Phản công siêu đỉnh, Man United "hạ nhục" Chelsea

Đông Linh/NLĐ| 12/08/2019 07:58

Màn trình diễn tỏa sáng của dàn sao trẻ trên hàng công giúp Man United đánh bại Chelsea bằng tỉ số không tưởng ở trận "Super Sunday" đầu tiên của mùa giải mới Ngoại hạng Anh rạng sáng 12-8.

 "Lao tâm khổ tứ" thiết kế hẳn một cuộc đối đầu đỉnh cao ngay ở lượt đấu khai mạc, những nhà tổ chức Ngoại hạng Anh hẳn không thể hài lòng hơn với trận chiến rực lửa trên sân Old Trafford mà hai đội bóng trẻ trung Man United cũng như Chelsea đã cống hiến cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Tất cả đã phải nhấp nhổm, hồi hộp theo dõi diễn biến từng phút trên sân cỏ để rồi vỡ òa với kết cục không tưởng mà dàn chiến binh "Quỷ đỏ" phủ bóng xuống đối thủ Chelsea.

Phản công siêu đỉnh, Man United hạ nhục Chelsea ở Old Trafford - Ảnh 1.

Tammy Abraham suýt mở tỉ số cho Chelsea với pha nã đại bác phút 4

Lợi thế sân nhà cùng đội hình xuất phát cực mạnh không giúp Man United sớm giành ưu thế áp đảo như kỳ vọng mà thay vào đó, Chelsea mới là đội tạo được những pha sóng gió trước khung thành của thủ môn De Gea. Thậm chí nếu có thêm chút may mắn, Tammy Abraham đã có thể mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 4 sau pha dứt điểm cực mạnh đưa bóng tìm đúng cột dọc cầu môn Man United.

Phản công siêu đỉnh, Man United hạ nhục Chelsea ở Old Trafford - Ảnh 2.

Mason Mount gây sức ép khủng khiếp lên hàng thủ chủ nhà

Hàng loạt pha tấn công được các cầu thủ Chelsea tổ chức sau đó, chủ yếu khoét sâu vào hành lang cánh trái của đội chủ nhà nơi Luke Shaw trấn giữ và tạt bóng vào trung lộ cho Mason Mount, Ross Barkley thay nhau bắn phá. Sự chủ động trong lối chơi của Chelsea có lẽ chỉ còn chờ bàn thắng để cụ thể hóa ưu thế của các cầu thủ áo xanh.

Phản công siêu đỉnh, Man United hạ nhục Chelsea ở Old Trafford - Ảnh 3.

Pha phạm lỗi của Zouma dẫn đến quả phạt đền phút 17

Bất ngờ ập đến với đội khách Chelsea ở phút 17 khi trung vệ Kurt Zouma phạm lỗi một cách ấu trĩ với Marcus Rashford trong vòng cấm sau pha ngoặt bóng cực kỳ khôn ngoan của tiền đạo Man United. Trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức nhận được sự hỗ trợ của tổ trợ lý VAR và chỉ tay vào chấm 11m, trao cơ hội không thể tốt hơn cho chính Rashford mở tỉ số trận đấu. Man United sau bàn thắng đã nỗ lực tấn công hòng đào sâu cách biệt nhưng chính họ đã phải thót tim chứng kiến xà ngang khung thành đội nhà rung rinh sau cú sút cực mạnh của Emerson phút 40.

Phản công siêu đỉnh, Man United hạ nhục Chelsea ở Old Trafford - Ảnh 4.

Anthony Martial với pha chạm bóng thành bàn

Tung thêm "bản hợp đồng bom tấn" Christian Pulisic vào sân đầu hiệp 2 với hy vọng cải thiện thế trận tấn công, thế nhưng chỉ vài phút sau khi ngôi sao người Mỹ xuất hiện, Chelsea đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 65, Rashford phối hợp với Lingard bên cánh phải và sau đường chuyền ngang thuận lợi của Andreas Pereira, Anthony Martial có mặt đúng lúc, dứt điểm cận thành khiến thủ môn kepa phải vào lưới nhặt bóng.

Phản công siêu đỉnh, Man United hạ nhục Chelsea ở Old Trafford - Ảnh 5.

Marcus Rashford hoàn tất cú đúp trong trận ra quân của M.U

Bàn thắng thứ ba đến với Man United ở phút 68 khi Paul Pogba tung đường chuyền chọc khe để Marcus Rashford băng lên nhận bóng và giành chiến thắng trong tư thế đối mặt với Kepa. Trong khi Chelsea càng đá càng bị ức chế tâm lý và tỏ ra bế tắc trên hàng công thì Man United vẫn tiếp tục phô diễn lối chơi tấn công không gì ngăn cản nổi. Phút 81, Paul Pogba có một pha bứt tốc ấn tượng từ giữa sân trước khi chuyền bóng thông minh để Daniel James dứt điểm, bóng đập chân Emerson đi luôn vào lưới.

Phản công siêu đỉnh, Man United hạ nhục Chelsea ở Old Trafford - Ảnh 6.

Tân binh Daniel James ấn định chiến thắng 4-0

Tỉ số 4-0 được giữ nguyên đến hết trận và Man United ca khúc khải hoàn trên sân nhà ở vòng đấu mở màn, vươn lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng, bằng điểm và chỉ kém hiệu số bàn thắng-bại so với láng giềng cùng thành phố Man City.

Phản công siêu đỉnh, Man United hạ nhục Chelsea ở Old Trafford - Ảnh 7.

Đoàn quân trẻ trung Man United giành chiến thắng tưng bừng trên sân nhà

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phản công siêu đỉnh, Man United "hạ nhục" Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO