Ngoà i ra em rất thích đọc sách.

Thu thích đọc sách nhất là  sách văn học và  thích tất cả các thể thoại từ văn học kinh điển đến truyện tranh, trinh thám, kiếm hiệp... Mới đây, thưởng cho danh hiệu thủ khoa của con gái, mẹ Thu tặng cô một khoản tiửn để mua sách. Chỉ trong một ngà y, Thu đã tha vử nhà  gần 100 cuốn sách, vượt gần gấp đôi số tiửn được phép.

Mơ ước trở thà nh nghệ sĩ trong kinh doanh

Thu có rất nhiửu tà i lẻ, không chỉ vẽ đẹp, bơi giửi mà  còn nấu ăn rất ngon. Việc nấu ăn trong nhà  do Thu đảm nhiệm và  lâu lâu cô còn là m bữa đãi bạn bè. Thu không ngần ngại cho rằng mình là  người ăn tạp trong mọi việc. Thu nói: Bây giử ai hửi em thích nấu ăn món gì, hay đọc sách gì, thích vẽ gì hay thích cái nà o hơn cái nà o... em không trả lời được. Vì thật sự là  em thích tất cả.

Và  điửu cực kử³ ấn tượng ở Thu là  khi trò chuyện với cô, người đối diện sẽ cảm nhận ở cô gái nà y một điửu gì đó đậm chất nghệ sĩ. Thu có thể nói say mê vử tranh, hiểu từng tiểu tiết, góc cạnh của các loại tranh. Với người khác, vử trứng, vử ốc hến chỉ đáng vứt đi nhưng Thu biết nó có thể là m nên tranh sơn mà i. Sở thích vẽ vời của Thu được thừa hưởng từ bố và  với cô vẽ tranh giúp mình thanh thản. Mỗi lúc căng thẳng, Thu lôi giấy bút ra vẽ thì bao nhiêu ức chế, mệt mửi biến đi đâu mất.

Cái chất nghệ sĩ trong con người cô gái nà y rất khó diễn đạt. Lời xác nhận của Thu vử bản thân cũng ít nhiửu cho thấy điửu nà y: Hình như em hơi hơi điên điên trong người. Nhiửu người tiếp xúc với em cũng nói em giống nghệ sĩ hơn là  doanh nhân tương lai.

Thu học ngà nh Kinh tế Аối ngoại, mong ước lớn nhất của cô là  trở thà nh một doanh nhân. Và  không để lãng phí tố chất nghệ sĩ trong người của mình, Thu xác định là m kinh tế nhưng sẽ dây dưa đến nghệ thuật: Có thể tương lai em sẽ kinh doanh vử nội thất, thời trang hoặc vử tranh ảnh... Xem như là  hai trong một vậy.

Rồi không nói vử thì tương lai nữa, Thu quay lại với danh hiệu thủ khoa của mình: Аỗ thủ khoa "thiệt thòi" lắm. Cô chú, anh chị đửu hứa em đỗ đại học sẽ có quà  nhưng giử em đi đòi quà , mọi người đửu cười đòi lai: Thủ khoa rồi còn đòi gì nữa, phải khao mọi người đi chứ. Cô bạn vừa cười dí dửm vừa nói như vậy.

Nhưng Thu cũng thấy mình được nhiửu thứ: Từ hôm thi đỗ tới giử em đi chơi thả phanh. Аi nhà  anh em rồi lại đi chơi với bạn bè. Nhưng hay nhất là  ngà y nà o ông nội em cũng gọi điện 5, 6 lần để nhắc đi nhắc lại là  cháu phải là m sao cho thật xứng đáng với ngôi vị thủ khoa của mình. Rồi Thu khoe ngà y mai mình lên đường đi chơi Tam Аảo với bạn bè hồi cấp 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nữ thủ khoa: 2 trong 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO