Ông Đàm Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch Danko Group: Danko mong muốn sớm tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa

MInh Châu| 27/12/2018 09:47

Vừa qua, Danko Group đã gửi công văn tới lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về việc Danko muốn được tiếp nhận đội bóng, để đưa CLB Bóng đá Thanh Hóa ngày một phát triển hơn. Sau một thời gian UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn phúc đáp với Danko Grop bố trí thời gian làm việc về việc tiếp nhận, quản lý, tài trợ cho CLB bóng đá Thanh Hóa. Nhân dịp này ông Đàm Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch Danko Group đã có những thông tin chia sẻ về tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa.

Tập đoàn Danko có công văn xin tiếp nhận đội bóng Thanh Hóa

Ông Đàm Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch Danko Group: Danko mong muốn sớm tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa
Ông Đàm Quốc Hiệp, Phó Chủ tịch Danko Group

PV. Được biết BLĐ Danko Group đã gửi công văn tới UBND và Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa để xin tiếp nhận và tài trợ cho CLB bóng đá xứ Thanh. Vậy đâu là lý do để Danko Group quyết định việc trọng đại này?

Ông Đàm Quốc Hiệp: Danko Group là Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, chúng tôi cũng luôn chú trọng tới các hoạt động xã hội, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của Tập đoàn như ủng hộ đồng bào lũ lụt, sáng lập Quỹ học bổng dành cho Sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, trao học bổng cho sinh viên các trường đại học, các chương trình thiện nguyện tại các trung tâm bảo trợ xã hội, tổ chức các giải golf thường niên của Tập đoàn,…

Tiếp nối tinh thần đó, dựa trên chủ trương xã hội hóa bóng đá, chúng tôi nhận thấy CLB bóng đá Thanh Hóa là một CLB lớn, giàu truyền thống, và trong thời gian qua, với sự đồng hành của Tập đoàn FLC, đã đạt nhiều thành tích tốt. Với tất cả những ý nghĩa đó, Danko Group rất mong muốn được tiếp quản, đồng hành và phát triển cùng CLB Bóng đá Thanh Hóa trong thời gian tới.

PV. Trong thời gian qua CLB bóng đá Thanh Hóa đã có nhiều chuyển biến thành tích tốt tại V-League, nếu như được tiếp quản và tài trợ cho đội bóng thì việc đầu tiên Danko Group sẽ làm là gì?

Ông Đàm Quốc Hiệp: Tôi tin rằng sẽ có quá nhiều việc để làm cho sự phát triển của đội bóng trong thời gian tới. Trong đó việc quan trọng đầu tiên là duy trì sự ổn định bộ máy cũng như tinh thần của các cầu thủ và ban huấn huyện của đội bóng khi đang trong quá trình chuyển giao.

PV. Có thông tin UBND tỉnh Thanh Hóa không muốn các Doanh nghiệp tiếp quản đội bóng mà Tỉnh sẽ là đơn vị chủ quản. Ông có thể cho biết thông tin này thực hư ra sao? Và Quan điểm của BLĐ Danko Group về việc này, nếu Thông tin là chính xác thì tập đoàn Danko có muốn tài trợ cho một đội bóng khác không?

Ông Đàm Quốc Hiệp: Chúng tôi cũng mới được nghe về thông tin này nhưng thấy rằng thông tin chưa được kiểm chứng. Về phía Danko Group, chúng tôi mong muốn tiếp nhận và phát triển đội bóng với nguyện vọng nghiêm túc và đã cân nhắc từ rất lâu. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể được tiếp quản đội bóng. Tuy nhiên quyền quyết định vẫn thuộc về UBND tỉnh Thanh Hóa và các Sở ngành có liên quan. Còn với các đội bóng khác thì hiện nay chúng tôi chưa nghĩ đến.

PV. Danko Group mong muốn gì ở Bóng đá CLB Thanh Hóa?

Ông Đàm Quốc Hiệp: Chúng tôi mong muốn CLB ngày càng phát triển chuyên nghiệp, đạt được nhiều thành tích tốt, đóng góp nhiều cầu thủ giỏi cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu lớn trong khu vực và thế giới. Qua đó, CLB sẽ thu hút được nhiều người hâm hộ đến sân cổ vũ, và cống hiến cho khán giả thật nhiều trận bóng đẹp mắt.
Ông Đàm Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch Danko Group: Danko mong muốn sớm tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa
Công văn phúc đáp Danko của UBND tỉnh Thanh Hóa

PV. Để duy trì hoạt động một CLB bóng đá hàng năm phải chi rất nhiều tiền, vậy điều gì mà Danko Group đã quyết định làm việc này?

Ông Đàm Quốc Hiệp: Với xu hướng của bóng đá hiện đại thì chúng tôi cho rằng một CLB bóng đá cũng chính là một doanh nghiệp. CLB nếu hoạt động tốt sẽ thu hút được tài trợ, đó sẽ là nguồn thu rất tốt cho CLB. Và chúng tôi hi vọng rằng sẽ cùng với CLB Bóng đá Thanh Hóa làm thật tốt vai trò “kinh doanh” của một CLB bóng đá chuyên nghiệp và hiện đại giống như rất nhiều CLB bóng đá khác đã làm được.

PV. BLĐ Danko Group có thể cho biết quá trình làm việc và tiến độ cho việc hợp tác này để đi đến kết quả tốt nhất là tiếp quản được CLB bóng đá Thanh Hóa càng sớm càng tốt?

Ông Đàm Quốc Hiệp: Ngay sau khi biết thông tin về việc Tập đoàn FLC bàn giao lại đội bóng cho UBND Tỉnh Thanh Hóa, Danko Group đã gửi công văn đến UB xin tiếp nhận và tài trợ đội bóng. Chúng tôi cũng đã nhận được công văn phúc đáp của UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Danko Group bố trí cuộc gặp chính thức. Về phía Tập đoàn, chúng tôi sẽ sắp xếp buổi làm việc với UBND Tỉnh và các Sở ban ngành liên quan trong tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Ông Đàm Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch Danko Group: Danko mong muốn sớm tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO