Phim truyửn hình TQ 'Thu đến thu đi' có chinh phục khán giả?

Trịnh Mão| 30/11/2009 23:03

(NHN) Bộ phim dà i 34 tập của Trung Quốc hứa hẹn cuốn hút người xem bởi những câu chuyện ứng xử­ giữa con người với con người, mang đầy tính nhân văn sâu sắc.

Bộ phim là  câu chuyện tình cảm của vử hai gia đình, ba thế hệ, với những mối quan hệ xoay quanh tình yêu và  hạnh phúc, những đau khổ của tình yêu và  cả sự hiểu lầm lẫn nhau. Các nhân vật thậm chí là m tổn thương chính mình và  tổn thương lẫn nhau.

Cảnh trong phim

Chuyện phim kể vử Tô Tiểu Vi và  Tô Tiểu Tế là  hai chị em cùng cha khác mẹ. Cha của hai cô là  Tô Văn Bồi một lòng say mê nghiên cứu khoa học, ông dốc hết sức lực và  tâm huyết để nghiên cứu ra loại thuốc kháng ung thư CORP. Vì quá bận rộn với công việc nên ông không có thời gian quan tâm đến tình cảm gia đình.

Cuộc hôn nhân của cô con gái lớn Tô Tiểu Vi, cô gái từ nhử đã mất đi tình yêu của mẹ và  thiếu sự quan tâm của cha, bị đổ vỡ. Chồng Tiểu Vi ngoại tình, hai người ly hôn. Không chịu nổi những bất hạnh liên tiếp đó, tinh thần Tiểu Vi suy xụp, ngà y giỗ mẹ, cô đã tự sát. Mọi người khó khăn lắm mới cứu được Tiểu Vi qua cơn hiểm nghèo. Thêm và o đó, mối quan hệ giữa Tiểu Vi và  cô em cùng cha khác mẹ Tiểu Tế đang trong tình trạng như nước với lử­a.

Bà  dì Củng Lỗi, một giáo sư học viện Y, từ lâu cho rằng cái chết của chị bà  năm xưa là  do tính trăng hoa của anh rể Tô Văn Bồi gây nên. Củng Lỗi trong lòng đầy căm phẫn và  tức tối dồn hết tội vử chuyện Tiểu Vi tự sát lên đầu Tô Văn Bồi. Cùng lúc nà y, Củng Lỗi phát hiện con trai bà  Điửn Dã, đang yêu Tô Tiểu Tế. Bà  như ngồi trên đống lử­a, tìm mọi cách cản trở tình cảm của đôi uyên ương nà y.

Công trình nghiên cứu của Tô Văn Bồi sắp đến lúc thà nh công lại thiếu kinh phí nên lâm và o tình cảnh khó khăn. Аiửn Dã thuyết phục công ty nước ngoà i đầu tư và o hạng mục nghiên cứu của Văn Bồi, nhưng Văn Bồi lại từ chối vì cho rằng Аiửn Dã muốn trục lợi trong chuyện nà y. Phải chăng Аiửn Dã có ý đồ gì? Vừa hay số liệu nghiên cứu của Tô Văn Bồi bị tiết lộ một cách bí mật, khiến công an phải lặng lẽ và o điửu tra. Аiửn Dã bực mình bử đi, sự ra đi của anh, tạo cơ hội cho nghiên cứu sinh Chu Gia Xương lấy lòng nhà  họ Tô. Thất vọng trước Аiửn Dã, đồng thời phát hiện ra kế giả ốm của Củng Lỗi, Tô Tiểu Tế nhận lời lấy Gia Xương.

Chẳng bao lâu sau, Аiửn Dã đưa kinh phí nghiên cứu vử và  tham gia và o công ty của Tô Tiểu Tế. Nhưng mọi cố gắng của anh chẳng thể cứu vãn được mọi chuyện. Gia Xương không chấp nhận việc vợ mình là  Tô Tiểu Tế suốt ngà y ở bên người yêu cũ. Аể chứng tử mình và  đạt được mục đích hoà n toà n khống chế vợ mình, Chu Gia Xương đã bí mật lấy trộm thà nh quả nghiên cứu khoa học của cha vợ bán cho công ty nước ngoà i và  thuê người gây tai nạn khiến Tô Tiểu Tế bị thương và  bị mù. Аiửn Dã thử sẽ điửu tra ra hung thủ, chỉ có Gia Xương là  tử ra dử­ng dưng.

Sau khi biết được chân tướng sự việc, Tô Tiểu Tế yêu cầu ly dị và  khởi kiện hà nh vi trộm cắp gian dối của Gia Xương. Trước ngà y khai mạc phiên tòa, Gia Xương cảm thấy mình sắp lâm và o bước đường cùng, đã tiến hà nh kế hoạch cuối cùng của y.....Khi mọi chuyện đã năm năm rõ mười, ân oán hai gia đình Tô, Củng cũng được giải tửa. Liệu Tô Tiểu Tế và  Điửn Dã có thể trở vử bên nhau?

Bộ phim ˜Thu đến thu di™ phát sóng trên kênh H1, Аà i Truyửn hình Hà  Nội, và o 11h50, trưa các ngà y trong tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
Phim truyửn hình TQ 'Thu đến thu đi' có chinh phục khán giả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO