Phát triển đô thị là một động lực tăng trưởng mới

TTXVN| 09/12/2018 10:16

Chiều 7-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt Đoàn đại biểu Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hội.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tới các đồng chí lãnh đạo và 7.000 hội viên của Hội lời thăm hỏi ân cần, thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Phát triển đô thị là một động lực tăng trưởng mới
Thủ tướng nói chuyện với các đại biểu Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đánh giá cao sự phát triển của Hội sau 20 năm xây dựng và phát triển, Thủ tướng cho rằng, Hội đã có nhiều hoạt động phong phú như tham gia nhiều đồ án quy hoạch quan trọng, góp ý xây dựng thể chế pháp luật, tạo được vị thế của mình trong xã hội,...

Cho rằng phát triển đô thị là một động lực tăng trưởng mới, Thủ tướng nêu rõ, quy hoạch nói chung và quy hoạch đô thị nói riêng là công tác đặc biệt quan trọng, bao giờ cũng đi trước  một bước. Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm công tác quy hoạch đô thị, coi đây là công tác rất quan trọng trong phát triển đất nước nói chung và phát triển đô thị nói riêng. Muốn vậy, vai trò phản biện, tư vấn của Hội rất lớn. Hội cần tích cực ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quy hoạch phát triển đô thị trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0; nắm bắt những xu hướng hiện đại trong quy hoạch phát triển đô thị của thế giới ứng dụng phù hợp thực tiễn đất nước để phát triển đô thị Việt Nam xứng tầm.

Thủ tướng đồng ý giao Hội một số nhiệm vụ để giúp Chính phủ kiến tạo trong quy hoạch phát triển đô thị ở các vùng miền, giữ gìn được văn hóa, chống chịu biến đổi khí hậu, được thế giới công nhận, đánh giá cao.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát triển đô thị là một động lực tăng trưởng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO