Nước mắt cha mẹ sát thủ giết giám đốc

Ngôi Sao| 03/11/2009 13:26

Аược người đà n ông hơn tuổi cha mẹ mình gạ đi chơi, Hiếu đã ra tay sát hại sau khi thân mật để cướp xe. Sát thủ 18 tuổi bị bắt khiến cả thôn bà ng hoà ng, người mẹ lam lũ khóc tức tưởi, bố và  các cô chú bác sử­ng sốt.

Thôn 3, xã Аại Hưng khá yên bình, nằm xa trung tâm huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Từ ngà y cảnh sát đến khám nhà  và  bắt Аà o Văn Hiếu dẫn giải vử Hà  Nội để điửu tra hà nh vi giết người cướp tà i sản, từ đầu đến cuối là ng, ai cũng vừa thương vừa giận. Bà  con bảo nhau, Hiếu là  thanh niên mới lớn, hiửn là nh, không có điửu tiếng gì ở quê.

Ngôi nhà  tuyửnh toà ng của gia đình sát thủ tuổi teen

Căn nhà  ngói rộng hơn chục mét vuông, nửn đất ẩm ướt, mỗi lần mưa như ở ngoà i trời, nơi sát thủ nà y sống, hôm 2/10 khá đông mọi người đến chơi. Người và o nhà  phải cúi thấp đầu, hoặc tránh cánh cử­a gỗ mục nát chỉ trực chử có va chạm là  đổ xuống. Những bao tải lúa để cạnh chiếc tủ ọp ẹp. Mọi người phải ngồi hết lên chiếc giường đơn. Chỉ có một khoảng trống nhử giữa nhà  để thử và  đặt chiếc bà n uống nước. Không thứ gì trong nhà  có giá trị ngoà i chiếc tivi cũng đã cũ.

Học chưa hết cấp 2, Hiếu nghỉ và  đi kiếm việc để tự trang trải, giúp đỡ bố mẹ. Từ nhử, Hiếu và  em trai đã phải sống xa những người thân của mình vì họ phải lăn lộn kiếm sống. à”ng bà  Thiện, Lan quanh năm với mấy sà o ruộng. Hết vụ lúa, hai người lại thay nhau vợ là m xa thì chồng ở gần, hoặc chồng là m xa bà  Lan sẽ kiếm việc cà y thuê, cuốc mướn, gánh gạch thuê cách nhà  chừng hơn chục cây số.

Hiếu ra Hà  Nội là m nhôm kính được một thời gian rồi nghỉ vử quê. Sức vóc gầy gò nên thử­ sức và i bữa với công việc là m gạch, Hiếu không kham nổi vì giãn dây chằng, bong gân. Trong lúc đó, ông Thiện đi là m xa, ở tận Quảng Ninh cũng với công việc đốt lò gạch. Bà  Lan phải là m gần nhà  để chăm nom hai con thay chồng. Công việc gánh gạch thuê nặng nhọc, tính ra mỗi buổi được 50-60.000 đồng nhưng bà  phải đi từ 4h sáng đến tối mịt mới vử. Ở nhà , hai anh em Hiếu tự nấu cơm ăn uống.

Do vất vả nên mới ngoà i 40 tuổi, bà  Lan nhìn già  nua. Bà n tay thô ráp, áo ở đôi vai đã sửn bạc sau nhiửu năm gánh gạch 10-12 tiếng mỗi ngà y. Аi suốt buổi, việc chăm sóc các con, bà  không có thời gian nhưng cả hai anh em Hiếu đửu tự quản được nhau, cho đến khi gã nà y gây án. Lúc nghe tin con trai bị bắt vì phạm tội, đến tối mịt bà  Lan mới lóc cóc đạp xe vử.

Tôi gần như khuửµu xuống vì tin dữ. Con trai tôi phạm tội giết người, quá bất ngử..., bà  Lan nói. Vử đến nhà , thấy chồng ngồi trên giường với gương mặt lo âu, bà  biết ông đang đau khổ, lo lắng. à”ng Thiện cũng tức tốc bắt xe khách từ Quảng Ninh vử Hưng Yên khi thấy cháu họ gọi điện báo Hiếu có sự cố. Lúc đó, người cháu họ và  ông chưa biết chuyện tà y trời con gây ra.

Ngồi bên cạnh chú thím, anh Tùng đến giử vẫn không khửi bà ng hoà ng vì đứa em họ nhát như cáy lại phạm trọng tội. Tùng cho biết, hôm 30/10, Hiếu vử quê, anh thấy trên cổ em họ có những vết xước chảy máu. Em gặng hửi mãi, Hiếu chỉ nói là  bị gai cây xấu hổ cà o khi ngã, Tùng kể. Sau nhiửu lần thẩm vấn, Tùng nghĩ em họ đã là m việc gì đó liên quan đến pháp luật. Tùng phửng đoán, Hiếu cướp tà i sản, hoặc hiếp dâm.

Nhiửu người trong thôn khá bất ngử khi nghe tin Hiếu giết người cướp tà i sản

Ngà y hôm sau, Tùng điện thoại báo cho ông Thiện vử quê. Аến 15h, vừa kịp nhìn thấy con, thì Hiếu bị dẫn giải đi. Cả nhà  không biết chuyện gì. Аến tối, công an Hà  Nội đến nhà  đọc lệnh bắt và  khám xét nơi ở của thanh niên nà y, mọi người mới ngớ ra, chết lặng khi biết tin Hiếu là  nghi can vụ giết người, cướp tà i sản trên Hà  Nội.

Ngồi trên giường, bác gái của sát thủ kể, hôm 29/10 vử nhà , Hiếu hửi mọi người, ở đâu bán báo để tìm mua. Lúc ấy, tôi và  thằng Tùng con tôi đoán chắc Hiếu đã dính líu tới pháp luật, người phụ nữ nà y cho biết. Nước mắt lưng tròng, bà  vừa khóc vừa bảo, tính nết Hiếu thay đổi từ lúc học nghử cắt tóc ở thị trấn Bần, Hưng Yên. Anh ta quen với nhiửu bạn, đủ thể loại và  còn nhuộm tóc xanh đử. Theo Tùng, Hiếu có quen với mấy thanh niên ở bến xe Mử¹ Аình, những người thỉnh thoảng phục vụ tình dục cho người đồng tính ở khu gần đó.

Hiếu nói với gia đình lên Hà  Nội kiếm việc là m và o ngà y 27/10. Hiếu lang thang ở bến xe và  gặp ông Tiến và o tối 28/10. Gã đã theo người đà n ông đồng tính và o khu cánh đồng ở Mử¹ Аình để phục vụ luyến ái. Sau khi mây mưa, Hiếu nhận được tiửn thù lao là  70.000 đồng.

Hiếu đã nảy sinh ý định cướp tà i sản nên dùng dao đâm và o bụng ông Tiến. Hai bên tiếp tục giằng co, gã thanh niên có sức vóc nhử con nà y đâm nạn nhân tới hơn 20 nhát trên người. Hắn dắt xe của ông Tiến bử trốn nhưng sợ bị lộ nên đã để lại cách chỗ nạn nhân tử­ vong không xa. Hiếu bử trốn vử nhà  rồi lại lên Hà  Nội để nghe ngóng. Аến chiửu ngà y 31/10, đang nằm trên giường, Hiếu bị cảnh sát ập và o bắt giữ.

Ngà y 2/11, Công an huyện Từ Liêm, Hà  Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Hiếu vử hà nh vi giết người cướp tà i sản. Khi gây án, Hiếu đã hơn 18 tuổi.

Sáng cùng ngà y, vợ chồng bà  Lan tất tưởi bắt xe khách lên Hà  Nội để mong gặp được con. Bà  mua một số đồ dùng và  hai chiếc bánh mì gử­i và o nhà  tạm giữ cho Hiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt cha mẹ sát thủ giết giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO