Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng báo Người Hà Nội

Bài, ảnh: Mai Sương| 20/06/2019 10:31

Sáng nay ngày 20/6/2019, nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN Thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Hà Nội đã đến thăm và chúc mừng báo Người Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng báo Người Hà Nội
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa chúc mừng báo Người Hà Nội nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019)

Cùng đi theo đoàn còn có đại diện các Sở, ban, ngành của Thành phố Hà Nội. Trong không khí trò chuyện thân tình với lãnh đạo, phóng viên báo Người Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đáng phấn khởi mà báo Người Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Đó là chặng đường dài, nhiều khó khăn nhưng cho thấy sự đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực của cán bộ, phóng viên tòa soạn.
Đặc biệt trong những năm gần đây, báo Người Hà Nội ngoài việc thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, vai trò chức năng tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Thành phố, báo Người Hà Nội còn thực hiện thành công nhiều sự kiện hướng đến công tác an sinh xã hội. Đấy thực sự là hướng đi đúng đắn thể hiện sự phát triển vượt bậc, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Thủ đô và nâng cao uy tín tờ báo trong lòng bạn đọc.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng báo Người Hà Nội
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chúc mừng báo Người Hà Nội


Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố cũng mong muốn với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày càng hấp dẫn bạn đọc bởi đặc thù là cơ quan báo chí của giới văn nghệ, mang đậm tính nhân văn cao cả. 

Bên cạnh sự phát triển về kinh tế Thành phố luôn luôn có những định hướng và rất coi trọng sự phát triển song song về văn hóa. Chính vì vậy, Thành phố đã có Ban chỉ đạo Chương trình 04-Ctr/TU về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016 - 2020”.

Bên cạnh Chương trình 04 của Thành Ủy về xây dựng Người Hà Nội Thanh lịch, văn minh, Thành phố còn ban hành hai bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và của cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Đó là môi trường rất tốt để báo Người Hà Nội phát huy thế mạnh giá trị văn hóa nghệ thuật của mình; có được nhiều tác phẩm báo chí chất lượng đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin ngày càng cao của công chúng - Phó Chủ tịch HĐND TP.Hà Nội nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng báo Người Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Hà Nội chúc mừng Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng biên tập báo Người Hà Nội
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng báo Người Hà Nội
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng biên tập báo Người Hà Nội tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố Hà Nội và hứa sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tòa báo ngày càng phát triển

Đ
ón nhận lẵng hoa tươi thắm từ đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội vào dịp đầy ý nghĩa này, Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập báo đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố Hà Nội trong những năm qua.

Báo cáo với đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội, Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập báo Người Hà Nội đã khái quát về quá trình xây dựng và trưởng thành của báo Người Hà Nội. Báo được thành lập ngày 8 tháng 5 năm 1985, là tiếng nói của giới văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô, cả nước và người Hà Nội. Song hành với việc tuyên truyền hoạt động về văn học nghệ thuật, báo Người Hà Nội đã thông tin trung thực về mọi mặt của đời sống xã hội của Hà Nội, đất nước. Báo góp phần tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các thành tựu văn hoá, đời sống, khoa học, kỹ thuật trong nước và thế giới.
Nhà văn Tô Hoài là Tổng biên tập báo Người Hà Nội đầu tiên đồng thời là người sáng lập ra Báo, tiếp đến các thế hệ lãnh đạo báo như: nhà thơ Bằng Việt, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà thơ Bế Kiến Quốc… là những nhà văn, nhà thơ nổi tiếng đã góp phần quan trọng phát triển tờ Báo.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng báo Người Hà Nội
 Để Báo ngày càng lớn mạnh,Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng biên tập báo Người Hà Nội tin tưởng và hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố Hà Nội nói chung và cá nhân đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố nói riêng
Đến nay, trải qua 34 năm xây dựng và phát triển, báo Người Hà Nội luôn được đông đảo bạn đọc yêu mến. Hiện nay báo có 5 ấn phẩm, Người Hà Nội, Người Hà Nội cuối tuần, Người Hà Nội cuối tháng, Nghệ thuật mới và Người Hà Nội điện tử (www.nguoihanoi.com.vn).

Trong những năm qua, bên cạnh thực hiện tốt chức năng tuyên truyền trên mặt trận văn hóa - tư tưởng, báo Người Hà Nội còn trực tiếp tổ chức thường niên các sự kiện mang tính nhân văn sâu sắc, hướng về cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo an sinh xã hội như: Chương trình Khúc quân hành, Xuân ấm vùng cao tình yêu Người Hà Nội, các diễn đàn về văn hóa doanh nghiệp, các cuộc triển lãm ảnh "Nụ cười Hà Nội", "Vì cuộc sống bình yên"...

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Nhà báo Đào Xuân Hưng khẳng định, tập thể cán bộ, phóng viên báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu để nâng cao hơn nữa chất lượng của tờ báo về mọi mặt; chăm lo ngày càng tốt hơn cho đời sống cán bộ phóng viên, công nhân viên... xứng đáng là một trong những cơ quan tuyên truyền quan trọng trong hệ thống báo chí Thủ đô Hà Nội.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng báo Người Hà Nội

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Thành phố chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ, phóng viên báo Người Hà Nội
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng báo Người Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO