Ông Lê Anh Xuân tái đắc cử Bí thư thành phố Thanh Hóa

Bùi Hải theo enternews.vn| 12/06/2020 14:15

Ông Lê Anh Xuân đã tái đắc cử chức vụ Bí thư thành phố Thanh Hóa trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 10-12/6/2020.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ TP Thanh Hóa đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và đạt được kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với 31/32 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật là, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân ước đạt 16,5%; cơ cấu các ngành kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản giảm còn 3,0%, ngành xây dựng có tốc độ tăng trưởng vượt trội, tốc độ tăng giá trị sản xuất ngành công nghiệp ước đạt 15%, tốc độ tăng giá trị sản xuất ngành xây dựng đạt 19,2%.

Ông Lê Anh Xuân, tái đắc cử Bí thư thành ủy TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020 - 2025 (ảnh Báo Thanh Hóa)

Ông Lê Anh Xuân tái đắc cử Bí thư thành ủy TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020 - 2025 (ảnh Báo Thanh Hóa)

Thu ngân sách nhà nước đạt kết quả khá, ước đạt 22.500 tỷ đồng, chiếm 18,4% tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trong 5 năm, thành phố đã thành lập 4.675 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn lên 6.478 doanh nghiệp, cao gấp hơn 2,5 lần so với năm 2015. Thành phố đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trước 1 năm so với kế hoạch; 30/34 xã, phường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; tỷ lệ hộ nghèo năm 2020 ước còn 0,13%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Kết cấu hạ tầng đô thị được ưu tiên đầu tư, cải tạo, nâng cấp, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai, hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tạo điểm nhấn cho thành phố trong nhiệm kỳ. Đi đôi với phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội có những chuyển biến tích cực. Giáo dục và đào tạo phát triển toàn diện,chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, nhất là chất lượng mũi nhọn. Công tác y tế và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được nâng lên; an sinh xã hội được chăm lo, bảo đảm; tình hình anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm...

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Báo cáo chính trị trình tại Đại hội lần này cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém còn tồn tại trên từng lĩnh vực cụ thể; phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân khách quan để đưa ra giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Nhiệm kỳ 2020–2025, TP Thanh Hóa đề ra 27 chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, môi trường, an ninh trật tự, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Cùng với đó là 3 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá, gồm: Chương trình phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp gắn với hoàn thiện hạ tầng đô thị; chương trình phát triển các ngành dịch vụ, trọng tâm là dịch vụ du lịch và các loại hình dịch vụ có giá trị gia tăng cao; chương trình xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện, trọng tâm là là thực hiện tốt cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”. Đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh gắn với cải cách hành chính và xây dựng chính quyền đô thị, thành phố thông minh; đột phá về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, chương trình trọng tâm và khâu đột phá của nhiệm kỳ 2020 - 2025, TP Thanh Hóa đề ra 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, phấn đấu xây dựng thành phố đến năm 2025 trong nhóm đô thị loại I trực thuộc tỉnh hàng đầu cả nước, đến năm 2030 cơ bản trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Với tinh thần “Đoàn kết – Kỷ cương – Nêu gương – Sáng tạo – Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 40 người; đồng thời lấy phiếu tín nhiệm, giới thiệu bầu nhân sự Bí thư Thành ủy thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã tái cử chức vụ Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa khó XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với tỷ lệ số phiếu 97,65%. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Ông Lê Anh Xuân tái đắc cử Bí thư thành phố Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO