Phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội

19/06/2017 15:22

Phố Cự Lộc dài 650m, rộng 4-5m. Từ đường Nguyễn Trãi đi vòng qua ao đình Cự Chính, đến phố Quan Nhân.

Phố Cự Lộc dài 650m, rộng 4-5m.

Từ đường Nguyễn Trãi đi vòng qua ao đình Cự Chính, đến phố Quan Nhân. 

Nay thuộc phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân.

Tên phố mới đặt tháng 7/1999.

Cự Lộc là một trong số bốn làng từng hợp thành xã Nhân Mục Môn thời trước. Nguyên thủa xưa, vùng Kẻ Mọc nằm ở cả hai bên đường Nguyễn Trãi ngày nay, bên phía Nam là hai làng Thượng Đình và Hạ Đình thuộc xã Nhân Mục Cựu và bên phía Bắc là bốn làng Cự Lộc, Chính Kinh, Quan Nhân và Giáp Nhất thuộc xã Nhân Mục Môn (có thời gian làng Phùng Khoang cũng thuộc xã này). Cả hai cụm xã Cựu và Môn đều thuộc Thanh Trì. Từ năm 1954 bốn làng Môn chuyển sang huyện Từ Liêm. Từ năm 1997 tất cả đều thuộc quận Thanh Xuân mới thành lập.

Làng Cự Lộc thờ thành hoàng là Lã Đại Liệu, một tướng của vua Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đổi mới tư duy kinh tế điện ảnh - cú huých cần thiết
    Thực tế cho thấy phim lịch sử vẫn thu hút không ít công chúng yêu điện ảnh. Dư âm bộ phim “Đêm hội Long Trì” ngày nào vẫn còn trong lòng thế hệ khán giả đương thời, bởi sự hấp dẫn, thuyết phục đến từ kịch bản, đặc biệt là bối cảnh công phu, được ê-kíp làm phim tạo dựng với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm cao đối với lịch sử.
  • Trở lại Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Trở lại Điện Biên của tác giả Nguyễn Lê Hằng.
  • Hố băng
    Tôi nghe kể có một làng miền Tây hơn năm trăm năm không có lấy một đền chùa, nhà thờ, miếu mạo nào, mà cũng hơn năm trăm năm không có giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, hay cử nhân đại học. Trái ngược hoàn toàn và cái làng sát bên hông nó, có một cái đình to vật vã với sắc phong mỗi mùa nắng ráo, ông từ phải đem ra phơi tràn cả lối đi, với các gia phả chi chít những tri huyện, thượng thư, thái úy.
  • Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
    Qua khảo sát và thám hiểm hang động ở khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình), Đoàn thám hiểm hang động Vương quốc Anh và các chuyên gia hang động Việt Nam đã phát hiện được 22 hang động mới.
  • Hấp dẫn, gay cấn chặng qua Huế giải đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh
    Các tay đua xe đạp tiếp tục thi đấu chặng 12 cự ly 109 km đã xuất phát từ TP Huế - Đà Nẵng để tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 - 2024 “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng”.
Đừng bỏ lỡ
Phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO