Nước mắt muộn mằn của người giết hại cháu ruột

VNE| 24/02/2009 11:14

Tôi được tạ tội với anh chị và  vong linh của cháu, xin gử­i lời xin lỗi cuối cùng đến hai bên nội ngoại cùng các con..., Lê Văn Hợp gục đầu xuống và nh móng ngựa thở dốc, khóe mắt trũng sâu đã ướt nước từ bao giử.

Không gian phòng xử­ im ắng đến ngột ngạt, và i cô gái trẻ ngồi lặng lẽ, mắt đã đử hoe. Một người đà n ông cố chồm người qua hà ng rà o cảnh sát để dúi và o tay biÌ£ cáo Hợp một hộp giấy nhử nhưng đã bị lực lượng cảnh sát mời ra ngoà i. Là m ơn cho tôi gử­i cho Hợp chai thuốc hen suyễn lần cuối cùng, bạn tôi bị bệnh nặng sợ lên cơn hen bất tử­, ông nà y cố nà i nỉ.

Trong giơÌ€ nghiÌ£ án, còn lại một mình trên băng ghế dà i, Hợp rũ người như một tà u lá úa, mắt nhìn trân trân và o chiếc còng sáng loáng khóa chặt hai cổ tay khẳng khiu. Hồi lâu sau, dõi đôi mắt mệt mửi ra ngoà i hiên phòng xử­, nơi các cô gái trẻ đang ôm mặt khóc rưng rức, Hợp cho biết họ là  những đứa cháu của mình, đang học ở đây nên biết có phiên tòa mà  đến dự. Từ ngà y bị bắt tôi chưa từng được gặp mặt người thân kể cả vợ con. Còn người cha già  và  anh chị của tôi... nếu tôi có chết họ cũng khó mà  tha thứ cho tội lỗi mà  tôi trót gây ra..., Hợp lại đưa tay ôm đầu.

Mười ba năm trước, sau khi xuất ngũ, Hợp rời Thanh Hóa và o phụ giúp vợ chồng người anh trông coi tiệm karaoke tại Thủ Аức (TP HCM) để kiếm tiửn gử­i cho vợ con ăn học. Dần dần, công việc là m ăn phát triển, người anh mở thêm một quán ăn gần đấy giao cho con trai là  Vũ quản lý. Thấy quán nà y tuyển nhân viên với mức lương cao hơn, Hợp đâm ra bì tửµ và  có ý định chuyển qua đó là m.

Tối 7/1/2008, Hợp ngồi nhậu với các nhân viên thì Vũ từ quán ăn vử nhà  thay mẹ thu tiửn khách trong tiệm karaoke. Lúc nà y, người chú liửn báo với Vũ sẽ không là m ở đây nữa mà  chuyển sang quán ăn là m để có lương cao hơn. Ngoà i ra, Hợp còn rủ thêm nhân viên khác cùng chuyển chỗ là m giống mình.

Thấy Hợp tự nhiên gây chuyện, kích động ngươÌ€i khác bử việc, Vũ tức giận lên tiếng la rầy, dọa sẽ đuổi việc chú. Cho rằng đứa cháu hỗn láo, Hợp chử­i cháu là  "đồ ăn bám bố mẹ", không có quyửn đuổi việc mình, khiến Vũ tức giâÌ£n nhảy tới đấm trúng mặt của Hợp. Sau đó, được mọi người can ngăn, Vũ bử vử phòng ngủ, còn Hợp tiếp tục ngồi nhậu.

Khoảng 3h sáng hôm sau, Hợp thức dậy đi vệ sinh thì thấy đèn phòng Vũ còn sáng, đứa cháu nằm quay mặt và o tường. Nhớ lại chuyện vừa xảy ra, giâÌ£n Vũ là m mất thể diện của mình trước mặt bao nhiêu người, HơÌ£p muốn dạy cho cháu một bà i học. NgươÌ€i chú chạy xuống lấy hai con dao lên phòng, xông tới đâm và o lưng Vũ. Chưa hả dạ, HơÌ£p coÌ€n liên tiếp xả xuống thân thể cháu nhiêÌ€u nhát nữa.

Аến lúc ngừng tay, thấy Vũ chảy máu nhiửu, nằm giãy dụa trên giường, Hợp sợ hãi xuống bếp tìm cách tự tử­. Người đà n ông cắt đứt dây dẫn ống ga, tìm bật lử­a đốt nhằm gây nổ nhưng chỉ gây cháy. Không biết là m thế nà o, Hợp quay lại phòng Vũ nhắm xác cháu tiếp tục chém cho đến khi gãy lườ¡i dao. Sau đó, người nà y cắt dây điện quấn và o chân mình rồi cắm và o phích điện nhưng ngay lúc đó công an có mặt. Vũ đươÌ£c đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tưÌ€ bao giơÌ€.

Tới tận bây giử tôi cũng không hiểu sao mình lại là m cái chuyện kinh khủng, tà y đình như vậy. Tôi chỉ nhớ mỗi một điửu là  mình rất hoảng loạn, tôi như đã biến thà nh con người khác. Giá như đêm đó tôi không uống nhiửu rượu, giá như tôi có thể chết đi. Tôi chỉ ước mong được nhìn thấy cha và  vợ con một lần cuối trong đời..., Hợp bóp chặt hai bà n tay, ánh mắt ráo hoảnh nhìn và o khoảng không gian trước mặt.

Từng thời khắc chầm chậm trôi qua, Hợp vẫn ngồi lặng như thế. Ngoà i hiên tòa, hai cô gái trẻ cũng gục đầu và o nhau, nức nở. NgâÌ€n ngaÌ£i mãi, họ cho biết, ông nội của họ - người cha già  mà  Hợp mong muốn được tạ tội vì quá đau buồn đã chết trong thời gian HơÌ£p bị bắt giam. Còn mẹ của Vũ cũng nằm liệt giường từ ngà y đứa con trai duy nhất chết đi nên không thể có mặt tại tòa...

Ngà y 19/2, TAND TP HCM cho rằng, hà nh vi phạm tội của Lê Văn Hợp là  đặc biệt nghiêm trọng, mất hết tính người, không thể cải tạo... nên đã tuyên biÌ£ cáo mức án tử­ hình.

Tra tay và o còng, Hợp cố xoay người nhìn một lượt những gương mặt thân quen ít ửi lâÌ€n cuối rồi bước đi, nước mắt lăn daÌ€i trên goÌ€ má.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hà Nội tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024
    Tại Hà Nội, mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 là sự kiện Hội Sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024) được tổ chức vào 09h30 ngày 17/4/2024 tại Phố Sách Hà Nội.
  • Giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Đường lên Điện Biên”
    Nhân kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), vào ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm “Đường lên Điện Biên”.
  • Ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    Cách đây 70 năm, quân và dân ta đã tiến hành Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi, đó là thắng lợi của sức mạnh “toàn dân đánh giặc”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay...
  • Hà Nội: Sôi nổi Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền văn hóa đọc
    Chiều ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ tổng duyệt Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt muộn mằn của người giết hại cháu ruột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO