Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gặp mặt Ban Tổ chức Chương trình "Khúc quân hành" lần thứ III

Đăng Chung| 12/07/2017 20:27

Ngày 12/7/2017 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Ban Tổ chức Chương trình "Khúc quân hành" lần thứ III - 2017.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) và 56 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2017), Báo Người Hà Nội cùng Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật Khúc quân hành lần thứ III (năm 2017). 

Phó Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu, Ban Tổ chức Chương trình

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã có buổi gặp mặt với
Đoàn Cựu chiến binh, Ban Tổ chức Chương trình Khúc quân hành lần thứ III (Ảnh: Đăng Chung). 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã có buổi gặp mặt với Đoàn các Cựu chiến binh tiêu biểu tham gia Chương trình Khúc quân hành lần thứ III (năm 2017). Đến tham dự và chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội. Về phía các cơ quan của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội, có các đồng chí Phạm Đình Toản - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đồng chí Lê Thị Yến - Ủy viên thường trực Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội; Đại tá Nguyễn Minh Đức - Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Về phía Ban Tổ chức có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Trung tướng Hoàng Châu Sơn - Phó Chủ tịch Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Duy Hoàng - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội; Đồng chí Lê Việt Trường - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiên binh Văn phòng Quốc hội; Đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội; Nhà báo Đào Xuân Hưng - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Người Hà Nội.
Cùng tham dự buổi gặp mặt này là đông đảo các đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham dự và tài trợ cho chương trình.

Phát biểu tại chương trình Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trân trọng cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã dành tình cảm, thời gian tiếp và động viên Đoàn đại biểu. Cùng với đó, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh đã báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội một số kế hoạch, nội dung, ý nghĩa của Chương trình "Khúc quân hành".

Phó Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu, Ban Tổ chức Chương trình

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Chủ tịch Trung ương
Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đăng Chung).

"Chương trình được tổ chức với mong muốn ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, tri ân những người đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế, trong đó có chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc. Góp phần tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, động viên nhắc nhở mỗi người nâng cao ý thức phấn đấu, lao động, học tập và cống hiến cho sự phát triển của đất nước" - Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh nói.

Phó Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu, Ban Tổ chức Chương trình

Đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đăng Chung).

       Đến tham dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội cho biết: "Chương trình "Khúc quân hành" lần thứ III do Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Văn phòng Quốc hội phối hợp tổ chức bao gồm một chuỗi các hoạt động về nguồn, hướng tới các địa danh lịch sử, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ; tri ân tình nghĩa, trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, con em cựu chiến binh hiếu học; các gia đình gặp khó khăn do thiên tai, bão lũ giúp các gia đình giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, hòa nhập vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước".

Cũng tại buổi gặp mặt lần này, thương binh Nguyễn Văn Đạt - Cựu chiến binh thuộc Trung đoàn 335, từng tham gia chiến đấu tại Mặt trận Cánh đồng Chum - Xiêng Khoảng (Lào) xúc động phát biểu: "Chiến tranh đã đi qua nhưng những gì nó để lại vẫn luôn làm nhức nhối trái tim của những người ở lại, nhất là những người đang sống như chúng tôi là những người tham gia chiến đấu trực tiếp. Những ngày tháng 7 này, tôi lại càng thấy thấy thấm thía hơn nữa sự hy sinh của đồng đội trong những năm kháng chiến. Tự bản thân tôi nhận thấy mình cần phải có trách nhiệm, có những đóng góp dù là rất nhỏ cho các hoạt động tri ân đồng đội, đền ơn đáp nghĩa".

Phó Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu, Ban Tổ chức Chương trình

Thương binh Nguyễn Văn Đạt - Cựu chiến binh thuộc Trung đoàn 335 phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đăng Chung).

Sau khi nghe báo cáo và phát biểu của các đại diện, đại biểu đoàn, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá rất cao ý nghĩa và sự thiết thực của Chương trình "Khúc quân hành" trong công tác đền ơn, đáp nghĩa tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc do Báo Người Hà Nội cùng Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã phối hợp tổ chức. "Chương trình "Khúc quân hành có ý nghĩa rất thiết thực trong công tác đền ơn, đáp nghĩa, phát huy truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Năm 1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định lấy ngày 27/7 hàng năm là ngày thương binh toàn quốc để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ghi nhớ và tôn vinh những anh hùng liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh, người có công với đất nước" - Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh.

Trao đổi với Phóng viên tại buổi gặp mặt, Nhà báo Đào Xuân Hưng - Phó Tổng Biên tập Phụ trách báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Để đất nước có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay, ông cha ta đã phải đổ bao xương máu. Có những người đã ngã xuống, có những người đã hy sinh trong thầm lặng và có rất nhiều người đang phải gánh chịu nhưng hậu quả nặng nề của chiến tranh để lại. Sự cống hiến, hy sinh của họ là vô giá, không gì đền đáp được. Chương trình “Khúc quân hành” chính là sự tiếp nối và lan tỏa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, là một nghĩa cử thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng… Chúng tôi cũng mong muốn qua chương trình sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc … để từ đó nhắc nhớ mỗi người ý thức phấn đấu, học tập, lao động và cống hiến cho sự phát triển của đất nước.”.

Phó Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu, Ban Tổ chức Chương trình

Trước đó, đoàn đại biểu Ban tổ chức Chương trình "Khúc quân hành" lần thứ III – 2017
đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn.

Nối tiếp thành công của chương trình “Khúc quân hành” năm 2015 và 2016, chương trình “Khúc quân hành” lần thứ III năm 2017 cũng đã được tổ chức với một chuỗi các hoạt động: giao lưu, thăm chiến trường xưa và tri ân đồng đội. Ngày mai 13/7/2017, Ban Tổ chức chương trình sẽ có hành trình về Hà Giang với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, làm lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, thăm và giao lưu với Bộ đội Biên phòng Lũng Cú (Hà Giang).

Trong hành trình về nguồn này, Ban Tổ chức cùng các nhà hảo tâm cũng đã trao 200 phần quà, trị giá gần 300 triệu đồng cho các gia đình thương bệnh binh, liệt sĩ, các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn huyện Vị Xuyên, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gặp mặt Ban Tổ chức Chương trình "Khúc quân hành" lần thứ III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO