Phát hiện thêm 15 thi thể nạn nhân của máy bay Pháp gặp nạn

DT| 08/06/2009 07:46

Các lực lượng tìm kiếm của Pháp và  Brazil đã phát hiện thêm 15 thi thể nạn nhân trên biển, gần nơi chiếc phi cơ của hãng hà ng không Pháp Air France được tin là  bị đâm cách đây 1 tuần, nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy xác lên 17 người.

15 thi thể được tìm thấy ngà y chủ nhật nằm cách vị trí chiếc máy bay gử­i tín hiệu lỗi vử điện và  áp suất trong buồng lái khoảng 70km.

Không một thi thể nà o được tìm thấy hôm chủ nhật có giấy tử trong người để chứng minh quốc tịch. Hải quân Brazil không nói rõ giới tính của 15 thi thể mới được phát hiện. Trước đó, các đội tìm kiếm Brazil đã vớt được thi thể của hai nam giới là  hà nh khách trên chuyến bay của Air France.

Giới chức Brazil cũng từ chối bình luận vử tình trạng của các thi thể vì việc công bố thông tin đó có thể khiến người thân các nạn nhân đau đớn.

Chiếc máy bay mang số hiệu 447 của hãng hà ng không Pháp Air France đã mất tích trong hà nh trình từ Rio de Janeiro tới Paris hôm 31/5 với 228 người trên khoang. Giử đây, toà n bộ số hà nh khách nà y được cho là  đã chết.

Giới chức Brazil cũng thông báo rằng các nhân viên tìm kiếm đã phát hiện 2 ghế máy bay và  những mảnh vỡ khác có logo của Air France. Аại tá Henry Munhoz thuộc Không lực Brazil khẳng định: "Chắc chắn những mảnh vụn đó thuộc chiếc Airbus".

Hà ng trăm vật dụng cá nhân của các hà nh khách đã được tìm thấy nhưng ông Munhoz nói các nhà  chức trách sẽ không nhận dạng chúng ngay lúc nà y, do người thân của các nạn nhân bị hoảng loạn sau khi giới chức thông báo phát hiện một máy tính cá nhân và  một va li có vé máy bay trong đó.

Hải quân Brazil đang chuyển mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích tới một con tà u

Thi thể nạn nhân và  những mảnh vụn của chiếc máy bay sẽ sớm được chuyển tới quần đảo Fernando de Noronha, nơi quân đội thiết lập một trung tâm cho chiến dịch tìm kiếm. Từ đó, xác các hà nh khách và  các mảnh vụn sẽ được đưa tới Recif, thà nh phố ven biển thuộc miửn bắc Brazil, để nhận dạng.

Từ Washington, Lầu Năm Góc cho hay không có dấu hiệu khủng bố trên chuyến bay của Air France. Bộ trưởng Quốc phòng Brazil có cùng quan điểm nà y. Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner cũng nhận định rằng không có bằng chứng nà o chứng minh điửu đó, nhưng ông nói thêm "chúng tôi không thể loại bử khả năng khủng bố trong lúc nà y".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thêm 15 thi thể nạn nhân của máy bay Pháp gặp nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO