Phát động tặng một triệu cuốn vở cho học sinh vùng lũ lụt

Đăng Chung| 11/09/2018 06:54

Sáng 10/9, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Trung tâm truyền hình Thanh niên và các đơn vị liên quan triển khai chương trình Hội thu và trao tặng "Vở tặng bạn vùng lũ".

Chương trình nhằm kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội góp phần chia sẻ với sự khó khăn của các em học sinh khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt, giúp các em nhanh chóng ổn định tinh thần, vật chất trong năm học mới.

Dự kiến chương trình sẽ phát động tặng một triệu cuốn vở cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở các địa phương chịu thiệt hại của lũ lụt, từ ngày 5/9 - 30/1. Chương trình hội thu và trao tặng sẽ được tổ chức vào các dịp: Khai giảng năm học mới, Đêm hội trăng rằm, Xuân biên giới, Tình nguyện mùa đông, Chào năm mới 2019....


Chương trình được triển khai với nhiều hình thức quyên góp. Trước hết, chương trình sẽ được phát động rộng rãi trong các trường học, các đơn vị, cơ sở Đoàn, Hội, Đội nhằm kêu gọi sử dụng vở viết của chương trình để ủng hộ cho thiếu nhi vùng lũ với các chính sách đặc biệt là: Giảm giá từ 70% so với giá thị trường, đồng thời áp dụng chính sách mua 2 cuốn tặng 1 cho học sinh vùng lũ.


Bên cạnh đó, chương trình cũng vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đặt mua vở viết tặng cho các trường và học sinh tiểu học và THCS tại các địa phương chịu thiệt hại của lũ lụt năm 2018. Các đơn vị có thể đăng ký nguyện vọng địa điểm trao tặng cụ thể (cấp tỉnh).


Ngoài ra, chương trình cũng phát động trong các Liên chi Đội tham gia quyên góp và tổ chức hội thu "Tiết kiệm vở viết mới tặng bạn vùng lũ" tại các tỉnh thành phố phạm vi miền Trung và miền Bắc.


Tại buổi phát động ngày 10/9 hôm nay, chương trình tiến hành trao tặng 122.000 cuốn vở cho các địa phương: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Cao Bằng, Sơn La, Hòa Bình. Tại các tỉnh, thành Đoàn sẽ là đơn vị phối hợp hỗ trợ vận chuyển và tổ chức cấp phát đến học sinh các trường trên địa bàn.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát động tặng một triệu cuốn vở cho học sinh vùng lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO