Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng kiểm tra công tác phòng chống dịch covid - 19

PV| 28/07/2021 08:00

Ngày 27 tháng 7, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng - Trưởng đoàn kiểm tra số 3 đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại các xã Xuân Thu, Kim Lũ, Đức Hòa

Qua kiểm tra, các xã đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đặc biệt, ngay sau khi UBND thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 từ 6h00’ sáng 24-7-2021, các xã đã họp chỉ đạo xây dựng kế hoạch và thành lập sở Chỉ huy tại trụ sở UBND các xã, phân công nhiệm vụ, xây dựng lịch và tổ chức ứng trực 24/7. Các xã đã chủ động rà soát, khảo sát các trục đường chính, đường nhánh, ngõ tắt tại thôn làng trên địa bàn xã để giám sát việc tuân thủ giãn cách xã hội, cách ly y tế trên địa bàn. Các xã cũng thành lập các tổ cơ động tuần tra, kiểm soát tình hình, công tác phòng chống dịch (PCD) tại các ngõ xóm, khu dân cư.

Đ/C Hồ Việt Hùng,  PCT UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra công tác phòng chống Dịch tại các xã
Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Việt Hùng kiểm tra, làm việc với sở chỉ huy PCD xã Đức Hòa.

Theo báo cáo của UBND xã Đức Hòa, trên địa bàn xã đã lập 04 chốt kiểm soát, 05 tổ cơ động để tuần tra kiểm soát tình hình an ninh, kiểm soát công tác phòng chống dịch trên đia bàn. Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố, xã Đức Hòa đã dừng hoạt động thi công tại 08 công trình xây dựng dân dụng, đóng cửa 20 cửa hàng không thiết yếu và tiếp tục duy trì, phát huy tổ Covid cộng đồng tuyên truyền, vận động, giám sát tốt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của nhân dân trên địa bàn.

Đ/C Hồ Việt Hùng,  PCT UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra công tác phòng chống Dịch tại các xã

Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Việt Hùng kiểm tra công tác PCD tại điểm tiêm chủng Trạm y tế xã Đức Hòa

Ngày thứ tư thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND các xã thực hiện và kiểm soát nghiêm việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Nhân dân tin tưởng, ủng hộ, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, các cửa hàng không thiết yếu đóng cửa, hạn chế tối đa việc đi lại khi không cần thiết.

Đ/C Hồ Việt Hùng,  PCT UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra công tác phòng chống Dịch tại các xã
Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Việt Hùng kiểm tra tại chốt kiểm soát cầu Đò Lo trên địa bàn xã Kim Lũ

Qua kiểm tra và theo báo cáo nhanh của xã Kim Lũ, thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố xã đã lập thêm 13 chốt kiểm soát, 03 tổ cơ động để tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh, kiểm soát công tác phòng chống dịch trên đia bàn; duy trì chốt kiểm soát cầu Đò Lo. Xã đã dừng hoạt động thi công tại 04 công trình xây dựng dân dụng, đóng cửa 79 cửa hàng không thiết yếu; tăng cường tuyên truyền, giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch của nhân dân trên địa bàn. Trong 02 ngày 26 và 27.7 xã đã tiêm phòng vacxin cho 668 người.


Đ/C Hồ Việt Hùng,  PCT UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra công tác phòng chống Dịch tại các xã
 Lực lượng dân phòng nhắc nhở việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát dịch

Để tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Việt Hùng yêu cầu các xã thường xuyên cập nhật thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, thành phố, của huyện nhất là Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố về giãn cách xã hội. Các xã tăng cường vai trò hoạt động của các chốt kiểm soát, tổ COVID cộng đồng; tổ cơ động để quản lý, giám sát thực hiện giãn cách xã hội; kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình hình, công tác PCD trên địa bàn. Các xã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, cập nhật diễn biến, tình hình dịch bệnh Covid-19, các văn bản chỉ đạo, các biện pháp PCD theo khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan Y tế; triển khai chiến dịch tiêm vacxin cho người dân trên địa bàn đảm bảo theo hướng dẫn và quy định. Bên cạnh đó, các Xã cần triển khai kế hoạch thực hiện Quyết địh số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn; tăng cường kiểm tra; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm trên địa bàn./

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng kiểm tra công tác phòng chống dịch covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO