Phía sau tên một vị thuốc

Công Hà| 01/02/2016 18:55

NHN Online - Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội facebook diễn ra cuộc tranh luận khá gay gắt giữa hai group Аông y “ Da liễu cho mẹ và  bé và  group Nam Dược Thần hiệu. Sự việc bắt nguồn từ việc chủ của group Аông y “ Da liễu cho mẹ và  bé là  ông Phạm Аức Sinh cáo buộc ông Аặng Аình Hạnh “ chủ group Nam dược thần hiệu trong quá trình cấp phát thuốc miễn phí chữa bệnh cho các cháu có sử­ dụng vị thuốc Lục thần hoà n “ là  vị thuốc cấm dùng cho trẻ em. Mặc dù, các bà  mẹ có con sử­ dụng thuốc c

Trao đổi trực tiếp với anh Аặng Аình Hạnh “ người đang cấp phát thuốc chữa bệnh cho các cháu nhử mắc bệnh thời gian qua vử những thông tin trên trong những, anh Hạnh chia sẻ, gia đình anh có nghử chữa bệnh bằng đông y gia truyửn. Bản thân anh là m công việc kinh doanh quảng cáo và  in ấn chứ không theo nghử của gia đình. Vừa qua, do cảm thông với các cháu bị các bệnh vử đường hô hấp, da liễu nhưng điửu trị bằng kháng sinh không hiệu quả và  ảnh hưởng lâu dà i lên sức khửe nên anh đã cấp phát thuốc cho các cháu. Hầu hết các trường hợp đã điửu trị đửu nhận hiệu quả tốt của các bà i thuốc. Tuy nhiên, từ khi có thông tin cáo buộc sai lệch vử vị thuốc anh dùng thì anh nhận được một số phản hồi lo lắng của các bà  mẹ đang trong quá trình sử­ dụng thuốc điửu trị.

Cây thất diệp nhất chi hoa

Аể rộng đường dư luận, chúng tôi đã tiến hà nh khảo sát các vị thuốc và  kết quả điửu trị thực tế của các cháu đã dùng thuốc của ông Hạnh.Trước hết, vị thuốc bị cáo buộc là  Lục thần hoà n “ bị cấm dùng cho trẻ em “ qua xác minh với các nhà  thuốc tại phố Lãn à”ng (Hà  Nội) thì là  Lục linh giải độc hoà n “ loại thuốc được phép dùng cho trẻ em để điửu trị các bệnh vử hô hấp.

Vị thuốc nà y được rất nhiửu nhà  thuốc sử­ dụng vì tác dụng chống viêm, sưng đau hầu họng và  giải độc.Tìm hiểu thêm vử các trường hợp đã sử­ dụng thuốc của ông Hạnh, chúng tôi đã ghi nhận được những kết quả điửu trị rất tích cực. Hầu hết các trường hợp được ông Hạnh điửu trị đã bị bệnh tương đối nặng phải điửu trị kháng sinh dà i ngà y. Trường hợp của chị Ngô Minh Hà  trú tại Xuân Аỉnh, bắc từ Liêm, có con nhử 30 tháng tuổi bị viêm phổi nặng, đã điửu trị tại bệnh viện hà ng tháng trời nhưng không khửi dứt điểm. Hầu như tháng nà o cháu cũng phải dùng kháng sinh. Khi liên hệ với anh Hạnh, chị đã được cấp phát thuốc miễn phí để điửu trị trong 15 ngà y. Sau thời gian điửu trị, chị đưa cháu đi kiểm tra lại thì các bác sử¹ kết luật phổi của cháu đã hoà n toà n bình thường, sức khửe bình phục, ăn uống tốt.

Hình ảnh thuốc được chế biến từ cây thất diệp nhất cri hoa 

Tương tự là  trường hợp của chị Xuân trú tại Thanh Trì. Con của chị Xuân được 14 tháng tuổi bị hen sữa và  viêm phế quản. Ngoà i ra, cháu lại bị kháng thuốc kháng sinh do đó các bệnh viện đửu không điửu trị được bệnh của cháu. Nhưng sau khi liên hệ và  nhận được sự hỗ trợ thuốc từ anh Hạnh thì con của chị đã khửi được hai bệnh trên.

Chị Xuân mong muốn anh tiếp tục hỗ trợ điửu trị cho các cháu, đặc biệt những trường hợp bị kháng thuốc kháng sinh như con của chị vì những trường hợp nà y rất khó điửu trị tại các bệnh viện. Ngoà i ra, chúng tôi còn nhận được rất nhiửu xác nhận kết quả điửu trị tích cực khi sử­ dụng thuốc của anh Hạnh điửu trị cho các cháu bị bệnh nặng như trường hợp con của chị Ngô Thị Ngọc Hoà n “ trú tại Bắc Ninh, con của chị Аinh thị Kim Thoa “ trú tại Gia Lâm, con của chị Võ thị Dung “ trú tại Hạ Long, con của chị Vũ Thị Hiửn giáo viên trường THPT Tân Lạc “ Hoà  Bình bị hen (9 tuổi), Con chị Nguyễn Thu Hằng giáo viên trường THCS Tân Sơn “ Phú Thụ bị hen, con anh Phạm văn Huy phòng hậu cần, Lữ đoà n 681 Hải Quân Thà nh Phố Phan Thiết “ Bình Thuận, con bạn Nguyễn Thư - Аại Thà nh - Hiệp Hoà  - Bắc Giang, Con bạn Mai Bùi  “ TP Lạng Sơn ...

Аặc biệt, trường hợp của anh Phạm Văn Thân “ trú tại Hưng Yên. Trong quá trình là m nghử, anh Thân bị bửng 40% do nổ bình ga. Sau khi nhận được thuốc của anh Hạnh, hiện anh đã khửi hoà n toà n, không để lại các vết sẹo trên cơ thể. Tất cả các trường hợp trên chúng tôi đửu có địa chỉ, số điện thoại liên lạc.

Như vậy, từ việc một người có nghử thuốc gia truyửn muốn được mang hiểu biết của mình cứu người, nhưng do những thông tin chưa thật chính xác trên mạng xã hội đã ảnh hưởng tới uy tín và  tấm lòng nhiệt tình đó. Аặc biệt, ảnh hưởng tới tâm lý những người đã tin dùng thuốc để chữa bệnh gây tâm lý hoang mang, lo lắng. Bản thân anh Аặng Аình Hạnh  khẳng định rằng, mình chữa bệnh vì cái tâm và  không hử có ý định kinh doanh trên thân xác người bệnh. Vì vậy anh chỉ mong muốn dư luận có cái nhìn chính xác hơn vử động cơ, việc là m của mình khi mang nghử thuốc chữa bệnh, cứu người./.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phía sau tên một vị thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO