Olympic trẻ 2018: Ngày khởi động tuyệt vời của thể thao Việt Nam

Hoài Nam (TTXVN/VIETNAM+)| 08/10/2018 14:45

Tham gia tranh tài tại Olympic trẻ mùa Hè Buenos Aires 2018 diễn ra ở Argentina từ ngày 6 đến 18-10, đoàn Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu tối thiểu giành 2-3 huy chương, trong đó có 1 Huy chương vàng.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, "mục tiêu Vàng" của đoàn Việt Nam đã sớm được hoàn tất với thành tích xuất sắc của vận động viên (VĐV) Ngô Sơn Đỉnh ở hạng cân 56kg nam. Thành tích của Sơn Đỉnh ở phần thi cử giật là 114kg và ở phần thi cử đẩy là 148kg.

Trước đó, đội tuyển cử tạ cũng đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam một tấm Huy chương bạc, nhờ công của nữ VĐV Nguyễn Thị Thu Trang ở nội dung 44kg. Đây cũng chính là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Việt Nam tại sự kiện thể thao lớn nhất dành cho giới trẻ đang diễn ra tại Argentina.

Trong phần thi cử giật, mặc dù không thành công trong lần cử đầu tiên với mức tạ 68kg nhưng Thu Trang đã kịp hồi phục để vượt qua mức tạ này trong lần cử thứ 2. Tiếp đó cô đã thành công với mức tạ 72kg để dẫn đầu cùng VĐV Echandia Zarate của Venezuela.

Trong phần cử đẩy, Thu Trang đã thành công ngay trong lần cử đầu tiên ở mức 75kg để chắc chắn có huy chương. Rất tiếc trong 2 lần cử sau đó, cô đều không thể vượt qua được mức tạ 89kg, trong khi đô cử Venezuela đã thành công với mức tạ 90kg để giành Huy chương vàng với tổng cử là 162kg.

Thu Trang giành Huy chương bạc với tổng cử 147kg và người đoạt Huy chương đồng là VĐV Karasakal Nida của Thổ Nhĩ Kỳ với mức cử 138kg.

Trên "đường đua xanh," niềm hy vọng số 1 của Việt Nam ở môn bơi lội là "kình ngư" 18 tuổi Nguyễn Huy Hoàng thiếu chút may mắn để được đứng trên bục nhận huy chương khi anh chỉ về đích thứ 4 ở nội dung 400m tự do nam. 

Huy Hoàng xuất phát chậm và do đó bị rớt lại phía sau trong khoảng 150m đầu tiên, nhưng sau đó anh dần bứt phá, thậm chí có thời điểm khi kết thúc 300m "kình ngư" này còn vươn lên vị trí dẫn đầu.

Đáng tiếc là trong những mét cuối cùng Huy Hoàng đã không thể đột phá và chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với thành tích 2:23:40, tuột mất Huy chương đồng trong gang tấc. 

Cũng ở môn bơi, VĐV Phạm Thanh Bảo dừng bước ở vòng bán kết nội dung 100m bơi ếch khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 9, trong khi đó nữ "kình ngư" Vũ Thị Vân Anh không thể vượt qua được vòng loại nội dung 200m hỗn hợp.

Cũng trong ngày ra quân, các VĐV Việt Nam tham gia thi đấu vòng loại ở các môn cầu lông, khiêu vũ thể thao và thể dục dụng cụ.

Olympic trẻ mùa Hè Buenos Aires 2018, với sự tham gia của gần 4.000 VĐV đến từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ, là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới dành cho lứa tuổi trẻ, quy tụ các VĐV xuất sắc nhất thế giới trong độ tuổi 14 đến 18.

Tham dự Đại hội lần này, đoàn thể thao Việt Nam có 23 thành viên, trong đó có 13 VĐV cùng 10 huấn luyện viên, bác sỹ và lãnh đội. Các VĐV Việt Nam sẽ tham gia thi đấu ở 7 môn trong tổng số 32 môn thi đấu tại Đại hội, bao gồm điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, taekwondo, thể dục dụng cụ và dancesport.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Olympic trẻ 2018: Ngày khởi động tuyệt vời của thể thao Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO