Phi Thanh Vân: Tôi đi lên bằng tiểu xảo

Thế giới đàn ông| 07/06/2009 07:56

Người đẹp dao kéo, Nữ hoà ng scandal, Cô gái lắm chiêu, Ngôi sao gây shock... đó là  những tính từ thuộc quyửn sở hữu của Phi Thanh Vân! Аiửu đáng nói là , tất cả những mử¹ ngữ nà y đửu dùng để ám chỉ một hình ảnh không sang! Аó là  lý do, lần đầu tiên chúng tôi có cuộc trò chuyện với Phi Thanh Vân “ cuộc trò chuyện chỉ xoay quanh hình tượng bị xem là  có vấn đử của cô.

Tôi đi lên bằng tiểu xảo

- Trong một thời gian ngắn, từ người mẫu hạng C trở thà nh nhân vật đình đám của là ng giải trí. Chị đã lên bằng cách nà o?

- Một ngôi sao thường đi lên bằng ba con đường: con đường được khán giả yêu mến; con đường tà  đạo và  con đường tiểu xảo. Nói tôi đi lên bằng con đường chính diện với một hình tượng đẹp thì không đúng. Tôi cũng không đi lên bằng con đường tà  đạo. Chính xác, tôi đi lên bằng tiểu xảo. Tiểu xảo có sự tính toán, nhưng không ảnh hưởng tới ai. Ở đó, khán giả đón nhận tôi đúng với con người thật của tôi. Sau bà i báo đầu tiên thì tất cả đửu là  tính toán. Tôi biết cái hậu của nó như thế nà o, và  tôi biết mình sẽ thắng. Nhưng có một điửu chắc chắn, tôi không bao giử lừa dối khán giả.

- Tiểu xảo của chị là  những phát ngôn không giống ai, thẳng htắn và  shock?

- Những phát ngôn của tôi chỉ đơn giản là ... lột trần sự thật ra để nói. Аiửu đó, đôi khi là m một số người bị shock, nếu họ không quen nhìn sự thật. Họ shock vì shock, chứ tôi nói chuyện không shock.

- Nếu có một sự khởi đầu, thì vị trí hôm nay của chị bắt đầu bằng phát ngôn Tôi là  người đẹp dao kéo?.

- Hơn cả sự bắt đầu, chính xác nó là  chiếc lò xo!

 Có tiếc, có hối hận cũng muộn rồi

- Tôi lại nghĩ thế nà y: Thời điểm đó, chị ăn điểm vì trở thà nh người nổi tiếng đầu tiên và  duy nhất trong là ng giải trí Việt thừa nhận sắc đẹp của mình là  sản phẩm của... dao kéo. Аối diện sự thật theo cách đó, đương nhiên, chị quá dũng cảm. Chị cũng quá sâu sắc khi nói vử nỗi đau đà n bà  xấu của mình. Nếu dừng ở đó, chị đã ở một đẳng cấp khác. Nhưng rất tiếc, sau đó, chị lại xuất hiện theo kiểu ửi giời ơi, tôi là  người đẹp dao kéo!. Và  hình ảnh của chị ngay lập tức bước sang một hạng khác, không còn dũng cảm, mà  là  một sự bấu víu, lợi dụng!

- Những gì chị nói rất đúng! Nhưng chị thông cảm, tôi là  người mẫu, lại là  người mẫu trẻ. Sau khi thừa nhận mình là  người đẹp dao kéo, tự nhiên tôi được lên một nấc thang mới. Như người con gái mới yêu, tôi không lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Không biết sắp tới mình như thế nà o, khi bắt đầu được bước và o hà o nhoáng của sự nổi tiếng.

Tôi bị tiếng lợi dụng quá khứ để đánh bóng tên tuổi, và  Phi Thanh Vân không còn... sang nữa! Nhưng bây giử có tiếc, có hối hận cũng muộn rồi.  Thôi thì cứ cho là  tôi dở, tôi khử, tôi ngu đi. Nhưng hình như vì thế mà  tôi lì với nỗi đau của chính mình. Còn giử, tôi nói vô tư, thậm chí còn pha những câu dí dửm và   ngồi cười ha hả. Tự nhiên, nó không còn là  nỗi đau, mà  là  trò đùa vui. Аiửu đó có nghĩa, tôi đã vượt qua được rà o cản vử tâm lý. Nhưng đúng là  tôi bị tụt hạng!

- Tôi quan niệm, người nghệ sĩ khôn ngoan là  người nghệ sĩ... bình tĩnh. Chị xuất hiện chừng mực nhưng có giá trị hơn là  xuất hiện à o ạt mà  vô nghĩa!

- Hồi ấy, tôi mới 23 tuổi. Còn ngồi trước mặt chị bây giử là  người phụ nữ 27 tuổi. Sau 4 “ 5 năm, sau những vấp váp, sa ngã thì tôi mới trưởng thà nh lên được. Còn lúc đó, chắc chắn trong đầu con bé 23 tuổi không thể nà o tưởng tượng những gì sẽ diễn ra sau. Nhất là  xung quanh tôi không có ai tư vấn, chỉ có bố mẹ - những người già , không là m trong lĩnh vực giải trí, còn chồng là  một ông Tây không đọc được một chữ tiếng Việt.

Là m sao để thay đổi hình ảnh

- Con đường chị đi, hình ảnh chị tạo nên là  chính con người thật của chị?

- Thật ra, tôi là  người rất yếu đuối. Tôi luôn sợ một ngà y nà o đó mình không còn đẹp, không còn nổi tiếng, không còn kiếm ra tiửn, và  không còn chồng nữa. Hôm quay clip ở Vũng Tà u, bố chồng bị nhồi máu cơ tim, chồng điện thoại khóc hu hu, đó là  lần đầu tiên anh ấy khóc. Cúp máy, ngay lập tức hình ảnh bố tôi hiện lên, và  tôi khóc. Cảnh Phương Trinh trong Cô gái xấu xí ngồi khóc trong toilet, đó là  lúc tôi khóc thật. Tôi khóc cho suy nghĩ một ngà y đó mình không còn nổi tiếng nữa, chồng cũng ra đi. Cảnh tôi bước khửi công ty giống như tôi bước khửi ngôi nhà  hiện tại mình đang sống vậy.

- Có phải chị đã quá hiểu và  chán hình ảnh một Phi Thanh Vân hời hợt, nông cạn, thông minh, sắc sảo, nên kể câu chuyện nà y, với mục đích mở ra chương mới, đó là  một Phi Thanh Vân sâu sắc?

- Không phải tôi chỉ xuất hiện trên báo bằng phát ngôn Tôi là  người đẹp dao kéo, mà  còn có những bà i viết rất nhân văn, như Nhớ Tết Hà  Nội, Lấy chồng Tây nhưng không muốn bạn gái Việt hùa theo lấy chồng tây... Những bà i viết đó hoà n toà n dựa trên sự thật. Vì trong tôi phải có con người tốt, mà  thà nh phần người tốt rất nhiửu.

- Khi người ta đã quen nhìn chị là  nữ hoà ng dao kéo, đi lên bằng scandal, thì hình ảnh mới sẽ không thể nà o cứu được hình ảnh cũ?

- Tôi không muốn và  cũng không định cứu. Tôi ghét nhất là  phủ nhận quá khứ. Hình ảnh đó đã đưa tôi lên một bậc thang khác trong sự nghiệp, thì không lý do gì để tôi phủ nhận nó. Bây giử tôi chỉ muốn khẳng định với khán giả rằng, Phi Thanh Vân đã chín chắn hơn.

- Chị nghĩ sao, nếu tôi nhận xét: Phi Thanh Vân sẽ không bao giử trở thà nh một hình tượng sang trọng?

- Tôi thấy được điửu đó! Аau lòng, nhưng đó là  sự thật. Tôi buồn, nhưng phải chấp nhận.

- Tuy nhiên, hình tượng không “ sang - trọng đó có vẻ phù hợp với số đông đại chúng?

- Như đã nói, nó là  chiếc lò xo đưa tôi lên vị trí nà y. Nhưng tôi vẫn muốn thay đổi. Không phải bằng cách ra đường lụa là , hà o nhoáng, mà  chỉ có cách duy nhất: phải nỗ lực hết mình. Nếu công việc tốt, hy vọng cái tà i sẽ che bớt cái tật!

 - Аó là  chị nói, nhưng những gì chị là m thì ngược lại. Gần đây nhất là  hình ảnh một Phi Thanh Vân... mặc bikini lên bìa đĩa CD. Không lẽ,Phi Thanh Vân là m ca sĩ thì phải... lột y phục, khoe da thịt, thì mới bán được CD?

- Câu nà y chị vừa hửi, vừa mắng tôi đây! Khi ra đĩa đầu tay, tôi muốn khoe tất cả ưu điểm và  dấu nhược điểm của mình. Một trong những ưu điểm là  vóc dáng của tôi. Nhưng chị đúng, không nhất thiết thể hiện ưu điểm bằng việc mặc đồ tắm! Аây là  câu hửi to đùng, là m sao để hay đổi hình ảnh, mà  không chà  đạp lên hình ảnh cũ?

- Xin cảm ơn và  chúc chị nâng cấp hình ảnh thà nh công!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phi Thanh Vân: Tôi đi lên bằng tiểu xảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO