Penang, điểm đến thú vị trên đất nước Malaysia

Trần Minh| 25/06/2009 14:45

(NHN) Penang là  bang duy nhất của Malaysia nằm hoà n toà n trên đảo, nơi đây có những nét đặc trưng cho vùng xích đạo, như thời tiết nắng nóng quanh năm. Trong một năm chỉ có hai mùa: nắng và  mưa.

Mặc dù là  công dân của đất nước Malaysia, nhưng những người dân ở đây lại dùng tiếng Anh rất thông dụng, đặc biệt trong kinh doanh và  du lịch. Penang có hệ thống giao thông khá linh hoạt. Từ năm 1985, cầu Penang được xây dựng nối liửn đảo với đất liửn, nên từ đó đến nay từ Thủ đô Kuala Lumpur du khách có thể thuê một chiếc xe hơi, mô tô hoặc taxi để ra đảo.

Аường phố Penang.

Nếu đi taxi, nên chú ý thửa thuận vử giá cả với tà i xế để tránh bị đòi tiửn xe với giá cắt cổ. Tiết kiệm, du khách có thể chọn xe buýt để đến Penang. Ngoà i ra còn có các chuyến tà u đi từ Kuala Lumpur đến đảo.

Còn có các chuyến phà  đưa đón khách từ Kuala Lumpur ra đảo Penang. Аi phà  thường mất khoảng 20 phút. Trong thời gian trên phà  du khách có thể thưởng ngoạn sự hùng vĩ và  tráng lệ của cảnh quan thiên nhiên đảo Penang.

Cây cầu  Penang được xây dựng nối liửn đảo với đất liửn.

Hãng hà ng không Malaysia và  các hãng máy bay quốc tế đửu có các chuyến bay đến Penang. Một và i hãng hà ng không tính phí đối với hà nh lý của du khách, nên du khách hãy biết chắc chắn vử điửu nà y trước khi đặt vé. Tại Penang, có hà ng trăm và  khu nghỉ dườ¡ng (resort). Các tốt nhất có thể kể đến là  Copthorne Orchid Penang, Ferringhi Mutiara Apartment, Holiday Inn Penang, Equatorial Penang nằm gần Bayan Lepas, Lone Pine, Eden Fairway Condominium Penang, Persiaran Gurney, Seri Malaysia, khu resort Shangri-La™s Rasa Sayang và  Shangri-La™s Golden Sands.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Penang, điểm đến thú vị trên đất nước Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO