Pháp 1-0 Bỉ: Les Bleus giành vé vào chung kết

Minh Anh/Bongda| 11/07/2018 02:32

Được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ đôi chút, liệu rằng ĐT Pháp có tận dụng thành công để cụ thể hóa bằng một chiến thắng để giành vé vào chung kết.

23h56': Đội hình ra sân

0h05': Cầu thủ hai đội thăm quan sân trước thời điểm diễn ra trận đấu


0h10': Cựu danh thủ Christian Karembeu, người từng giành chức vô địch World Cup 1998 cùng ĐT Pháp có mặt trên sân.
0h20': Ở trận đấu này, mỗi đội có 1 sự thay đổi người. Matuidi bên phía ĐT Pháp mãn hạn treo giò trở lại sân thay cho Tolisso. Trong khi đó, Dembele bên phía ĐT Bỉ vào sân để thay thế Meunier nhận án treo giò.
0h33': Mọi thứ đã sẵn sàng.

0h37': Các cầu thủ Pháp đang khởi động để chuẩn bị cho trận đấu.

0h47': Cầu thủ 2 đội đã khởi động xong và chuẩn bị để bước vào trận đấu.



01': Trận đấu bắt đầu, ĐT Pháp giành quyền giao bóng trước.
06': Những phút đầu trận, tốc độ đang được đẩy lên khá nhanh, trong đó ưu thế cầm bóng đang nghiêng về phía các cầu thủ Bỉ.
12': Liên tục là những tình huống triển khai tấn công của hai đội, nhưng hàng phòng ngự của cả Bỉ và Pháp vẫn đang chơi rất tập trung. Chính điều này khiến bóng gần như chỉ tập trung ở khu vực giữa sân.
16': Không vàooo!!! Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu được dành cho ĐT Bỉ, đáng tiếc là cú dứt điểm của Hazard trong vòng cấm lại đưa bóng đi sát cột dọc xa khung thành thù môn Lloris.
18': Nguy hiểm!!! Cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Matuidi, bóng đi căng như kẻ chỉ nhưng lại đi đúng vị trí của Courtois.
19': Câu trả lời của ĐT Bỉ, Hazard thêm một lần uy hiếp khung thành thủ môn Lloris, nhưng cú dứt điểm rất nhanh của cầu thủ này lại đạp trúng đầu hậu vệ Varane và đi vọt xà ngang trong gang tấc.
22': Không vàooo!!! Pha cứu thua xuất thần của thủ môn Lloris sau pha xoay người và dứt điểm rất nhanh của trung vệ Aldeweireld lên tham gia tấn công.
27': Sau ít phút trận đấu bất ngờ tăng tốc khá nhanh, những phút vừa qua hai đội đã chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu.
31': Không vàooo!!! Từ đường tạt bóng tầm thấp của Pavard, tiền đạo Giroud đã có tình huống bay người đánh đầu rất kỹ thuật, nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc khung thành ĐT Bỉ trong gang tấc.
33': Thêm một tình huống uy hiếp khung thành ĐT Bỉ, nhưng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Griezmann lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
34': Cơ hội mười mươi đã bị Giroud bỏ lỡ. Từ pha phá bẫy việt vị của Mbappe và căng ngang vào trong cho đàn anh, nhưng chân sút của Chelsea lại lóng ngóng tiếp bóng trong tư thế với khiến pha bóng trôi qua một cách đáng tiếc.
37': Tình huống solo từ phần sân nhà và loại bỏ hàng tiền vệ ĐT Bỉ của Griezmann, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này lại đi thiếu chính xác.
40': Không vàooo!!! Thủ thành Courtois đã có tình huống cứu thua tuyệt vời trước cú dứt điểm hiểm hóc tới từ hậu vệ Pavard. Trước đó, Mabppe đã có pha chọc khe rất kỹ thuật cho người đồng đội thoát xuống.
Hiệp 1 rất hấp dẫn đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, dù rằng đã có rất nhiều cơ hội được 2 đội tạo ra.
Thống kê hiệp 1

46': Hiệp 2 trở lại, Bỉ là đội giao bóng.
48': Tình huống nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 được dành cho ĐT Bỉ. Từ đường tạt bóng của Witsel, Lukaku cắt mặt đánh đầu, nhưng gặp phải sự áp sát của Varane khiến bóng đi không chính xác.
51': Pháp 1-0 Bỉ (Umtiti)

VÀOOO!!! Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tỷ số đã được mở cho các cầu Pháp sau tình huống đánh đầu kỹ thuật của trung vệ Umtiti sau pha đá phạt góc của Griezmann.
56': Pha phối hợp như đá tập của ĐT Pháp, Mbappe có pha giạt gót thông minh để Giroud thoát xuống đối mặt với Courtois, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này không thể thắng được người đồng đội tại Chelsea.
60': ĐT Bỉ thay cầu thủ đầu tiên, Dembele rời sân nhường chỗ cho Mertens.
64': Đội trưởng Hazard đã phải nhận thẻ vàng sau pha kéo người khá lộ liễu với Matuidi.
65': Không vàooo!!! Pha cắt mặt đánh đầu của Fellaini sau tình huống tạt bóng rất dẻo của Mertens, đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc khung thành ĐT Pháp trong gang tấc.
71': Đã có thêm một chiếc thẻ vàng dành cho Aldeweireld của ĐT Bỉ.
76': Đã có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thu ĐT Pháp đang chủ động giảm tốc độ trận đấu, nhường thế trận cho Bỉ.
80': ĐT Bỉ thay cầu thủ thứ 2, Fellaini rời sân nhường chỗ cho Carrasco.
81': Không vàooo!!! Pha nã đại bác từ khoảng cách hơn 30m của Witsel, nhưng đáng tiếc là thủ thành Lloris vẫn đang chơi rất xuất sắc khi kịp đổ người cản phá cú dứt điểm.
89': Nguy hiểm!!! Pha chuyền bóng xé toang hàng phòng ngự ĐT Pháp của De Bruyne, tuy nhiên Lukaku đã không kịp băng xuống để đánh đầu.
90': Trận đấu sẽ có thêm 6 phút bù giờ.
90+2': ĐT Bỉ thay cầu thủ cuối cùng, Batshuay vào sân thay cho Chadli.
90+3': Pha cứu thua tuyệt vời của Courtois sau tình huống dứt điểm chéo góc từ ngoài vòng cấm tới từ Griezmann.
90+4': Trung vệ Vertonghen đã nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mbappe.
90+6': Lại là pha cứu thua tuyệt vời nữa của Courtois, sau tình huống cứa lòng rất đẳng cấp của Tolisso.
Hết giờ!!! Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía ĐT Pháp. Với chiến thắng này, Pháp đã lần đầu tiên sau 12 năm giành quyền vào chung kết.
Kevin de Bruyne đã tỏa sáng như thế nào ở vòng tứ kết là điều không cần đề cập thêm. Nhưng cơ hội nào để tiền vệ người Bỉ tỏa sáng ở bán kết, khi đối thủ trực tiếp của anh là N’Golo Kante.
Với Kevin de Bruyne trong đội hình Bỉ, HLV Roberto Martinez có thể xoay chuyển được nhiều bài chiến thuật khác nhau để gây bất ngờ cho Pháp trong trận bán kết World Cup 2018 sắp tới.
Thông tin trước trận Pháp - Bỉ
- Cách đây 20 năm, Laurent Blanc đã cùng các đồng đội ở ĐT Pháp trở thành những nhà vô địch World Cup. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Aujourd’hui en France, ông tin tưởng Pháp có thể lặp lại chiến tích ấy tại World Cup 2018, bởi họ có những tài năng lớn tương tự như Les Bleus 1998.
HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp): “Bỉ đã đánh bại Brazil. Điều đó chứng minh họ là tập thể hàng đầu thế giới. Đây sẽ là trận cầu khó khăn nhất của chúng tôi."
HLV Robert Martinez (ĐT Bỉ): “Chúng tôi phải cải thiện khả năng phòng ngự. Nhưng chúng tôi cũng nắm được điểm yếu của Pháp. Tôi tin rằng Bỉ sẽ ghi bàn ở bán kết”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Pháp 1-0 Bỉ: Les Bleus giành vé vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO