Phát hiện tín hiệu vệ tinh từ tàu ngầm Argentina mất tích

Cao Lực/HNM (Theo Reuters, SCMP)| 19/11/2017 21:57

Bộ Quốc phòng Argentina hôm 18-11 cho biết tàu ngầm chở 44 thành viên thủy thủ đoàn đang mất tích nhiều khả năng đã cố gắng liên lạc thông qua vệ tinh.

Reutershôm 19-11 dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Argentina cho biết họ đã phát hiện "7 cuộc gọi vệ tinh" bất thành, nhiều khả năng là xuất phát từ tàu ngầm ARA San Juan mất tích từ ngày 15-11.

Theo Bộ Quốc phòng Argentina, những tín hiệu nêu trên phát ra vào lúc 10 giờ 52 phút và 15 giờ 42 phút ngày 18-11, kéo dài từ 4-36 giây. Argentina hiện đang phối hợp với một công ty chuyên về liên lạc vệ tinh của Mỹ để định vị tàu ngầm mất tích.

Reuters dẫn nguồn tin mật của Bộ Quốc phòng Argentina cho biết thêm rằng các tín hiệu vệ tinh không kết nối được với các trung tâm liên lạc nhiều khả năng là do thời tiết xấu.

Vị trí cuối cùng được xác nhận của tàu ngầm ARA San Juan là cách bờ biển phía Nam của Argentina 432 km.

Phát hiện tín hiệu vệ tinh từ tàu ngầm Argentina mất tích - Ảnh 1.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích từ ngày 15-11. Ảnh: Xinhua

Người phát ngôn Hải quân Argentina, ông Enrique Balbi, cho biết một cuộc tìm kiếm quy mô toàn bộ khu vực bằng tàu và máy bay đã được tiến hành với sự hỗ trợ của Brazil, Chile, Mỹ và Uruguay.

Tuy nhiên, một cơn bão mang theo gió mạnh cùng các cơn sóng cao hơn 6 m đã cản trở tầm quan sát và khả năng di chuyển của lực lượng cứu hộ - ông Enrique cho biết, đồng thời khẳng định nỗ lực tìm kiếm sẽ phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Cũng theo ông Enrique, điều kiện thời tiết được dự báo là tốt hơn vào ngày 19-11.

Tổng thống Argentina Mauricio Macrio khẳng định trên mạng xã hội Twitter rằng "sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để tìm ra tàu ngầm ARA San Juan sớm nhất có thể".

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích trong lúc trở về căn cứ Mar del Plata – cách thủ đô Buenos Aires (Argentina) 400 km về phía Nam, sau khi hoàn thành sứ mệnh tại TP Ushuaia gần mũi cực Nam của Nam Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gìn giữ và phát huy di sản điện ảnh ở Việt Nam
    Điện ảnh từ lâu đã được coi như một di sản văn hóa của đất nước, phản ánh sự phát triển của xã hội, ghi dấu ấn của những thời kỳ lịch sử và những thay đổi trong tư duy của con người qua từng thời đại. Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng và xu hướng toàn cầu hóa không ngừng mở rộng, việc gìn giữ và phát huy di sản điện ảnh cần được chú trọng hơn bao giờ hết.
  • Xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) là cơ sở để bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc
    Vừa qua, Hội Di sản văn hóa Việt Nam đã tổ chức tọa đàm góp ý dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) với sự tham gia của đại diện ban soạn thảo, nhà quản lý, nhà khoa học và các chuyên gia văn hóa, di sản, bảo tàng… Đã có nhiều ý kiến đóng góp rất âm huyết, thiết thực, cụ thể cho dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).
  • Xôi Phú Thượng - gói tinh hoa trong dẻo thơm mộc mạc
    Trên các con phố tấp nập của đất Hà thành, thi thoảng lại bắt gặp một hàng xôi với biển đề “Xôi Phú Thượng”. Trải qua bao năm tháng, xôi Phú Thượng đã góp phần làm nên nét đẹp tinh hoa cho ẩm thực đất Kinh kỳ với sự mộc mạc mà thiêng liêng, trân quý của sản phẩm được làm từ hạt gạo.
  • Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số các trường phổ thông
    Từ tháng 4/2024, các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham gia thực hiện thí điểm, làm cơ sở để triển khai học bạ số thống nhất trên địa bàn thành phố.
  • Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Sởi trên địa bàn Thủ đô
    UBND Thành phố Hà Nội vừa có Công văn đề nghị các Sở, Ngành và chính quyền các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tăng cường công tác phòng, chống bệnh Sởi.
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện tín hiệu vệ tinh từ tàu ngầm Argentina mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO