Phim về nghệ thuật cải lương Việt Nam sẽ tham dự LHP quốc tế Tokyo 2018

HNM| 28/09/2018 21:37

Bộ phim “Song lang” - tác phẩm đầu tay của đạo diễn Leon Quang Lê, nói về nghệ thuật cải lương Việt Nam sẽ tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Tokyo tại Nhật Bản ở mục “Asian Future” từ ngày 25-10 đến 3-11-2018.

Phim về nghệ thuật cải lương Việt Nam sẽ tham dự LHP quốc tế Tokyo 2018
Poster của bộ phim "Song lang".

“Asian Future” là hạng mục phụ của Liên hoan phim quốc tế Tokyo, quy tụ tác phẩm của các đạo diễn châu Á chưa làm quá 3 phim. “Song lang” cùng 7 phim khác sẽ tranh 2 giải ở nhánh này - “Phim xuất sắc” và “Tinh thần châu Á”.

“Song lang” là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Leon Lê, Ngô Thanh Vân sản xuất. Bộ phim là lời tri ân rất chân thành đến môn nghệ thuật cải lương thông qua một câu chuyện đầy ray rứt về những con người cô đơn. 

Lấy bối cảnh TP Hồ Chí Minh những năm 1980, chuyện phim xoay quanh cuộc tao ngộ giữa kép hát Linh Phụng (Isaac đóng) và Dũng Thiên Lôi (Liên Bỉnh Phát đóng) - gã đòi nợ xuất thân gia đình cải lương. Một ngày nọ, khi đi đòi nợ tại đoàn cải lương Thiên Lý, Dũng chạm mặt Linh Phụng (Isaac) - kép nam chính của đoàn. Họ mới đến thành phố và bắt đầu những buổi diễn đầu tiên. Khi ở cùng Linh Phụng, Dũng dần bị cảm hóa và tìm lại tình yêu nghệ thuật mà anh cố quên đi. Hai con người xa lạ được kết nối bởi sợi dây liên kết vô hình, bởi tấm lòng với nghệ thuật cải lương.

Cái hay của “Song lang” là ở chỗ nghệ thuật cải lương được Leon Le đưa vào trong phim rất tự nhiên, bình dị, đời thường, với những phút giây thăng hoa của nghệ sĩ trên sân khấu nhưng ẩn chứa nhiều tâm sự phía sau cánh gà.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phim về nghệ thuật cải lương Việt Nam sẽ tham dự LHP quốc tế Tokyo 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO